Sports

‘เวียดนาม’ เสนอเลื่อนจัด ‘ซีเกมส์’ หวังศึกษาแนวทาง ‘โตเกียว โอลิมปิก’

เวียดนาม ยื่นข้อเสนอ เลื่อนจัดการแข่งขัน “ซีเกมส์” ครั้งที่ 31 ไปเป็นเดือนกรกฎาคม 2565 ยังวิตก “โควิด” ระบาดหนัก หวังศึกษาแนวทางจาก “โตเกียว โอลิมปิก”

สำนักข่าวเวียดนามนิวส์ รายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกของเวียดนาม ยื่นข้อเสนอให้เลื่อนการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ปีนี้ ไปเป็นเดือนกรกฎาคม 2565 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงน่าวิตกกังวล

shutterstock 1587129790

รายงานข่าว ระบุว่า คณะกรรมการโอลิมปิกของเวียดนามได้ยื่นข้อเสนอดังกล่าวเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) ระหว่างการประชุมออนไลน์กับตัวแทนจากคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค ร่วมกับสำนักงานประสานความร่วมมือสมาพันธ์กีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข้อเสนอดังกล่าวระบุว่า ขณะนี้เวียดนาม ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และประเทศอื่น ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งได้สร้างความลำบาก ให้กับนักกีฬา และโค้ช ในการฝึกซ้อม เพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์

นอกจากนี้ ข้อเสนอยังให้เหตุผลว่า เวียดนามต้องการศึกษาแนวทางการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเช่นปัจจุบัน โดยตั้งใจจะศึกษาตัวอย่างจากการจัดการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ในช่วงฤดูร้อนนี้

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว จะร่วมหารือกันอีกครั้งเพื่อหาแนวทางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 หลังจากได้พิจารณาข้อเสนอกับหน่วยงานภายในประเทศแล้ว โดยจะมีการเปิดเผยผลการตัดสินใจต่อสภากีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ หากข้อเสนอดังกล่าวได้รับการอนุมัติ ก็จะทำให้มหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 เป็นครั้งแรก ที่เลื่อนจัดการแข่งขัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo