Sports

โพลล์ชี้ ชาวอเมริกัน 60% เมิน ‘โอลิมปิก’ เหตุเบื่ออยู่บ้าน

ผลสำรวจชี้ ชาวอเมริกัน 60% ไม่ได้ให้ความสนใจกับ “โอลิมปิก” มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โตเกียว 2020” ที่จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันนี้ 

ผลสำรวจจาก Zeta Global ในนิวยอร์ก พบว่า 60% ของชาวอเมริกันที่ตอบแบบสอบถามนี้ ไม่ให้ความสนใจ หรือตื่นเต้นกับโตเกียวเกมส์ เท่าที่ควร และอย่างน้อย 45% บอกว่า ไม่ได้ตั้งตารอคอยชมการแข่งขันนี้เลย และตั้งแต่ก่อนการระบาดของโควิด-19 เรตติ้งการชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน อยู่ในช่วงขาลงมาต่อเนื่อง

โอลิมปิก

โอลิมปิกไร้ผู้ชมในสนาม

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Zeta Global ระบุว่า เหตุผลสำคัญที่คนให้ความสนใจการแข่งขันโอลิมปิกปีนี้ลดลง คือ การเลื่อนจัดการแข่งขัน ความต้องการจะนั่งหน้าจอโทรทัศน์เพื่อเชียร์การแข่งขันลดลง เพราะผู้คนเบื่อหน่ายการอยู่กับบ้าน  ทั้งยังไม่ให้ผู้ชมเข้าชม และร่วมเชียร์การแข่งขันในสนามจริง ซึ่งทำให้บรรยากาศ หรือความสนุกสนานของการชมการถ่ายทอดจืดจางลงอย่างมากทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น หลังข่าวการพบนักกีฬาติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างเก็บตัวที่หมู่บ้านนักกีฬาที่ญี่ปุ่น ทำให้หลายฝ่ายสนับสนุนการเลื่อนจัดการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

แบร์รี ฮันเตอร์ ครูฝึกมวยในกรุงวอชิงตัน เปิดเผยว่า แม้ว่าเขาจะชอบการแข่งขันโอลิมปิกมาก แต่เขาไม่คิดว่าควรจะจัดแข่งขันกันตอนนี้ และว่าคนทั่วไปในอเมริกาไม่ตื่นเต้นกับการแข่งขันนี้อย่างที่เคย

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของ เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ผู้ถ่ายทอดการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ในอเมริกา ผ่านสถานีโทรทัศน์เอ็นบี ยังเชื่อมั่นว่า นี่เป็นจังหวะที่ดีในการแข่งขัน พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขัน และโปรแกรมต่าง ๆ ของโอลิมปิก เต็มอิ่ม 7,000 ชั่วโมง และเชื่อมั่นว่า การแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวครั้งนี้จะทำรายได้ครั้งประวัติศาสตร์ให้กับเอ็นบีซี

โอลิมปิก

บางส่วนยังตื่นเต้นกับโอลิมปิก

อย่างไรก็ดี ยังมีชาวอเมริกันบางส่วน ที่จะไม่พลาดชมการแข่งขันโอลิมปิกปีนี้ อย่างลุยซา ปิเอตต์ จากนิวแฮมเชียร์ บอกกับวีโอเอว่า เธอคือคนหนึ่งที่จะรอติดตามชมโอลิมปิกปีนี้ และว่าจะมีคนอเมริกันตั้งตารอชมมากขึ้นด้วย

ส่วนบ็อบ แมนเดา จากรัฐโอไฮโอ บอกด้วยว่า การแข่งขันโอลิมปิก เป็นสิ่งที่คนต้องการเพื่อพักจากข่าวการเมืองลบ ๆ บนหน้าจอโทรทัศน์ตอนนี้ เช่นเดียวกับ ริค คินนีย์ จากรัฐแมตซาชูเสตส์ ที่เชื่อว่าชาวอเมริกันจะยังรอชมโอลิมปิก เพราะชาวอเมริกันชอบเรื่องราวความพยายามของเหล่านักกีฬาที่มุ่งมั่นเพื่อให้ได้เข้าร่วมโอลิมปิก

โดยจากการแข่งขันโอลิมปิกทั้งหมด ชาวอเมริกันจะรอชมการแข่งขันยิมนาสติกหญิงเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งข้อมูลของ Zeta Global ระบุว่า 33% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ที่ให้ความสนใจกีฬาโอลิมปิก ต่างรอชมการแข่งขันยิมนาสติกหญิงกันทั้งสิ้น

ที่มา : VOA

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo