Sports

ฉลอง! ‘มวยไทย’ ได้รับบรรจุเป็นกีฬาสาธิต ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ‘บัวขาว’ เตรียมไหว้ครูโชว์

ฉลอง! “มวยไทย” ได้รับการบรรจุเป็นกีฬาสาธิต ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส “บัวขาว” เตรียมไหว้ครูโชว์ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 2567

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ เปิดเผยว่า ขอประกาศอย่างยิ่งใหญ่ให้คนไทยรับทราบว่า กีฬามวยไทย ศิลปะประจำชาติไทยที่คนไทยภาคภูมิ จะได้ไปร่วมการแข่งขันรูปแบบสาธิต ในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติอย่างโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ปารีส 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567

มวยไทย

‘บัวขาว’ ร่วมโชว์ไหว้ครูกลางโอลิมปิก 2024

ซึ่งถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกของสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ผลักดันประสานงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) มาโดยตลอด

โดยการไปจัดการแข่งขันสาธิตกีฬา “มวยไทย” ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ดังกล่าวยังจะมี “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังวัย 42 ปีชาว จังหวัดสุรินทร์ ไปร่วมโชว์ไหว้ครูกลางมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 อีกด้วย

มวยไทย

นายนาดีร์ อัลลูอาเช ประธานสหพันธ์มวยไทยแห่งฝรั่งเศส กล่าวว่า เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการการนำมวยไทยไปจัดการแข่งขันสาธิตที่ฝรั่งเศส ในช่วงระหว่างโอลิมปิก 2024 ในครั้งนี้ ที่สำคัญยังมีการนำศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปจัดแสดงด้วย

ถือเป็นบันไดก้าวแรกในการสานฝันนำมวยไทยไปสู่โอลิมปิกเกมส์ ต้องขอบคุณทาง IFMa ที่ทุ่มเทมาตลอด 30 ปีในการผลักดันมวยไทย และคิดว่าจะประสบความสำเร็จได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo