Sports

สวิส 10 คน ยื้อถึงลูกโทษ ก่อนพ่ายสเปนร่วง 8 ทีม ยูโร 2020

สวิตเซอร์แลนด์ ที่เหลือ10 คน ยื้อ สเปนจนถึงยิงจุดโทษ หลังเล่นครบ 120 นาที เสมอ 1-1 สุดท้ายพ่ายจุดโทษ ทำให้ สเปน ผ่านเข้าสู้รอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรก ผลบอลยูโร 2020

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เป็นการลงสนามรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม คู่เวลา 23.00 น. “นาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ พบกับ “กระทิงดุ” สเปน ที่ประเทศรัสเซีย

เปิดฉากเริ่มเกมเพียง 8 นาที สเปนมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ในจังหวะ เตะมุม บอลเลยหลุดมาฝั่งซ้าย มาถึง จอร์ดี อัลบา ที่ยืนรออยู่นอกกรอบ ก่อนตั้งป้อมยิงไกล บอลแฉลบ เดนิส ซาคาเรีย แนวรับ สวิส เข้าประตูไป

 ยูโร 2020

จากนั้นเกมยังคงดำเนินไปอย่างสูสี สวิส ที่สกอร์ตามหลัง มีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง ขณะที่สเปนก็มีโอกาสได้ประตูหนีห่าง แต่สุดท้าย จังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ ทำให้จบครึ่งแรก สเปน ยังนำ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0

ครึ่งหลังเปิดฉากเพียงนาทีเดียว สเปนได้ลุ้นอีกครั้ง ในจังหวะบุกขึ้นมาทางขวา ของ อัลบาโร โมราตา ก่อนจ่ายตัดไปทางซ้าย มาถึง ปาโบล ซาราเบีย ได้ยิง แต่ก้ยังไม่ดีพอ บอลไปเข้ามือนายด่านสวิส

จากนั้นเกมเป็นไปอย่างสูสี เข้าสู่นาทีที่ 64 สวิส ได้ลุ้นอีกครั้ง ในจังหวะบุกขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย สตีเวน ซูเบอร์, จ่ายต่อเข้าไปในเขตโทษ ให้ รูเบน บาร์กัส ตัวสำรองที่ถูกส่งลงสนามมา จิ้มปลายเท้า แต่โดยไมาช่ถนัด บอลยังไม่หนีมือ อูไน ซิมอน นายด่านสเปน

ยูโร 2020

นาทีที่ 68 แนวรับสเปนพลาดเอง สกัดบอลไปชนกันเอง บอลมาเข้าทาง เรโม ฟรอยเลอร์ จ่ายต่อให้ แชร์ดาน ชากิรี หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนยิ่งเล่นทางเน้นๆ เข้าประตูไป ให้ สวิตเซอร์แลนด์ ตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

นาทีที่ 78 สวิส เหลือผู้เล่น 10 คน หลัง เรโม ฟรอยเลอร์ ไปสไลด์เปิดปุ่มใส่ เคราร์ด โมเรโน ผู้ตัดสินมองเป็นจังหวะเล่นอันตราย ให้เป็นใบแดงโดยตรง ไล่ออกจากสนามทันที

qqq

เช้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย สเปนที่ได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น พยายามบุกเข้าใส่ ขณะที่ สวิส ถอยไปตั้งรับและรอโอกาสสวนกลับ สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม ครบ 90 นาที เสมอ 1-1 ต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ

กลับมาสู่กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ เพียง 2 นาที สเปนพลาดโอกาสได้ประตู ในจังหวะขึ้นเกมทางซ้าย จอร์ดี อัลบา จ่ายตัดเข้ากลาง ไปถึง เคราร์ด โมเรโน ได้ชาร์ต แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

จากนั้น สเปน พับสนามบุกเป็นชุด นาทีที่ 102 สเปนได้ลุ้นอีกครั้ง ในจังหวะยิงไกล มิเกล โอยาร์ซาบัล บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตู สวิตเซอร์แลนด์ ยังบินปัดออกหลังไปได้ จบ 105 นาที ยังเสมอ 1-1

ยูโร 2020

ครึ่งหลังของช่วงต่อเวลาพิเศษ สวิส ลงไปตั้งรับแบบเต็มตัวแล้วรอโอกาสสวนกลับอย่างใจเย็น ขณะที่ สเปนยังคงตั้งหน้าตั้งตาบุกต่อ และได้ลุ้นอยู่หลายครั้ง

3นาทีสุดท้าย สเปนตัดบอลในแดน สวิส บอลไปถึง เคราร์ด โมเรโน ได้ยิง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตู สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม ครบ 120 นาที ยังเสมอกัน 1-1 ต้องหาผู้ชนะจากการดวลจุดโทษ

ปรากฎว่า สเปน แม่นกว่า เอาชนะไป 3-1 สกอร์รวม 4-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้สำเร็จเป็นทีมแรก

ยูโร 2020

ภาพ : NBT2HD SPORT

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo