Sports

ยื้อถึงจุดโทษ! ‘อิตาลี’ ดับ ‘สเปน’ เข้าชิง ยูโร 2020

อิตาลี ดวลยิงจุดโทษล้มสเปน 4-2  หลังจากในช่วงเวลาปกติ เสมอกัน  1-1  เข้าชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูโร 2020 ที่เวมบลีย์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

การแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง “อัซซูร์รี่” อิตาลี พบกับ “กระทิงดุ” สเปน ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดียม อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2564

เปิดเกมมาเพียงแค่ 4 นาที อิตาลี ได้ลุ้นก่อนทันที เอเมอร์สัน จ่ายตัดแนวรับให้ นิโคโล่ บาเรลล่า หลุดเข้าไปปั่นด้วยขวาบอลพุ่งชนเสาอย่างจัง อย่างไรก็ตามจังหวะนี้ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าย้อนหลัง

football3 1
นาทีที่ 13 สเปน ได้สวนกลับ เปดรี พาบอลขึ้นหน้าก่อนจ่ายทะลุช่องให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล หลุดเดี่ยวแต่เจ้าตัวจับบอลไม่ดี พลาดโอกาสจบสกอร์อย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังสเปน ยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ในนาที 60 อิตาลี ได้สวนกลับ ลอเรนโซ อินซินเญ จ่ายทะลุช่องหวังจะให้ ชิโร อิมโมบิเล แต่โดนกองหลังสเปนตัดบอลได้ก่อน

อย่างไรก็ตาม บอลยังมาเข้าทาง เฟเดริโก เคียซา โยกเข้าขวา แล้วปั่นบอลโค้งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามให้ อิตาลี ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู สเปน พยายามบุกทวงประตูคืน จนกระทั่งนาที 80 อัลบาโร โมราตา ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ลากบอลจากกลางสนาม ก่อนจะทำชิ่งกับ ดานี โอลโม ฝ่ากองหลังอิตาลี เข้าไปหลอกยิงเสาแรก เข้าไปตุงตาข่ายให้ สเปน ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือ สเปน ยังครองบอลได้มากกว่า ขณะที่อิตาลี ได้แต่รอสวนกลับ ครบ 90 นาที ทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างระวังมากขึ้น ก่อนจะทำอะไรกันไม่ได้ จบ 120 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินที่จุดโทษ แล้วเป็น อิตาลี ที่แม่นกว่าเอาชนะ 4-2 (รวมในเวลาชนะ 5-3)

อิตาลี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร เป็นสมัยที่ 4 รอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ กับ เดนมาร์ก เพื่อชิงแชมป์ยูโร 2020 ในคืนวันที่ 11 กรกฎาคม เวลา 02.00 น (เช้าวันที่ 12 ก.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo