Sports

‘ช้างศึก’ ถล่ม ‘ฟิลิปปินส์’ 4-0 ใน ศึกอาเซียน คัพ 2022

“ช้างศึก” ถล่ม “ฟิลิปปินส์” 4-0 ในศึกอาเซียน คัพ 2022 คว้าชัย 2 เกมรวด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม

ฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ที่สนามกีฬา ธรรมศาสตร์ รังสิต ทีมชาติไทย ลงเล่นนัดที่ 2 เปิดบ้านพบ ฟิลิปปินส์ โดยเกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง จัดผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่ถล่ม บรูไน 5-0 มาในเกมแรก นำโดย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม และ ธีรศิลป์ แดงดา

ช้างศึก

เริ่มเกมครึ่งแรก นาทีที่ 3 ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดฟรีคิกมาให้ ธีรศิลป์ แดงดา โขกเข้ากรอบเข้าไป นาทีที่ 39 ไทยมาได้จุดโทษโดยเป็น ธีรศิลป์ แดงดา รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไทย ขยับหนีเป็น 2-0 และก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

ช้างศึก

กลับมาครึ่งหลังมาถึงนาทีที่ 58 ไทย มาหนีห่างเป็น 3-0 เป็นจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลจากทางซ้ายก่อนจะเปิดมากลางประตูให้กับ อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งชาร์จเข้าไป จากนั้นนาทีที่ 63 บดินทร์ ผาลา ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้ามาหน้าปากประตู ก่อนโดนสกัดบอลมาเข้าทาง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ได้ยิงโล่งๆ ไทย หนีเป็น ฟิลิปปินส์ 4-0 จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ไป 4-0 มีเพิ่มเป็น 6 แต้ม รั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป

ช้างศึก

โปรแกรมนัดต่อไป

ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน อินโดนีเซีย ที่ เกโลรา บุง การ์โน ในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 . ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD และ T-Sports 7

ช้างศึก

 

ขอบคุณภาพ ฟุตบอลทีมชาติไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo