Sports

ชาวบราซิล หลายพันคน ร่วมส่ง ‘เปเล่’ ครั้งสุดท้าย

ชาวบราซิลนับพัน พากันร่วมส่งตำนานฟุตบอล “เปเล่” เป็นครั้งสุดท้าย ในพิธีฝังศพที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

ขบวนแห่ศพของเปเล่ เริ่มต้นที่สนามกีฬาอูร์บาโน กัลเดรา ซึ่งเป็นบ้านของสโมสรซานโตส ต้นสังกัดเก่าของเปเล่ และโลงศพของเขาถูกเคลื่อนไปตามถนนในซานโตส รวมถึงถนนที่เซเลสเต อาราเตส ซึ่งมารดาอายุ 100 ปีของเขาพักอาศัยอยู่ โดยมีปลายทางอยู่ที่ สุสาน เมโมเรียล เนโกรโปเล อีคูเมนิกา สถานที่จัดงานศพ ที่มีเฉพาะสมาชิกในครอบครัวเข้าร่วมเท่านั้น

ระหว่างการเคลื่อนขบวนศพนั้น ฝูงชนจำนวนมาก พากันมายืนตาม 2 ฝั่งถนน โบกธง และปรบมือ ขณะที่ขบวนรถเคลื่อนผ่าน

เปเล่

เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่ชาวบราซิล เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ในวัย 82 ปี เนื่องจากอวัยวะหลายส่วนล้มเหลว หลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้มาเป็นเวลานาน

เขาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ และได้รับการประเมินว่า ต้องทำการรักษามะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วยเคมีบำบัดใหม่อีกครั้ง หลังตรวจพบมะเร็งดังกล่าวในเดือนกันยายน 2564

ทั่วโลกพากันรวมไว้อาลัยกับการจากไปของเปเล่  โดยมีผู้คนทุกเพศทุกวัยแห่กันไปยังจุดไว้อาลัย ที่สนามกีฬาขนาด 16,000 ที่นั่ง ของสโมสรซานโตส หรือที่รู้จักกันแพร่หลายในชื่อ “วิลา เบลมิโร” โดยสโมสรซานโตส ระบุว่า มีประชาชนมากกว่า 230,000 คน ซึ่งหลายคนสวมเสื้อเหลืองอันเป็นสัญลักษณ์ของบราซิล มาร่วมแสดงความไว้อาลัย ต่ออดีตนักเตะ ชื่อก้องโลกรายนี้

เปเล่

ทางด้านประธานาธิบดีบราซิล นายลูลา ดา ซิลวา เดินทางมาร่วมไว้อาลัย เมื่อวานนี้ โดยเขาบอกว่า เปเล่ เป็นบุคคลที่หาใครเปรียบไม่ได้ ทั้งในฐานะนักฟุตบอล และในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง

ทั้งนี้ เปเล่ ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และบราซิลจัดงานไว้อาลัยแห่งชาติเป็นเวลา 3 วันหลังจากการเสียชีวิตของเขา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo