Sports

‘ช้างศึก’ เตรียมล้างตา ‘มาเลเซีย’ พรุ่งนี้

“ช้างศึก” เตรียมล้างตา “มาเลเซีย” หลังบุกไปพ่าย  0-1 ทำให้ต้องลุ้นต่อในนัดที่สอง “กัปตันอุ้ม” ชวนแฟนบอลมาให้กำลังใจเต็มสนาม มั่นใจเก็บชัยชนะได้แน่

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศเลกแรกที่ มาเลเซีย ซึ่งเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปพ่าย มาเลเซียมา 0-1 ทำให้ต้องลุ้นต่อในนัดที่สอง ทั้งนี้ รอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ จะมีการใช้กฎอเวย์โกล ใน 90 นาที ทั้งสองนัด หากจบ 180 นาทีไปแล้ว ทั้งสองทีมยังมีผลเสมอกัน อเวย์โกลจะไม่ถูกนำมาตัดสิน ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ

บอล1

ธีรทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่าเราแพ้มาในเกมแรกแต่โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับทีมชาติไทย ทุกคนพร้อมเล่นในนัดที่สองไม่ว่าจะเป็นใครใน 23 คน ทุกคนก็อยากจะเป็นตัวจริง และพาทีมชาติไทยผ่านไปสู้รอบชิงให้ได้ เราครองเกมได้ดีและพยายามหาจังหวะจบให้ได้ไม่ใช่ว่าเราไม่พยายาม แต่มันไม่ใช่วันของเรา พวกเขา(ทีมชาติมาเลเซีย)จะไม่โชคดีแบบนี้ตลอดผมเชื่อว่านัดที่สองจะเป็นวันของเราบ้างที่จะทำสกอร์ได้ ผมมองว่าเกมที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าเราเล่นไม่ดีแต่เราพลาดในจุดที่เราพลาด เราต้องกลับมาแก้ไขในส่วนนั้น

ล้างตา1

ก็อยากจะเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะๆ แม้ว่าสนามธรรมศาสตร์จะไม่ใหญ่เหมือนที่ บูกิต จาลิล แต่ทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าพวกเขาทำอะไรกับเราไว้บ้างไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำหรือเลเซอร์ อยากให้มากดดันทีมชาติมาเลเซียบ้างด้วยเสียงเชียร์ของคนไทย

ด้าน พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังของทีมชาติไทยกล่าวว่าผมก็มีแผลแตกที่เหนือตาเล็กน้อย แต่ว่าไม่ลึกมาก มีแผลไม่เยอะมาก ไม่ถึงกับต้องเย็บ เกมหน้าก็ไหวแน่นอน 

เกมล่าสุดก็เสียดายที่เรามีโอกาสทำประตูแต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ เสียดายที่เสียประตูเร็วด้วย ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่เข้ามาเชียร์พวกเรา ขอบคุณมากๆจริงๆครับ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ในวันที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 19.30 . ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7 

แฟนบอลที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ >> https://bit.ly/3QpbVq9

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo