Horoscope

‘โหรดัง’ ฟันธง! เลือกตั้งวุ่นวาย ได้รัฐบาลผสมแบบแปลก ๆ ‘ป พ ภ ม’ มาแรง!

“อาจารย์ภิญโญ” ฟันธง! เลือกตั้งไม่ราบรื่น ได้รัฐบาลผสมแบบแปลก ๆ ราหูสยายปีกครอบงำราศีเมษในดวงเมืองอยู่ ชี้พยัญชนะดาวพฤหัส “ป ผ พ ภ ม” มาแรง

ใกล้เข้ามาทุกทีกับวันเลือกตั้งครั้งที่ 27 ของประเทศไทย ล่าสุดรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ได้เชิญ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ มาเปิดดวงว่า ใครกันจะได้ติดโผขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย แถมดวงเมืองช่วงนี้ปัง หรือแย่กันแน่ งานนี้ อ.ภิญโญ เลยขอจัดเต็มเคลียร์ชัดทุกข้อสงสัย

เลือกตั้ง

ทำไมถึงเอาดวงเมืองไปผูกกับทหารคะ?

  • เราต้องย้อนอดีตนะครับ ดวงเมืองมันสร้างขึ้นมาเนี่ย หลังการปราบดาภิเษก พ.ศ.2325 บ้านเมืองตอนนั้นเปลี่ยนถ่ายจากกรุงธนบุรี มาเป็นกรุงเทพฯ และก็อยู่ในภาวะสงคราม สมัยก่อนก็ต้องปกครองโดยผู้มีอำนาจ ผู้มีกำลัง เพราะฉะนั้นมันก็ไปผูกติดกับกองทัพ

แสดงว่าบ้านเมืองเรา ถูกกำหนดดวงเมืองเป็นแบบไหนก็ต้องเป็นแบบนั้นตลอดไป?

  • มันก็มีการเปลี่ยนแปลงได้บ้าง เขาเรียกว่าวิถีวิริยานุภาพ ส่วนดวงประเทศเนี่ย มันแก้ไขด้วยยาก เพราะดวงประเทศมันมีองคาพยพที่ยิ่งใหญ่ ซับซ้อน ถ้าแก้ดวงเมืองมันแก้ยากครับ

เราจะได้เลือกตั้งกันจริงไหมคะ ดวงเมือง กล่องหยอดจะหาย คูหาจะลมพัดไหม?

  • มีการเลือกตั้งจริง แต่จะไม่ราบรื่นครับ

ภิญโญ 264662

ทำไมเหรอคะ?

  • เพราะการเลือกตั้ง มันเกิดขึ้นในวันที่ 14 เดือนพฤษภาคมตามที่กำหนด มันมีจอมอสูรอยู่องค์หนึ่งคือราหู เพราะฉะนั้นพฤหัสจร มากุมภ์กับราหูและสวนกัน ช่วงที่สวนกันก็ใกล้ ๆ วันเลือกตั้ง ดาวคนละขั้ว พฤหัสเป็นดาวคุณธรรม ระเบียบ กฎเกณฑ์ ข้อบังคับ ส่วนราหูหมายถึงความมัวเมามืด เปรียบเหมือนผู้มีอิทธิพล อันธพาล แต่คราวนี้มันเกิดไปอยู่ที่เดียวกันนะครับ อาจจะเกิดการผสมระหว่างราหู และพฤหัส

แสดงว่าอาจารย์จะบอกเป็นนัย ๆ ว่ารัฐบาลหน้าจะเป็นพันธุ์ผสมแน่นอน?

  • แล้วผสมแปลก ผสมแบบไม่เข้ากัน? ครับมันเป็นแบบนั้นตามภาพ ภาพที่เห็นนะครับ ราหูสยายปีก และครอบงำราศีเมษในดวงเมืองอยู่ เพราะฉะนั้นราหูก็ยังครอบคลุมอยู่ และเกิดมีพระพฤหัส ซึ่งหมายถึงอาจจะเป็น พระ หรือนักบวช เป็นดาวดี ครูบาอาจารย์ ผู้หลัก ผู้ใหญ่ และเกิดมากุมภ์ กันย์ มันสวนกัน ดังนั้นมันเกิดการผสมผสานกัน ระหว่างอิทธิพลของสองอย่าง

ตามดวงราศีลัคนาของคนที่เข้าแคนดิเดตนายก อยากทราบว่าเศรษฐา อุ๊งอิ๊ง 2 คนนี้?

  • คือดวงชะตาคุณเศรษฐาเป็นชาวราศีกุมภ์ ส่วนคุณอุ๊งอิ๊งเป็นชาวราศีสิงห์ เมื่อดาวพฤหัสบดี โคจรมาราศีเมษ มันก็จะทำมุมดีกับทั้ง 2 ท่าน

ภิญโญ 264663

แล้วลูกของคุณอุ๊งอิ๊งจะเสริมดวงคุณแม่ไหมคะ ทราบมาว่าคนท้องดวงแรง?

  • คนท้องดูแรง อันนี้ผมก็คิดอยู่หลายวันนะ เรื่องของคนท้อง และมีเด็กในท้อง ดังนั้นพลังมันก็แรง แต่คุณอุ๊งอิ๊งท้อง ฝ่ายพรรคการเมืองฝ่ายเนี่ยมีเด็กอย่างในท้องด้วย แต่อีกฝ่ายนึงเขาก็มีท้องเหมือนกันนะ 2 ป.(หัวเราะ)

แล้ว 2 ท่านนั้นยังดวงแรงไหม?

  • ดูแรงนะ ท่านประวิตรเป็นชาวราศีกรกฎ ส่วนท่านประยุทธ์ ลัคนาราศีมังกร พูดถึงเรื่องดวงนายกฯ นะครับ มีคนถามบ่อย ผมก็บอกว่าคนที่จะมาเป็นนายกฯ เนี่ย ต้องเป็นพยัญชนะ ดาวพฤหัส

ใครคะ?

  • มันก็จะมี ป, ผ, พ, ภ, ม

ป. ประยุทธ์ ประวิตร?

  • ครับ

ผ. ไม่มี พ. พิธา ดวงคุณพิธามาเหรอคะ?

  • ครับ มีพิธา มีแพทองธาร

ภิญโญ 264664

ม. ใครคะ?

  • ยังมองไม่เห็น

แล้วท่านอนุทินไปไหน อดเลยเหรอคะ ไม่ขึ้นแท่นนายกฯ?

  • เสี่ยหนูเนี่ย อาจจะอยู่ในวรรคอื่นนะครับ ซึ่งมีอิทธิพล อิทธิพลเหมือนกัน คุณอนุทินจำได้ว่าอยู่ราศีสิงห์ มีดาวเป็นกลุ่มกันหลายดวงเลย เพราะฉะนั้นคนราศีสิงห์ได้รับผลดีนะ เพราะฉะนั้นรัฐบาลผสมแล้วกันเนอะ

นายกฯ มีสิทธิจะเป็นผู้หญิงไหมคะ คุณอุ๊งอิ๊ง หรือคุณสุดารัตน์ หรือดวงเมืองจะเป็นผู้ชาย?

  • คือการจัดตั้งรัฐบาลมันอยู่ในช่วงที่ดาวพฤหัส กับราหูกุมกัน ดาวคู่นี้เป็นคู่แบ่งครึ่ง ถ้าเป็นดาวแบ่งครึ่ง สมมติว่าคุณเศรษฐาได้ คุณเศรษฐาก็ไม่น่าจะทำงานกับท่านประยุทธ์ได้ อันนี้เขาก็คิดกันแบบนี้ เราก็ต้องถามว่าทีนี้ดวงใครที่สมพงษ์กัน ดวงใครไม่ควรอยู่ด้วยกัน ลัคนาราศี ไม่รอดแน่? เพราะฉะนั้น 2 ขั้วต้องผสมกัน ตามที่พูดถึง ไม่มีใครอยู่กับใครไม่ได้ ต้องอยู่? อยู่นะครับ เพื่อให้บ้านเมืองมันผ่านไป จะอยู่นานไม่นานอีกเรื่องนึงครับ อาจจะอยู่แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะรอบที่แล้ว ท่านจำภาพการยึดอำนาจปี 49 ได้นะครับ การเมืองในอนาคตปี 66-67 เพราะฉะนั้นผลสุดท้ายอาจจะซ้ำรอยเดิมก็ได้ครับ

อาจารย์ก็พูดแบบนี้ มีคนเขาก็บอกมาแล้วว่าเลือกตั้งเที่ยวนี้รัฐบาลจะอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี เพราะมีแรงกดดัน เจ๊งกันไปอีกรอบ อาจารย์ก็พูด 2 ปี 66 67 ใช่ไหมคะ?

  • คือผมมองภาพอดีต แล้วก็มาทำนายอนาคต แต่ถ้าปฏิวัติตอนนี้ คำว่าใครปฏิวัติก่อนแพ้เนี่ยผมเป็นคนพูดนะ

แฟน ๆ สามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK