Sports

‘ช้างศึก’ เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนเจอ ‘เวียดนาม’ ยกสอง 16 ม.ค.นี้

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ฟื้นฟูร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมทำศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ ยกสอง กับ ทีมชาติเวียดนาม 16 มกราคม นี้

ล่าสุดนักกีฬาทั้งหมด 22 คน ลงฟื้นฟูร่างกายภายในสระว่ายน้ำของโรงแรมที่พัก ก่อนจะมีโปรแกรมลงซ้อม ออฟฟิเชียล เทรนนิ่งในวันพรุ่งนี้ ส่วนอาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ แดงด ต้องเข้า MRI และรอผลตรวจเพื่อประเมินอาการบาดเจ็บจากทีมแพทย์

ฟื้นฟูร่างกาย

โดย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ นักเตะสารพัดประโยชน์ของทีมชาติไทย กล่าวว่า จากปีที่แล้วจนมาถึงตอนนี้มันก็มีความตื่นเต้นเล็กน้อยในการเป็นตัวจริงเกมล่าสุด เพราะตั้งแต่ปิดเลกไทยลีก ก็ไม่ได้สัมผัสเกมเลย แม้จะมีได้ลงอุ่นเครื่องบ้าง แต่ได้ลง 15 นาที

ร่างกาย1

ไม่ได้กดดันเท่าไหร่ แม้จะเป็นเกมนัดชิง แต่อาจจะต้องปรับร่างกายกับสภาพสนาม ช่วงแรกก็พยายามปรับตัวอยู่ปีที่แล้วเราเจอเวียดนามในรอบรองฯ ได้ลงประมาณ 5-10 นาที ไม่เคยเจอชุดใหญ่มาก่อน แต่ก็มีนักเตะบางคนที่ได้เจอในซีเกมส์ ก็ได้ศึกษาเขาว่านักเตะแต่ละคนตำแหน่งที่ต้องรับมือ เรามีสเกาท์ส่งข้อมูลมาให้ ได้ดูวิดีโอ วิธีการรับมือเขา แต่ที่สำคัญคือเราต้องพยายามเล่นตามแนวทางของโค้ชทั้ง สไตล์ และแท็คติก เราพยายามทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้เต็มที่

เกมหน้าก็ต้องชนะอย่างเดียว เกมเครั้งเราเสมอเขา และได้อเวย์โกลมา เกมในบ้าน นัดนี้ผมมองว่าอเวย์โกลไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ เกมในบ้านนัดสุดท้าย ด้วยรูปแบบการเล่น ยังไงก็จะทำให้เต็มที่ทุกคน เพราะได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล และเชื่อว่าเราจะชนะและคว้าแชมป์มาครองได้วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กล่าว

ฝึก

ทีมชาติไทย จะทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ สนามธรรมศาสตร์ ในวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 . ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sport

ขอบคุณภาพ ฟุตบอลทีมชาติไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo