Sports

ตามคาด! ‘โนวัค’ คว่ำ ‘ชาโปวาลอฟ’ ลิ่วชิง ‘แบร์เรตตินี’ ลุ้นแชมป์สมัย 6 ‘วิมเบิลดัน’

โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” สมัยที่ 6 กับ “มัตติโอ แบร์เรตตินี่” มือวางอันดับ 7 ของรายการจากอิตาลี ในวันอาทิตย์นี้ หลังเชือด เดนิส ชาโปวาลอฟ จากแคนาดา 3 เซตรวด

การแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 35,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1,540,000,000 บาท ที่ออล อิงแลนด์ ลอนเทนนิส คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ โดยให้แฟนเทนนิสเข้าชมในสนามแบบไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย

โนวัค ยอโควิช

โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี 

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย พบกับ เดนิส ชาโปวาลอฟ มือวางอันดับ 10 ชองรายการจากแคนาดา สถิติการพบกันของทั้งคู่ทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นทางโนวัค เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด

เซตแรก ชาโปวาลอฟ ชิงเบรกเสิร์ฟจากโนเล่ได้ก่อนขึ้นนำ 4-2 จากนั้นเกมยังเป็นของ ชาโปวาลอฟที่คุมเกมได้ดีกว่าเล็กน้อยขึ้นนำ 5-3 แต่ชาโปวาลอฟกลับมาตีเสีย เองติด ๆ กัน ทำให้โนวัค รอดตัวจากที่เสียเซตแรก มาเบรคเสิร์ฟคืน จนตีเสมอ 5-5 สุดท้ายทั้งคู่ต่างฝ่ายรักษาเกมเสิร์ฟได้เสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก ก่อนที่โนวัคทำได้ดีกว่า เอาชนะไปด้วยไทเบรก 7-3 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสอง ทั้งคู่ต่างฝ่ายรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองได้เสมอกัน 2-2 เกมค่อนข้างที่จะสนุกสูสีมากแต่ โนวัค อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น ชิงเบรคเสิร์ฟในเกมที่ 12 ทำให้ได้เซตที่สองไปอีกด้วยสกอร์ 7-5 ขึ้นนำ 2-0 เซต

โนวัค ยอโควิช

เซตสาม ทั้งสองฝ่ายก็ยังต่างฝ่ายเล่นได้ดีทั้งคู่เสมอกัน 3-3 รูปเกมยังออกมาเข้มข้นเหมือนเดิม โดยใช้เกมรับของตนเองอย่างเหนียวแน่น และไม่พลาดเกมเสิร์ฟของตนเอง เสมอกัน 5-5

ช่วงปลายเซต 3 โนวัคมาเบรคเสิร์ฟ จากชาโปวาลอฟได้ในเกมที่ 11 ขึ้นนำ 6-5 แล้ว กลับมาออนเสิร์ฟในเกมของตนเองจนปิดแมตช์ไปได้สำเร็จที่ 7-5 ทำให้โนวัคเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด

โนวัคผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 6 พบกับ “มัตติโอ แบร์เรตตินี่” มือวางอันดับ 7 ของรายการจากอิตาลี ที่เอาชนะ ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ มือวางอันดับ 14 ของรายการจากโปแลนด์ มาได้ 3-1 เซต 6-3,6-0,6-7 (3-7) และ 6-4 และ มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ เท่ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ และ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน

โนวัค ยอโควิช

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ (11 ก.ค.) ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ตามเวลาในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo