Sports

‘มาโน โพลกิ้ง’ ยอมรับ ‘ช้างศึก’ ต้องทำให้ดีกว่านี้ หากหวังป้องกันแชมป์

“มาโน โพลกิ้ง” ยอมรับ “ช้างศึก” ต้องทำผลงานให้ดีกว่าในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา หากต้องการไปถึงเป้าหมายในการป้องกันแชมป์อาเซียน

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับเราถือว่ามาถึงครึ่งทางจากเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ ตอนนี้ก็มารอดูว่าจะเจอใครในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะมาวิเคราะห์เกมคู่ต่อสู้ เป้าหมายของเราชัดเจนคือป้องกันแชมป์รายการนี้ไว้ให้ได้

ช้างศึก

สิ่งที่ชัดเจนเลยคือหากเราต้องการป้องกันแชมป์ เราต้องเล่นกันให้ได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในครึ่งแรกเราเสียบอลเยอะเกินกว่าที่เราควรจะเสีย กัมพูชา ก็มาเล่นด้วยแนวทางที่หลายทีมเล่นในฟุตบอลโลก และด้วยแรงกิ้งที่ต่ำกว่า เขาก็มาเน้นเกมรับและพยายามหาทางโต้กลับ และเขาก็มีนักเตะที่มีความเร็ว และเรารู้อยู่แล้วว่าพวกเขามีแผนแบบนี้มาโน กล่าว

ช้างศึก

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่าก็ดีใจที่ทำประตูได้ และสุดท้ายเราชนะ และผ่านเป้าหมายแรกที่เราตั้งเป้า เราต้องการเป็นแชมปืกลุ่ม เราก็ต้องไปทำการบ้าน และเตรียมพร้อมสำหรับสองเกมต่อไป

ถ้าเป็นบอลทัวร์นาเมนต์ การฟื้นฟูร่างกายเป็นเรื่องสำคัญ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมในทุกเกม ตอนนี้การบ้านหลักของเราคือการฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมที่สุด อาจจะมีคนบาดเจ็บด้วย ก็เป็นเรื่องสำคัญ นอกจากการฝึกซ้อมแล้วก็ยังมีเรื่องของการพักผ่อน และฟื้นฟูร่างกายนักกีฬาของแต่ละคน ทุกคนก็ต้องดูแลตัวเอง มีเครื่องมือก็ต้องให้ความสำคัญกับร่างกายให้มากที่สุด

ช้างศึก

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ รองแชมป์กลุ่มเอ โดยเกมแรก จะไปเยือนก่อนในวันที่ 7 มกราคม 2566 และกลับมาเล่นในบ้าน ในวันที่ 10 มกราคม 2566 โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

ขอบคุณภาพ ฟุตบอลทีมชาติไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo