Horoscope

เปิดคำทำนาย ‘หมอบี’ หลัง เม.ย. 65 เตรียมสะพรึง 3 เรื่องรุนแรง แนะวิธีรับมือ

เปิดคำทำนายสุดสะพรึง กับ หมอบี ฑูตสื่อวิญญาณ อะไรจะเกิดขึ้นบ้างในปีนี้ โรคระบาดร้ายแรงจะสิ้นสุดหรือไม่ สถานการณ์โลกที่ต้องจับตา เตรียมตัวอย่างไรในปีที่ต้องเผชิญความทุกข์ยาก ?

หมอบี เผยในรายการ เผือกร้อนตอนบ่าย ทางช่องยูทูบ Deetukwan Channel ถึงเรื่องเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ เกี่ยวกับโรคระบาดที่มีการทำนายไว้ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ทุกวันนี้ยังเป็นตามนั้น ถามว่าสิ้นสุดเมื่อไหร่ ตามตำราบอกว่าจะพีคในช่วงนี้ มีนา-เมษา พอเมษาแล้วจะค่อย ๆ เบาลง แต่ก็มีหมายเหตุไว้ด้วยว่า ถ้ามนุษย์ไม่สร้างเรื่องให้ฉิบหายเอง

12 หมอบี ฑูตสื่อวิญญาณ 4

เปิดคำทำนาย หมอบี ฑูตสื่อวิญญาณ หลัง เม.ย. 65 สะพรึง 3 เรื่องรุนแรง แนะวิธีรับมือ

ถามว่าเมษาไปจนถึงปลายปีจะมีอะไรขึ้นมาอีกไหม หมอบี กล่าวว่า อันนี้สำคัญเลย จะไม่พูดที่ไหนพูดตรงนี้ เอาเรื่องเบา ๆ ก่อน ถ้าใครไปศึกษาจะรู้ว่าช่วงครึ่งปีแรก น้ำจะเยอะ ฝนตก เหมือนปรับเปลี่ยนฤดูกาล ครึ่งปีหลังน้ำหายเลย น้ำจะแห้ง ถ้าช่วงนี้เราบริหารจัดการน้ำดี ช่วงครึ่งปีหลังจะรอด แต่ถ้าประมาทแล้งชัวร์

เรื่องกลาง ๆ คือ โรคภัยไข้เจ็บ ถ้าไม่พูดเรื่องคำทำนายอะไรเ ทรนด์ปกติจะรู้ช่วง เมษา-พฤษภา จะเริ่มดีขึ้น เพราะเข้าหน้าร้อนด้วย ถ้าทุกคนช่วยกัน ไม่ใช่สงกรานต์เละเทะเต็มที่ ลุยกันให้เต็มที่พังเลยนะ อย่างเราอาจจะไม่มีปัญหาเยอะแต่คนไม่มีกินจริง ๆ คือ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุด

12 หมอบี ฑูตสื่อวิญญาณ 2

เรื่องที่สามเรื่องรุนแรงมาก ๆ ของปีนี้ คือ ความอดอยาก อันนี้ต้องบอกเลยเรื่องใหญ่มาก ไม่ใช่ใหญ่แค่ประเทศใหญ่ทั้งโลก แต่บ้านเราได้รับผลกระทบรุนแรงมาก ๆ แน่นอน ถ้าเราไม่สังเกต เราก็คิดว่าบ้านเราเป็นประเทศที่ผลิตอาหารเองได้ ไม่น่าจะเดือดร้อนอะไร เดี๋ยวคอยดูเราจะได้เห็นสัญญาณเรื่อย ๆ น้ำมันแพง ก๊าซธรรมชาติแพง อาหารสัตว์แพงก็กระทบบ้านเรา ต้นทุนการผลิตก็สูง สูงขึ้นเกิน 50 เปอร์เซ็นต์แล้วนะ ถ้าใครยังไม่รู้ตัว รวมทั้งปัญหาเงินเฟ้อ

ถามว่ามีวิธีแก้ไหม หมอบี ตอบว่า คนที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ มีหัวพอเรื่องทำเศรษฐกิจพอเพียง ทำเป็นกระบวนการครบวงจรทำไปเลย รับรองชีวิตรอด ส่วนเรื่องปากท้องยังหนักกว่านี้อีกไหม นี่ก็ไม่รู้จะหนักอะไรขนาดนี้แล้วนะ วิกฤตอาหารราคาสูงปรี๊ดขนาดนี้ ในรอบ 100 ปี เกิดไม่กี่ครั้งหรอก เกิดมาแล้วช่วงหนึ่ง ปีนี้น่ากลัวโคตร ๆ บอกเลย

12 หมอบี ฑูตสื่อวิญญาณ 3

ส่วนภัยพิบัติปีนี้ปกติ เราก็น้ำท่วมกันปกติอยู่แล้ว ถามว่าวงการไหนจะเฟื่องฟูสุด หมอบี เผยว่า วงการทำความดี ตอบโจทย์ตอนนี้คนต้องการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีอะไรให้ช่วยเขาพุ่งไปหาทันที

สงกรานต์นี้ควรทำบุญยังไงให้ปากท้องเราพอรอดไปได้ หมอบี กล่าวว่า ไม่ต้องเอาเงินไปทุ่มอะไรเยอะแยะ ทำบุญไม่ได้แปลว่าคุณต้องเข้าวัด เข้าโบสถ์ ไม่ใช่เสมอไป เป็นส่วนหนึ่งที่ดี แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าก็ได้ ช่วงนี้โควิดไม่ต้องไป 9 วัด 10 วัด ทำบุญทำสิ่งที่ตัวเองชื่นใจ ทำตัวเองให้ดีที่สุด ทำงานตั้งใจที่สุด ดูแลพ่อแม่ให้ดีที่สุด ก็ได้บุญแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo