Sports

‘หางโจวเกมส์’ ปิดงดงาม ส่งไม้ต่อ ’ญี่ปุ่น‘ เจ้าภาพครั้งต่อไป

“หางโจวเกมส์” ปิดงดงามเรียบง่าย ส่งไม้ต่อ “ญี่ปุ่น” เจ้าภาพครั้งต่อไป

พิธีปิดเอเชียนพาราเกมส์ 2022 คณะกรรมการจัดงานเอเชียนเกมส์ ได้จัดพิธีปิดการแข่งขัน ภายในสนาม หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ โดยมีการแสดงในพิธีปิดภายใน 55 นาที ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่

พิธีปิด

จากนั้นเป็นการแสดงชุดแรก A Night to Remember หรือ “ค่ำคืนแห่งความทรงจำ” ที่สื่อถึงการแสดงความรักที่จีน มีต่อเพื่อนๆชาวเอเชีย พร้อมทั้งส่งต่อบทกวี ซึ่งเป็นทำเนียมของจีนโบราณที่จะมอบให้เป็นของขวัญ เมื่อเพื่อนๆต้องแยกทางกัน เพื่อแสดงความรัก ความปรารถนา และความเศร้าโศก ท่ามกลางอารมณ์ความรู้สึกอันหลากหลาย ซึ่งมันจะเต็มไปด้วยความโรแมนติกแบบจีน

IMG 0551

จากนั้นเป็นการแสดงชุดที่สอง Flower of Life Blooming Brilliantly หรือ “ดอกไม้แห่งชีวิตที่เบ่งบาน” ซึ่งจะเป็นการแสดงของ เด็กสาวถือร่มสวมชุดกี่เพ้าสีเขียวเข้ม เต้นรำช้าๆ ราวกับเนินเขาที่อยู่ไกลออกไปและผืนน้ำสีฟ้าที่ปกคลุมไปด้วยหมอกขาว ดอกบัวที่พลิ้วไหวตามสายลม บนเส้นทางเดินที่คดเคี้ยว แต่เต็มไปด้วยความประทับใจ ที่ทุกคนจะต้องจดจำและตราตรึงซึ่งเปรียบเสมือนภาพลึกลับในตอนกลางคืนที่จะอยู่ในใจในค่ำคืนแห่งการอำลา

IMG 0553

โดยตลอดการแสดงพิธีปิด เครื่องดนตรีจีนโบราณ ได้แก่ ตี้ (ขลุ่ยจีน), เซียว (ขลุ่ยไม้ไผ่ที่เล่นในแนวตั้ง) และกู่ฉิน (เครื่องดนตรีเจ็ดสาย) จะถูกนำมาแสดงอย่างโดดเด่น และผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปพร้อมกับดนตรีออเคสตรา เป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีจีนและดนตรีสากล ทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ พร้อมด้วยเสน่ห์อันโดดเด่นของเจียงหนาน

IMG 0549

ต่อด้วยการเชิญธงแข่งขัน และธงชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ก่อนจะเป็นขบวนพาเหรดของนักกีฬาทุกในการแข่งขันครั้งจะเดินเข้าสู่สนาม และเข้าสู่ช่วงพิธีกาประธานคณะกรรมการจัดงานเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ,ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสาธารณรัฐประชาชนจีนและ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งเอเชีย กล่าวสุนทรพจน์ ต่อด้วยพิธีการลดธงโอซีเอและเพลงสรรเสริญ

IMG 0552

ก่อนที่จะเป็นไฮไลต์สำคัญคือการส่งมอบธงการแข่งขันจาก “ตัวแทนเมืองหางโจว” ส่งมอบธงการแข่งขันให้แก่ “ตัวแทนจากเมืองนาโกย่า” ประเทศญี่ปุ่น เจ้าภาพครั้งต่อไป

IMG 0548

จากนั้นเป็นการดับไฟในกระถางคบเพลิงโดยเจ้าภาพ ใช้การเปลวไฟจะค่อยๆดับลง โดยมีจะมีเจ้าหน้าที่บรรยายสำหรับผู้พิการทางสายตาได้ฟัง ขณะที่พวกเขานั่งอยู่บนบันไดรอบกระถางคบเพลิง เป็นอันจบพิธีปิดการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo