Horoscope

‘หมอช้าง’ เปิดดวงเฮงช่วงตรุษจีน เผย 4 คนดังชงเต็ม ๆ

“หมอช้าง” เปลี่ยนปีชง ปีซวย ให้เป็นปีรวย!! พร้อมเปิดดวงคนดังปี 2564 “แต้ว-มะตูม-กาละแมร์-ลุงพล” โดนเต็ม ๆ แนะต่างคนต่างอยู่ จะได้ไม่มีปัญหา!

“หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ พยากรณ์ดวงช่วงเทศกาลตรุษจีน ผ่านรายการ “โหนกระแส” โดยระบุว่า จริง ๆ อย่างปีนี้ เข้า “ปีฉลู” ปีชงคือ “ปีมะแม” หรือ “ปีแพะ” ปีนี้ถือว่า “ปีแพะ” เป็นเจ้าภาพ ที่เหลือไม่เรียกปีชง แต่ปีนี้ คนเกิดปีวัวก็มีโอกาสชงตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นปีที่ต้องระวัง แต่ฉลูจะมีแค่บางรอบที่เขาเตือน ๆ กัน ถ้าคนไทยจะกลัวอายุ 24 ย่าง 25 บ้านเราเรียกเบญจเพส คนไทยจะกังวลว่า เบญจเพสชีวิตจะแรง คนจีนกังวลตอน 5 รอบ คืออายุ 60 เรียกว่าแซยิด สองอันนี้ที่ต้องระวัง แต่รอบอื่น ๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

“เนื่องจากฉลูเป็นปีตัวเอง ลองสังเกตดู ปีหน้าจะเป็นปีขาล ก็เตือนปีขาลไปอีก ปีตัวเองมีการเตือนทุกครั้ง หมายถึงเรื่องหงุดหงิดใจมาจากตัวเรา หรือทำอะไรอึดอัดไม่ได้ดั่งใจ ถัดมาไม่ได้เรียงว่ามากหรือน้อย คนเกิดใน “ปีมะโรง” ปีงูใหญ่ หรือปีมังกร เป็นปีที่ต้องระวังเรื่องความขัดแย้ง การฟ้องร้อง คดีความ ถือว่าเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลง มีปัญหาเรื่องการทำงานเยอะพอสมควร” หมอช้าง กล่าว

โดย “หนุ่ม กรรชัย” ระบุว่า มะโรงนี่บานเลย มะโรงนี่้คือปี คุณแต้ว คุณกาละแมร์ก็มะโรง และลุงพลก็มะโรง

หมอช้าง1264

ส่วนอีกหนึ่งปีจะเป็นเรื่องคนอื่น คือผู้เกิด “ปีจอ” เป็นเรื่องชาวบ้าน เรื่องญาติพี่น้อง คนในครอบครัว คือตัวเองไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ นี่ก็ถือว่าเป็น 3 ปีที่เตือนกัน ชงมีแค่มะแมปีเดียวเท่านั้น ต้องย้ำนะ ที่เหลือฉลู มะโรง จอ ไม่ได้เรียกว่าปีชง

อย่างไรก็ตาม แต่จริง ๆ อีกปีที่ต้องเตือนอีกปีคือ “ปีมะเมีย” แต่มะเมียก็อาจเซ็งหน่อย เพราะปีที่กำลังจะหมดไป ปีชวดก็ชง พอปีใหม่คุณอาจไม่ชง แต่ต้องเตือนนิดหน่อย ยังติดปลายนวมอยู่ แต่ถามว่าถ้าเทียบกับปีที่ผ่านมา มะเมียดีขึ้น แต่ยังไม่พ้นเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ฝากไว้ว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มปีที่ต้องระวัง

“หมอช้าง” กล่าวอีกว่า “มะแม” เป็นปีแห่งการเปลี่ยน คำว่าเปลี่ยนคือ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง สภาพแวดล้อมเปลี่ยน คนรอบตัวเปลี่ยน ทุกอย่างเปลี่ยนหมด แต่มีข่าวดี “มะแม” ธาตุเดิมเป็นธาตุดิน ปีนี้เป็น “ปีฉลูทอง” มีสองธาตุ ธาตุทองกับธาตุดิน เขาบอกว่า ธาตุดินกับธาตุดินพอมาปะทะกัน อาจเป็นปีที่ชงแล้วรวยก็ได้ นี่คือเหตุผลอันดับหนึ่ง

“คนปีมะแมไม่ต้องไปกังวลมาก งานหนักขึ้น ภาระเยอะขึ้น หนักขึ้น แต่ถ้าเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ โชคลาภ อย่างวันนี้ 1 ก.พ. มะแมก็เข้าข่ายชงแล้วรวยก็ได้ด้วย เพราะโดยพื้่นฐานเป็นธาตุดิน แต่ว่าอยู่ที่จะเตรียมตัวยังไงก่อน” หมอช้าง กล่าว

ทั้งนี้ หมอช้าง กล่าวอีกว่า มะโรง จอ หรือมะเมียที่พูดกัน ทุกรอบต้องระวัง แต่ก็ถือว่าเบา ไม่ได้แรง ไม่ได้เป็น 25 – 50 เปอร์เซ็นต์ ก็เคลียร์ว่า มะแม เท่านั้นเองที่เป็นปีที่ชง สำคัญคือ พอบอกชงแล้วรวย บางทีวิธีการ ช่วงที่ผ่านมาหลายวัดดัง ๆ ปิดอยู่ บางคนเดือดร้อน บางคนนอนไม่หลับเลย จริง ๆ แล้ววิธีการทำบุญทำได้หลายแบบ เรื่องชงเป็นเรื่องของจีน ไม่ได้แปลว่าคุณต้องทำบุญแบบจีน ๆ อย่างเดียว

คนชอบทำบุญ ใส่บาตร ถวายสังฆทาน ชอบทำบุญเรื่องรพ. ช่วยเหลือผู้คนก็ตาม การทำบุญทั่วไปก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องระวังว่า คนปีชงส่วนมากจะทำกันช่วงนี้ เดือนกุมภาพันธ์ แล้วก็ลืมไป ซึ่งเขาจะชอบมีเรื่องปลายปี ไม่ได้ทิ้งทวนหรอก แต่เราลืมว่าไปว่าเราชง ลืมทำบุญ ไปกองธูปแสบตาอยู่เดือนกุมภาพันธ์ เดือนเดียว ดังนั้นหลักการสำคัญคือคุณต้องทำบุญกระจายทุกเดือน เราชง 12 เดือน เราก็ต้องหมั่นทำบุญทั้ง 12 เดือน

หมอช้าง12642

หมอช้าง กล่าวอีกว่า พอเข้าช่วงตรุษจีน ต้องเริ่มปีใหม่ด้วยสิ่งดี ๆ วิธีการไหว้ คือ ไหว้คืนวันที่ 11 ปัจจุบันหลายคนเคยไหว้เจ้า ไหว้ไฉ่ซิงเอี้ยตอนกลางคืน ฤกษ์การไหว้คือ 5 ทุ่มยาวถึงตี 1 มีเวลาให้ 2 ชม. ในวันที่ 11 ที่ให้เวลานั้นเหมือนเป็นการเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่เข้าตรุษจีนแบบจีน แต่เคล็ดก่อนหน้านั้นคือ ก่อนวันไหว้ ต้องเตรียมของให้พร้อม วันนั้นข้าวสารในบ้านต้องเต็มถัง

คนจีนถือว่า ข้าวเต็มถัง เงินเต็มถุง ถ้าเหลืออยู่ป๋องเดียวก็ใส่ข้าวให้พูน ๆ พอเข้าปีใหม่ปุ๊บต้องมีข้าวเต็มถังข้าวสาร ที่บ้านอย่าให้พร่อง พอเข้าสู่ตรุษจีน 5 ทุ่มวันที่ 11 ของที่ไหว้ ไม่ใช่ของแพงอะไร เพราะเป็นของเจ หมูเป็ดไก่ไหว้ตอนกลางวัน แต่กลางคืนห้ามใช้เนื้อสัตว์ ใช้ผลไม้ก็ได้ พวกวุ้นเส้น เห็ดหูหนู ของเจ น้ำสะอาด และตัวเราในปีนี้ ไฉ่ซิงเอี้ยเวลาตัวเราคนไหว้ก็หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ให้ไฉ่ซิงเอี้ยหันหน้ามาหาเรา มีน้ำชา 5 ถ้วย ข้าวสวย 5 ถ้วย ขอพร อันนี้เป็นประเพณี มีเคล็ดอันนึง ด้วยความท่านเป็นเทพโชคลาภ เงินขวัญถุงอย่าเพิ่งรีบใช้ เอาธนบัตรใหม่ ๆ ใส่กระเป๋าตังค์ นำมาวางบนโต๊ะที่ไหว้ ก็ถือว่าเบิกฤกษ์ให้ประทานโชคลาภเข้ามาเต็มกระเป๋าของเรา

สำหรับลัคนาราศีที่มาพ่วงปีชง เช่น มะแม ฉลู มะโรง จอ “หมอช้าง” กล่าวว่า พอเขาเป็นเจ้าภาพร่วมไม่ได้น่ากลัวมาก แต่หากราศีมีปัญหา ปีมันแรงด้วย อันนั้นคือสองเท่า ต้องระวัง แต่ก่อนไปราศี ปีที่ดีหน่อยดีกว่า ปีที่สมพงศ์กับฉลูทองนี้ มีอยู่ 3 ปี สองปีแรกถือว่าดีพอๆ กัน คนแรกคือคนเกิดปีระกา ปีไก่ เป็นปีที่ช่วงปีที่ผ่านมาเป็นเจ้าภาพร่วมมาแล้ว ในปีนี้พ้นการเป็นเจ้าภาพร่วม ปีที่ผ่านมาระกาเป็นปีแห่งความวุ่นวาย ตอนนี้พ้นมาแล้ว ที่เฮงอีกปีคือปีมะเส็ง สองปีนี้พอๆ กัน แต่ถ้าเฮงสุดคือปีชวด หลุดจากการเป็นเจ้าภาพร่วมแล้ว

หมอช้าง12641

สำหรับราศีที่เตือนนั้น หมอช้าง กล่าวว่า  เอาเดือนนี้ก่อนนะ ไม่ใช่ดวงปีใหม่นะ นี่ของเดือนกุมภาพันธ์ เพราะกุมภาพันธ์ ปรากฎการณ์ดาว 5-6 ดวงจะเริ่มคลี่คลาย แต่สิ่งที่กลับมาแรงใหม่ คือ การที่ดาวอังคาร พระราหู และพระเกตุปะทะกัน ทำให้สองราศีนี้ต้องเตือน คือผู้เกิดในราศีพฤษภ และราศีพิจิก สองราศีนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการฟ้องร้อง เรื่องอุบัติเหตุ การดูแลตัวเอง และที่เตือนมากกว่านั้น หากเกิดสองราศีนี้และเป็นปีมะแมด้วย ต้องระวังเป็นสองเท่า หลีกเลี่ยงอะไรที่เป็นพระราหู คืออบายมุขทั้งหลาย อย่าไป อย่ายุ่ง สถานที่อโคจร คาเฟ่อย่าไปเที่ยว ต้องเอาตัวเองอยู่ห่าง ๆ จากที่อโคจรโชคดีเขายังไม่เปิด อย่าคิดว่าคนเข้าวัดได้บุญนะ โจรก็ทำบุญได้ วัดไม่ได้ห้ามโจรเข้า

“แต่สำคัญคุณต้องมั่นใจว่าที่อโคจรอย่าไปยุ่งไปเกี่ยว เพราะพอดาวแรงแบบนี้ บางทีอาจเป็นเรื่องโรคภัยไข้เจ็บก็มี นี่เป็นสองราศีที่แรง และย้ำว่าถ้าคุณอยู่ในรอบปีมะแมด้วย โอ้โห อันนี้เป็นสองเท่า ต้องรีบพกรูปไฉ่ซิงเอี้ย ที่เราให้ถ่าย อย่างน้อยเป็นเทพเจ้าโชคลาภ การเงิน มีปัญหาอะไรจะได้มีเงินทองไหลมาเทมา” หมอช้าง กล่าว

นอกจากนี้ “หมอช้าง” ยังกล่าวถึงความวุ่นวายในวงการบันเทิงช่วงนี้ โดยระบุว่า ดาวรวมกัน 5 ดวง อย่าไปรวมตัวกันเยอะ อย่าไปชุมนุมกัน ต่างคนต่างอยู่บ้าน จะได้ไม่มีปัญหา พอดาวมันรวมกันปุ๊บ เรื่องไม่เป็นเรื่องก็จะเป็นเรื่อง เรื่องที่ถูกปิดไว้จะถูกเปิดเผย ใครใส่ชุดอะไรเวลาไปเที่ยวก็ถูกขุดมาหมดแล้ว ใจเย็น ๆ ที่สำคัญให้เราคิดพูดทำแต่สิ่งที่ดีจริง ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo