Sports

ลุ้นแชมป์สมัย7! หลัง ‘ช้างศึก’ ชนะ ‘มาเลเซีย’ รอบ 9 ปี

ลุ้นแชมป์สมัย7! “มาดามแป้งชมหัวใจแข้งช้างศึกพลิกสถานการณ์เข้าชิงชนะเลิศ AFF หลังชนะ มาเลเซีย รอบ 9 ปี

ช้างศึก บุกไปแพ้ เสือเหลือง ในนัดแรก 1-0 ก่อนนัดที่สอง จะเปิดบ้านเอาชนะไปได้ 3-0 นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รายการนี้ เป็นครั้งที่ 10 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมาแล้ว ยังเป็นการปลดล็อคชนะ มาเลเซีย ครั้งแรกในรอบ 9 ปี ต่อจากครั้งล่าสุด ที่เปิดบ้านชนะ 2-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ปี 2014

ช้างศึก

มาดามแป้ง ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่าเกมนี้มีความสำคัญมาก แม้ว่านัดแรกเราจะแพ้มาก่อน 1-0 แต่ทุกคนก็ยังไม่ได้ถอดใจ และ เราก็ทำได้สำเร็จ กับชัยชนะสกอร์รวม 3-1 ซึ่งถือเป็นเกมที่สนุก ทุกคนเล่นได้ดี และ เร้าใจพอสมควร

นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศครั้งที่ 10 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมาได้สำเร็จแล้ว แป้งยังดีใจมากที่วันนี้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ กลับมาชนะ มาเลเซียในรอบ 9 ปี และ จากสกอร์ที่ออกมา ถือว่าน่าพอใจมาก อย่างที่บอก ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคน ที่ยังไม่ได้ถอดใจ และแสดงให้เห็นว่าสู้เพื่อทีมชาติไทยจริงๆ

มาดาม

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงแฟนบอลที่เข้ามาชมถึง 18,927 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่ทัพช้างศึก ลงเล่นในบ้าน ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ในครั้งนี้ว่าที่ผ่านมา เราผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย ทุกคนเสียสละที่จะมาที่นี่ จนวันนี้เราผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้แล้ว ในฐานะผู้จัดการทีม ต้องขอบคุณพลังจากผู้เล่นคนที่ 12 ทั้งที่มีโอกาสมาสนาม และ ดูผ่านทางทีวี ขอบคุณจากใจ ที่เป็นกำลังใจให้เรา

ส่วนหลังจากนี้ เหลืออีก 2 นัด แน่นอนว่าการพบกับ เวียดนาม จะเป็นเกมที่ยาก แต่เราจะพยายามรักษาถ้วยใบนี้อยู่กับเราต่อไปให้ได้ และ ถ้าทำได้สำเร็จ จะถือเป็นของขวัญปีใหม่อีกชิ้นให้กับคนไทยมาดามแป้ง ปิดท้าย

ช้างศึก

โปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน เวียดนาม ในนัดแรก วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สนาม มี ดินห์ สเตเดียม ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2566 ที่สนามกีฬาธรรมศาสร์ รังสิต เวลา 19.30 . ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 และ T-Sport 7

ขอบคุณภาพ ฟุตบอลทีมชาติไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo