Sports

‘มาดามแป้ง’ ตั้ง ‘ชนาธิป-ธีราทร’ กัปตันช้างศึกลุยคัดบอลโลก 2026

“มาดามแป้ง” ตั้ง ชนาธิป-ธีราทร กัปตันช้างศึกลุยคัดบอลโลก 2026 ทำหน้าที่คนละ 1 นัด

วันนี้ (9พ.ย.) “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจทีมตั้งแต่วันรายงานตัว กล่าวว่า “แป้ง มีโอกาสพูดคุยกับน้อง ๆ หลายคน ทุกคนก็มีความมุ่งมั่น และ พร้อมสู้เต็มที่ เพราะรู้อยู่แล้วว่า ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เป็นรายการที่สำคัญ และ คนไทยคาดหวัง แน่นอนว่าเราก็อยากผ่านเข้าสู่รอบ 3 ให้ได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ง่าย เมื่ออยู่กลุ่มเดียวกับ จีน และ โดยเฉพาะทีมแกร่งอย่าง เกาหลีใต้ แต่ก็เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าทุกภาคส่วน ร่วมแรง ร่วมใจกัน ซึ่งล่าสุดก็ต้องขอบคุณทาง บีจี ปทุมฯ ที่ช่วยดูแลเรื่องสนามซ้อมเต็มที่ และ ทรู แบงค็อกฯ ที่สนับสนุน เรื่องอาหารการกินเพราะเรื่องโภชนาการสำคัญ”

บอลโลก

“จีน เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีอันดับโลกสูงกว่าเรา แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน และ โดยเฉพาะสนาม ราชมังฯ ที่เราไม่ได้เล่นนานแล้ว ก็เชื่อว่าทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรี และ เพื่อแฟนบอลชาวไทย ที่สำคัญ ล่าสุด มาโน (โพลกิ้ง) ก็บอกแล้วว่าพร้อมสู้ชนิดแลกเลือดจริง ๆ เพื่อคว้า 3 แต้มแรกให้ได้”

มาดามแป้ง

“ส่วนเรื่องกัปตันทีม แป้ง และ มาโน พูดคุยกันแล้วว่า เราจะใช้กัปตันทีม 2 คนร่วมกัน ทำหน้าที่คนละ 1 นัด คือ ชนาธิป และ ธีราทร ก็มั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ และ คาแรกเตอร์ผู้นำของทั้งคู่ จะสามารถรวมใจน้อง ๆ ได้ เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง พูดเสมอว่าแฟนบอลเป็นพลังสำคัญที่สุด ก็หวังว่าจะเข้ามาให้กำลังใจเราในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้” มาดามแป้ง กล่าว

ทีมชาติไทย เตรียมประเดิมเปิดบ้านพบกับ จีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 . ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 32 ต่อด้วยบุกเยือน สิงคโปร์ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566

ขอบคุณข้อมูล Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo