Horoscope

‘หมอช้าง’ เปิดดวง 12 ราศีประจำเดือน ต.ค. ราศีไหนมีเกณฑ์ได้โชคใหญ่ เช็คเลย!!

“หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา เปิดดวง 12 ราศีประจำเดือนตุลาคม 2564 ราศีไหนมีเกณฑ์ได้โชคใหญ่ เช็คเลย!

“หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง เปิดคำพยากรณ์ 12 ราศีประจำเดือนตุลาคม 2564 ดังนี้

หมอช้าง

เจาะดวงเรื่องการเงิน : ผู้ที่เกิดในราศีกันย์ ราศีกรกฎ และราศีเมถุน

ราศีกันย์ : ถือว่าเป็นราศีที่เตรียมรับทรัพย์ จังหวะดวงดาวการเงินมีพลัง เป็นราศีที่มีโอกาสจะได้เงินก้อนโต ถึงแม้ว่าดวงดาวในเดือนนี้จะแรง แต่เป็นความแรงที่จะส่งผลดีต่อผู้ที่เกิดในราศีกันย์ ทั้งเรื่องเงินทอง รายได้ หรือแม้กระทั่งเรื่องของโชคลาภเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็มีเข้ามา ถ้าวางแผนดี ๆ ในเดือนนี้อาจจะเป็นเดือนที่สามารถ เก็บเงินเก็บออมได้แบบเป็นกอบเป็นกำ

ราศีกรกฎ : เป็นราศีที่เด่นเรื่องของโชคลาภ ใครที่ชอบลงทุนอะไร ที่มีความเสี่ยงทั้งหลาย มีลุ้นในเดือนนี้จังหวะดวงดาวโชคลาภ ฝันแม่นหรือคาดการณ์แม่น เป็นราศีที่มีซิกซ์เซนส์ หรืออาจจะได้เงินได้โชค ได้ลาภลอยมาอย่างไม่คาดฝัน เดือนนี้ก็วางแผนให้ดี ๆ ต้องฝากว่า ราศีกรกฎเป็นราศีที่งานเริ่มจะยุ่ง ดูเหมือนไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ ต้องเตือนว่าทำงานเยอะ เวลาในเรื่องของความรักความสัมพันธ์ อาจจะลดน้อยลง ดังนั้น ใครที่มีคู่มีแฟนอยู่ ช่วงนี้ต้องพยายามแบ่งเวลาระหว่างงานกับเรื่องส่วนตัวกันให้ดี ๆ

ราศีเมถุน : เป็นราศีที่การเงินมีความผันผวน มีเรื่องวุ่นวายหลายอย่างเกิดขึ้น แต่ชาวราศีเมถุนบางคนอาจจะเป็นช่วงจังหวะที่กำลังเตรียมเรื่องของการลงทุน การค้าขายขยับขยาย หาของมาขาย ต้องเอาเงินมาจ่ายมาหมุน จึงทำให้ภาวะการเงินในเดือนนี้มีความปั่นป่วนอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะเสียไปซะอย่างเดียว บางทีเสียเงินลงทุนไปเพื่อให้สิ่งใหม่ที่มากกว่าเดิมเข้ามา

หมอช้าง

เจาะดวงเรื่องการงาน : ผู้ที่เกิดในราศีกุมภ์ ราศีมังกร ราศีสิงห์ และราศีมีน

ราศีกุมภ์ : แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงของดาวพฤหัสบดี ในช่วงเดือนที่ผ่านมาอาจจะส่งผลให้ราศีกุมภ์ เหนื่อยหน่อย มีปัญหากับเจ้านายกับผู้ใหญ่ ต้องระมัดระวัง!! แต่มันเหมือนกับว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่คุณจะได้โชว์ฝีมือความสามารถด้วยตัวคุณเอง อะไรที่ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยใครจะส่งผลดีกับชาวราศีกุมภ์ ที่สำคัญคือเรื่องของความช่วยเหลือ ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีความช่วยเหลืออะไรมาเลย บางทีคนที่จะช่วยเหลือคุณนั้น เขาจะช่วยแบบไม่เปิดเผยตัว ช่วยแบบลับๆ อาจจะแอบฝากคนนู้น คนนี้ อะไรแบบนี้ ก็ถือว่ายังมีจังหวะที่ดี และที่สำคัญนั้นราศีกุมภ์ เป็นราศีแห่งความก้าวหน้า ซักประมาณกลางเดือนตุลาคมไปแล้ว เรื่องของตำแหน่งความก้าวหน้าการได้โปรโมท การเลื่อนขั้นอะไรทั้งหลาย จะส่งผลดีกับชาวราศีกุมภ์อย่างมาก

ราศีมังกร​ : ถือว่าเป็นราศีที่เหนื่อยมากในช่วงนี้ บางคนอาจจะเข้าใจว่าดวงดีแต่ทำไมเหนื่อย ความรับผิดชอบเยอะ งานที่ต้องทำมีหลายอย่าง และก็มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งราศีมังกรเป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงแล้วจะดีขึ้น บางคนเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ปรับสภาพแวดล้อม บางคนมีสิ่งใหม่ ๆ ในการทำงานเข้ามา แต่ทำแล้วคุ้มเหนื่อย ทำให้เกิดความก้าวหน้า ความมั่นคงที่ดีในชีวิต ต้องฝากไว้ว่า ความเหน็ดเหนื่อยเป็นของคู่กัน!!

ราศีสิงห์​ : มีหลายเรื่องในชีวิตเข้ามาในช่วงนี้ ทั้งเรื่องงาน เรื่องความวุ่นวาย และเรื่องของจิตใจ ยังคงต้องระมัดระวังอยู่ เหนื่อยเยอะ ภาระเยอะ แต่ดูเหมือนว่าทำไปแล้วบางทีไม่ค่อยคุ้มเหนื่อยเท่าไหร่ เหมือนกับเหนื่อยฟรี ดังนั้นชาวราศีสิงห์ต้องใจเย็น ๆ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ไม่อยากให้ออกหน้าเยอะ การทำอะไรที่เป็นลักษณะของการอยู่เบื้องหลังจะดี หรือสิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของ “การเจรจา” ติดต่อ อาจมีข้อผิดพลาด มีเรื่องทำให้เกิดการสื่อสาร ความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้น ต้องใจเย็น ๆ ไว้ ซึ่งพอหมดจากเดือนนี้ไปราศีสิงห์ดวงจะค่อย ๆ เริ่มปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ราศีมีน : เรื่องอื่น ๆ เรื่องของการเงินโชคลาภยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่เรื่องของงานบางทีมีเรื่องของจิตใจเข้ามาจิตใจที่อาจจะรู้สึก ทำไปแล้วท้อแท้หมดกำลังใจเบื่อหน่าย หรือบางทีมีเรื่องสิ่งที่ทำให้เราสะเทือนใจ เช่นเรื่องคำพูดการถูกนินทาใส่ร้ายเข้ามาในช่วงนี้ ดังนั้นชาวราศีมีน ต้องใจเย็น ๆ อย่าเอาเสียงนกเสียงกา มาทำให้เราหมดพลังไฟในการทำงาน และที่สำคัญในช่วงนี้หากเป็นงานที่แบบของเก่า ๆ ปัดฝุ่นกลับมาทำใหม่ จะส่งผลดีหรือว่างานที่เป็นเรื่องของการขายของมือสอง หรือการเป็นนายหน้าตัวแทนเหล่านี้ ยังคงส่งผลดีกับชาวราศีมีน พยายามเติมโอกาสสร้างความสุขสร้างพลังที่ดีในการทํางาน

หมอช้าง

เจาะดวงเรื่องความรัก : ผู้ที่เกิดในราศีธนู และราศีพฤษภ

ราศีธนู : เป็นราศีที่ต้องเตือนเรื่องความรัก เพราะบางทีเรื่องของคำพูด อาจจะพูดอะไรออกไป โดยที่ไม่ทันคิดทำให้เกิดปัญหา เกิดความขัดแย้งได้ และจริง ๆ ในเดือนนี้ เป็นเดือนที่คุณกับคนรักไม่ค่อยจะมีเวลาให้กัน การอยู่ห่าง ๆ อาจจะทะเลาะกันน้อยลง แต่ถ้าบางคนที่ยังเจอกันอยู่ทุกวัน ช่วงนี้ต้องระมัดระวังในเรื่องของคำพูด แต่ไม่ได้ร้ายแรงตลอด จะเป็นเฉพาะในช่วงเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น ขณะที่ เรื่องของการเงินเริ่มคึกคักมากขึ้น มีโอกาสได้เงินก้อน มีความมั่นคงทางการเงินที่ดี และเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีลุ้นในเรื่องของโชคลาภ

ราศีพฤษภ : ต้องเตือนเรื่องของความรัก จะเป็นเรื่องของความขัดแย้ง หรือแม้กระทั่ง บางทีรายละเอียดบางอย่างที่เราอาจจะไม่ได้คิดว่าเป็นอะไร แต่เผลอพูดออกไป สื่อสารไป ทำให้เป็นประเด็นดราม่าในเรื่องของความรักเกิดขึ้นได้ เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ส่วนผู้ที่เกิดราศีพฤษภและยังโสดอยู่ บางครั้งพูดบางคำด้วยความจริงใจ แต่อีกฝ่ายฟังแล้วอาจจะกลายเป็นอีกประเด็น อาจจะทำให้เกิดเรื่องของความรักที่มีปัญหาตามมาได้ เดือนนี้ยังเป็นเดือนที่มีความท้าทาย และมีสิ่งใหม่ ๆ ในการทำงานเข้ามา การทำอะไรที่ไม่ถนัด ไม่คุ้นเคย ไม่ค่อยชิน หรือดูแล้วเหมือนมีอุปสรรคเยอะ ก็อย่าเพิ่งไปตกใจ เพราะมันจะเป็นเหมือนความท้าทาย และการเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ดีสำหรับตัวคุณ

หมอช้าง

เจาะดวงเรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ : ผู้ที่เกิดในราศีตุลย์ ราศีพิจิก และราศีเมษ

ราศีตุลย์ : เป็นอีกหนึ่งราศีที่ได้รับผลกระทบจากดาวมฤตยู เล็งกับดาวอาทิตย์และดาวอังคาร ถือว่าเป็นดาวที่ค่อนข้างแรง ดังนั้น สิ่งที่ต้องระมัดระวัง คือ เรื่องของการขับรถเรื่อง การเดินทาง หรือแม้กระทั่งปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บจะถามหา บางคนอาจจะมีเรื่องของอาการฟกช้ำดำเขียว เดินสะดุดหกล้ม บางคนมีเรื่องต้องเข้าโรงพยาบาล บางคนอาจจะมีปัญหาในเรื่องของโรคประจำตัวที่เคยเกิดขึ้น ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพ หรือแม้กระทั่งการขับรถการเดินทาง เดือนนี้ต้องมีสติให้มากเป็นพิเศษ แต่ยังเป็นราศีที่มีข่าวดีเรื่องการเงิน ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเป็นเดือนที่เรียกได้ว่าหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีความมั่นคงทางการเงินที่ดี

ราศีพิจิก : ต้องฝากเตือนในเรื่องของสุขภาพเป็นหลัก เพราะช่วงนี้เหมือนเป็นช่วงที่ร่างกายอาจมีประเด็นปัญหาในเรื่องของการเจ็บป่วยเรื่องโรคประจำตัว ต้องระมัดระวัง และอย่าประมาท ใครที่มีโรคประจำตัวก็เรียกว่าต้องนัดหมอ ต้องอย่าให้ยาขาด จะเดินทางไปไหนมาไหนต้องใช้สติ ใช้ความรอบคอบให้มากยิ่งขึ้น แต่ก็มีข่าวดี ในเรื่องงาน เรื่องเงิน มีความก้าวหน้าเข้ามามากยิ่งขึ้น อะไรที่ถูกชะลอ ถูกหยุดจะเดินหน้าต่อไปในเดือนนี้ ทำให้เกิดโอกาสด้านการเงินที่ดีรายได้มีความมั่นคง

ราศีเมษ : เป็นราศีที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากปรากฏการณ์เรื่องของดาวมฤตยู มาเล็งกับดาวอาทิตย์และดาวอังคาร ต้องเตือนทั้งเรื่องอุบัติเหตุ การผ่าตัด การเจ็บป่วยไม่สบาย ช่วงเทศกาลกินเจจึงเป็นช่วงที่ต้องตั้งใจงดเว้นเรื่องของการบริโภคเนื้อสัตว์ มีจิตที่เป็นเมตตาบวกกับการถือศีล ก็เหมือนกับเป็นการแก้เคล็ดที่ดี จะขับรถเดินทางต้องระมัดระวัง งดเว้นกิจกรรมที่ผาดโผนอาจจะเกิดการพกช้ำดำเขียว หรือตกจากที่สูงได้ ส่วนเรื่องของรายจ่ายเป็นเดือนที่มีรายจ่ายเยอะ มีเกณฑ์เสียเงินก้อนโตเกิดขึ้น ดังนั้น ต้องดู หากเป็นการเสียเงินเพื่องาน เพื่อการขยับขยายถือว่าโอเค แต่หากคุณไม่ได้วางแผนไว้ เตรียมตัวได้เลย หรือถ้าจะให้ดีแก้เคล็ดด้วยการบริจาคเงินสำหรับการทำบุญ จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา

ทั้งนี้ เดือนตุลาคมเป็นเดือนที่มีดวงดาวแรง ๆ เกิดขึ้น ดวงดาวทำมุมกันหลายมุม แต่ตำแหน่งที่สำคัญคือการที่ดาวมฤตยู ทำมุมเล็งกับดาวอาทิตย์และดาวอังคาร ซึ่งดาวกลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างแรง แต่อย่าได้กังวลเพราะเดือนนี้มีงานบุญใหญ่คือเทศกาลกินเจ ซึ่งการกินเจเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแก้เคล็ดเรื่องความแรงของดวงดาวที่เกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ได้

ขอบคุณเพจ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo