Sports

‘บาร์ตี้’ โชว์ฟอร์มมือ 1 โลก คว่ำ ‘ปลิซโควา’ คว้าแชมป์ ‘วิมเบิลดัน’ ครั้งแรก

แชมป์วิมเบิลดัน 2021 “แอชลีย์ บาร์ตี้” โชว์ฟอร์มนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก คว่ำ สาวเช็ก “คาโรลินา ปลิซโควา” คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวมาครองได้เป็นครั้งแรก

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 35,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1,540,000,000 บาท ที่ ออล อิงแลนด์ ลอนเทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันนี้ (10 ก.ค.) เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว โดยมีแฟนเทนนิสเข้าชมเต็มสนาม

แชมป์วิมเบิลดัน 2021

ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันอนุญาตให้เข้าชมได้เฉพาะผู้ที่มีหลักฐานการฉีดวัคซีน รวมถึงผลตรวจโควิดเป็นลบ หรือมีหลักฐานระดับ แอนตีบอดี หลังจากเคยติดเชื้อโควิดมาในช่วง 6 เดือนก่อนหน้าการแข่งขัน

แชมป์วิมเบิลดัน 2021 “แอชลีย์ บาร์ตี้” นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก คว่ำ “คาโรลินา ปลิซโควา” คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว

แอชลีย์ บาร์ตี้ มือวางอันดับ 1 ของโลก จากออสเตรเลีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม รายการนี้ ได้เป็นครั้งแรก พบกับ คาโรลินา ปลิซโควา มือวางอันดับ 8 จากสาธารณรัฐเช็ก ที่เข้าชิงรายการระดับแกรนด์สแลม เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากยูเอสโอเพ่น

เริ่มเซตแรก บาร์ตี้ โชว์ฟอร์มร้อนแรง เบรก ปลิซโควาได้ใน 2 เกมแรก นำห่างถึง 4-0 แม้ ปลิซโควา จะฮึดสู้ แต่ต้านไม่อยู่จบเซตแรก บาร์ตี้ คว้าชัยไปก่อน 6-3

เซตสอง บาร์ตี้ ยังทำได้ดีกว่า เบรกได้ก่อนขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่ ปลิซโควา จะเบรกคืนได้ จนเสมอกันที่ 3-3 และสู้กันถึง 5-5 บาร์ตี้ เบรกเกมเสิร์ฟ ปลิซโควา ได้อีกครั้งขึ้นแท่นเป็น 6-5 แต่ ปลิซโควา ยังไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ สู้จนเบรกคืนมาได้ ตีเสมอ 6-6 ต้องสู้กันที่ไทเบรก ก่อนที่ ปลิซโควา จะพลิกเอาชนะในไทเบรก 7-4 เสมอกัน 1-1 เซต

การตัดสินแพ้ชนะ ในเซตที่สาม ซึ่งมีตำแหน่งแชมป์เป็นเดิมพันนั้น บาร์ตี้ เปิดเกมเสิร์ฟก่อน โดยยังรักษาฟอร์ม ออกสตาร์ทได้ดีเหมือนเซตแรก เบรกเกมเสิร์ฟแรกของ ปลิซโควา ไว้ได้ ขึ้นนำเป็น 3-0 ก่อนเอาชนะได้อย่างเด็ดขาด 6-3

ทำให้ บาร์ตี้ เอาชนะไปได้ 2-1 เซต คว้าแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ได้เป็นครั้งแรก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo