Horoscope

โควิดจะจบเมื่อไหร่? ‘หมอช้าง’ ตอบชัด ๆ พร้อมเตือนให้ระวังเรื่องภัยธรรมชาติ

โควิดจะจบเมื่อไหร่? “หมอช้าง” ตอบชัด ๆ ลั่นต้องปรับตัวสู้กับมันให้ได้ พร้อมเตือนให้ระวังเรื่องภัยธรรมชาติ

“หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิดผ่านรายการ “ตีท้ายครัว” โดยระบุว่า ว่า เรื่องนี้เราเคยพูดตั้งแต่ปี 2016 (พ.ศ.2559) ตอนที่ดาวมฤตยูย้าย ให้คนไปไหว้ศาลหลักเมือง ที่มีคนไปกันเยอะ ๆ เพราะดาวนี้อยู่กับดวงเมืองนาน

ข่าวดี คือ มันใกล้จะออกแล้ว ปีหน้าปลาย ๆ ปี ถ้าไปย้อนดูตอนคนเป็นโควิดไม่กี่คน เมื่อปลายปีที่แล้ว มดดำถามว่า โควิดจะเป็นยังไง ผมบอกว่า มันจะแรงมากช่วงเมษา มดดำบอกว่าเป็นไปไม่ได้ จะแรงอะไรอีก 5 เดือน ตอนนี้เป็นหมื่น ๆ ต่อวันแล้ว

โควิดจะจบเมื่อไหร่

ยังไงเราก็ต้องอยู่

เมื่อถามว่าโควิดจะจบเมื่อไหร่? ตอนนี้ไม่ใช่ดวงแล้ว ดูข่าวก็เห็น แต่เชิงดวงวงรอบเปลี่ยนแปลงนี้จะสิ้นสุดปีหน้า ถ้าวันนี้ดีเราไม่รู้จะมีสายพันธุ์ใหม่เมื่อไหร่ ต้องเตรียมตัว หรือปรับตัวยังไงให้อยู่กับโรคนี้ จะหาอาชีพอะไรที่ทำเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ภาพใหญ่โรคนี้อยู่อีกเป็นปี ไม่ได้บอกให้หมดกำลังใจ แต่ยังไงเราก็ต้องอยู่ ต้องปรับตัวสู้กับมัน

ดวงเมืองตั้งแต่กันยายนเป็นต้นไป 4 เดือนสุดท้ายของปีจะเป็นยังไง หมอช้าง กล่าวว่า ดวงเมืองไม่ใช่การเมือง ต้องย้ำก่อน ดวงเมืองภาพใหญ่ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ภัยธรรมชาติ ย้ำว่าดาวพฤหัสที่เปลี่ยนปลายกันยายน จะส่งผลแรงช่วงตุลาคม เดือนตุลาคม มักเป็นดวงจุดอ่อนของไทย ดูประวัติศาสตร์เหตุการณ์ใหญ่ ๆ มักเกิดขึ้นในเดือนตุลา

โควิดจะจบเมื่อไหร่

มันมีเหตุผลเพราะดวงเมืองถูกผูกให้พระอาทิตย์อยู่ในราศีที่สว่างมากคือ “ราศีเมษ” เมื่อใดที่พระอาทิตย์มาอยู่ในจุดอ่อนกำลัง คือ ช่วงตุลาคมพระอาทิตย์เข้า “ราศีตุล”

ภาษาดวงเรียกว่าเป็นนิจคือ “ไม่มีพลังเลย” มันก็เหมือนเป็นจุดอ่อน ดังนั้นเรื่องภัยธรรมชาติ โรคภัยไข้เจ็บ ความมั่นคง หรืออะไรก็ตามจะมีปัญหาตามมา

ทั้งนี้ ออกมาพูดให้มีสติเตรียมตั้งรับ เห็นความไม่แน่นอนที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ ทางดวงดาวชีวิตคนมีขึ้นมีลง มีสุขทุกข์ ทุกคนต้องมีความหวัง

ขอบคุณรายการ ตีท้ายครัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK