Sports

ฟุตบอลชายไทย พ่าย อิหร่าน 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนเกมส์ 

ฟุตบอลชายไทย พ่าย อิหร่าน 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนเกมส์ 

ที่ ชานเชง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม เมืองหางโจว การแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิหร่าน

ฟุตบอลชายไทย

โดย ทีมชาติไทย เข้ารอบมาในฐานะอันดับ 3 จากกลุ่มอี ส่วนอิหร่านเป็นแชมป์กลุ่มบี เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร วาง ยศกร บูรพา เป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้าร่วมกับ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

IMG 9503

เริ่มเกมนาที 14 อิหร่านนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ นพพล ละครพล เตะไปติด อมิราซาลาน โมตาห์ฮารี เข้าไป และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

IMG 9505

ครึ่งหลัง นาที 82 ไทยมาเสียจุดโทษและเป็น ยาซีน ซัลมานี ที่สังหารเข้าไปให้อิหร่านนำห่างเป็น 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมทีมชาติไทย พ่ายอิหร่าน 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนเกมส์

IMG 9504

รายชื่อ 11 ตัวจริง

นพพล ละครพล (GK), พงศกร ตรีสาตร์, อนุศักดิ์ ใจเพชร, ,ทรงชัย ทองฉ่ำ,ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท (C), ยศกร บูรพา, กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์, นาคิน วิเศษชาติ, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, วาริส ชูทอง, สิทธา บุญหล้า

IMG 9500

ขณะที่ นพพล ละครพล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เปิดใจหลังจบเกมแพ้ ยอมรับว่าตัวเองเล่นผิดพลาดจนเป็นเหตุให้เสียประตู หลังโดนคู่แข่งเข้ามาบล็อกลูกเปิดจนบอลเด้งเข้าประตู ในเกมที่ทีมชาติไทย แพ้ อิหร่าน 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนเกมส์
ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 27 เวลา 22.28.27
นพพล ละครพล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

“ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีที่เราได้มาเจอทีมใหญ่ ๆ แล้วได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง ก็ต้องกลับไปแก้ไขและทำให้ดีกว่าเดิม ก็มีมาให้กำลังใจ ผมก็บอก (เพื่อน ๆ) ตลอดว่าขอโทษ แต่เขาก็บอกไม่เป็นไร ต้องขอบคุณทุกคนด้วยที่ให้กำลังใจ หากมีโอกาสก็จะทำให้ดีที่สุด ความผิดพลาดก็ต้องกลับไปแก้ไข” นพพล เปิดใจ

IMG 9502

ขอบคุณภาพ ฟุตบอลทีมชาติไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo