Sports

ไม่จบดราม่า ‘กุน ขแมร์’ ล่าสุด ‘บัวขาว’ ทวงค่าตัว 2.2 ล้าน

ไม่จบดราม่า “กุน ขแมร์” ล้าสุด “บัวขาว” ทวงค่าตัว 2.2 ล้าน ย้ำเป็นคนไทยแท้ๆไม่เกี่ยวกัมพูชา

ประเด็นร้อนต่อเนื่อง หลัง กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ที่จะจัดในช่วงเดือนพฤษภาคม เตรียมเปลี่ยนชื่อการแข่งขันมวย หรือที่หลายชาติรับรู้กันว่าคือมวยไทย เป็น “กุน ขแมร์” โดยอ้างว่าชาติตนเป็นต้นกำเนิดศิลปะการต่อสู้ชนิดนี้

ค่าตัว

ทั้งที่กติกาต่างๆ กีฬาชนิดนี้ คล้าย “มวยไทย” กระทั่ง สมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ (อิฟม่า) IFMA ได้ตัดสินใจไม่ส่งนักมวยไปร่วมแข่งขัน เนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ยืนยันการใช้  “มวยไทย”  ในการแข่งขันระดับนานาชาติ

ล่าสุด บัวขาว บัญชาเมฆ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ทวงค่าตัวจำนวน 2,200,000 บาท จากผู้จัดการแข่งขัน รายการ Worldfight tournament ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 โดยในการแข่งขันดังกล่าว บัวขาว ได้ชนะคะแนน ดิมิทรี วารัตส์ นักชกจากเบลารุส

พร้อมระบุด้วยว่า ขอพูดอีกครั้งนะครับ บัวขาวเอง เป็นคนไทยแท้ๆ ไม่ไช่คนกัมพูชา ที่มาอยู่เมืองไทย ได้ดิบได้ดีแล้วลืมกำพืด เนรคุณแผ่นดินเดิม บัวขาวเอง เป็นคนไทยเชื้อสายกูย และไม่ได้อับอายด้วยว่ามีชาติพันธ์นี้ คนในประเทศไทย มีความหลากหลาย ภาษาวัฒนธรรม มีทั้ง คนไทยเชื้อสายจีน คนไทยเชื้อสายมอญ คนไทยเชื้อสายญวน คนไทยเชื้อสายลาว คนไทยเชื้อสายตะวันออกกลาง คนไทยเชื้อสายอินเดีย และอื่นๆอีกมากมาย ถึงแม้กระทั่ง คนไทยเชื้อสายกัมพูชาก็ตาม ทุกคนล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้น ภูมิใจในความเป็นไทย และเราก็ให้เกียรติ คนประเทศอื่นๆเหมือนกัน ใครแปลเป็นภาษากัมพูชาได้ ก็ช่วยให้เขาเข้าใจที่ครับ

ส่วนทางกัมพูชายืนยันจะจัดการแข่งขันต่อ และได้มีการจัดประชุม กติกา และมี 7 ชาติตอบรับประชุม ส่วนทางคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ไม่ได้มีการขวาง กัมพูชาจัด “กุน ขแมร์”  แต่ยืนยันจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันอย่างแน่นอน ซึ่งในการจัดแข่งครั้งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo