Food

‘ICONCRAFT COFFEE FEST’ เทศกาลงานกาแฟครั้งแรก! เอาใจคอฟฟี่ เลิฟเวอร์

ไอคอนคราฟต์ เนรมิตพื้นที่เอาใจคอฟฟี่เลิฟเวอร์ จัดเทศกาลงานกาแฟครั้งแรก “ICONCRAFT COFFEE FEST”  เสิร์ฟความอร่อย รวมที่สุดของกาแฟคราฟต์ทั่วไทย ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 -5 ไอคอนสยาม

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ชวนคอฟฟี่เลิฟเว่อร์ มาลิ้มรสชาติกาแฟพันธุ์ไทยจากร้านกาแฟสุดชิคเพื่อคุณ ในงาน “ICONCRAFT COFFEE FEST” (ไอคอนคราฟต์ คอฟฟี่ เฟส)

ICONCRAFT Coffee Fest

การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริม และผลักดันธุรกิจกาแฟไทย ให้ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ตลอดจนสนับสนุนเกษตรกร ผู้ปลูก ผู้แปรรูป และ บาริสต้า อีกทั้งยังเป็นการเชิดชูกาแฟไทย ให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อย

ภายในงานคัดสรรร้านกาแฟคราฟต์ชื่อดังทั่วไทย จากทั่วประเทศ มาให้ได้ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ ชมสาธิตการดริปกาแฟสุดพิเศษ และการทำลาเต้อาร์ต สุดครีเอท จากบาริสต้า การันตีด้วยแชมป์ระดับโลก

พร้อมสนุกกับการเลือกช้อปเมล็ดกาแฟ และขนมเบเกอรีจากร้านชื่อดัง ตั้งแต่วันนี้ – 1 พฤศจิกายน ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

อย่าพลาด! ลิ้มลองความอร่อยกับร้านกาแฟชื่อดังทั่วไทย การันตีด้วยรางวัลระดับโลกตลอดเดือนตุลาคมนี้

ร้าน Lots Sathorn 1

  • 7 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563

พบกับคาเฟ่สไตล์มินิมอลสีขาว ร้าน “Lots Sathon” (ล๊อตซ์ สาทร) ชิมกาแฟรสชาติดีจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากไร่ดอยช้าง ผ่านกรรมวิธีคั่วแบบอ่อนถึงกลาง ในแบบฉบับของร้าน

ภายในงานทุกท่านจะได้สร้างสรรค์ latte art ด้วยตัวเอง ส่งความสุขผ่านถ้วยกาแฟ กับลายพิมพ์พิเศษในแบบของคุณ กับเครื่องปริ้นภาพลงบนกาแฟ แค่นี้ก็สามารถทำให้แก้วกาแฟธรรมดาแก้วหนึ่งเป็นแก้วกาแฟที่สนุกสนาน

เมนูจาก Pour Over Lab 1

  • วันที่ 8 – 18 ตุลาคม 2563

ลิ้มลองกาแฟคุณภาพดีจากร้าน “Pour Over Lab” (พัวร์ โอเวอร์ แล็บ) นำเสนอกาแฟ ในสไตล์การทดลองในห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ จุดเด่นของร้านนี้คือ สามารถเลือกวิธีการชงกาแฟได้หลายแบบ ถ้าเป็นแบบ Pour Over จะมีดริปเปอร์ให้เลือก 7 ชนิด หรือใครชอบ Aeropress, Syphon ก็มีบริการ และนอกจากนี้ยังมีเครื่องดริปกาแฟ Poursteady ด้วย

ร้านนี้จะมีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลายตัว พร้อมไฮไลต์ที่ไม่อยากให้พลาดคือ เมนูซิกเนเจอร์ อย่าง Orenji Dutch ที่หยิบกาแฟ Cold Drip มามิกซ์กับความหอมสดชื่นของส้มยูซุ เสิร์ฟมาในน้ำแข็งก้อนกลม ให้ความรู้สึกเฟรช

เมล็ดกาแฟ จาก Akha Ama 1

  • วันที่ 10 – 11 ตุลาคม 2563

พบกันครั้งแรกกับกาแฟดริป จากเมล็ดกาแฟ ที่ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมกาแฟพิเศษโลก 3 ปีซ้อน จาก “Akha Ama Coffee” (อาข่า อ่ามา) ที่จะมา pop up café ให้คนกรุงได้ชิมกาแฟเด็ด ที่โด่งดังไปไกลถึงญี่ปุ่น ก่อตั้งโดย “ลี อายุ จือปา” คนรุ่นใหม่ที่ต้องการพลิกฟื้นสร้างชุมชนบ้านเกิดให้เข้มแข็งด้วยพืชเศรษฐกิจกาแฟ จึงได้สร้างแบรนด์กาแฟเพื่อสังคม และสามารถผลักดันแบรนด์ให้ครองใจกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศ

เมล็ดกาแฟ จาก Graph Coffee

  • วันที่ 12 – 23 ตุลาคม 2563

คอกาแฟต้องไม่พลาด ความหอมอร่อยจาก “GRAPH Coffee” (กราฟ คอฟฟี่) ร้านกาแฟที่เกิดขึ้น จากการเดินทางท่องเที่ยว และผ่านเส้นทางที่คดเคี้ยวไปมาราวกับเส้นกราฟ เหมือนชีวิตที่มีขึ้นมีลงตลอดเวลา กลายเป็นจุดเริ่มต้น และที่มาของชื่อร้านในเวลาต่อมา

ร้านนี้ได้คัดเลือกหลากหลายเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี ที่ได้จากการลงพื้นที่ไปทำความคุ้นเคยกับเกษตรกรจากไร่ต่าง ๆ ในไทย นำมาทดลองและชงอย่างพิถีพิถันเป็นกาแฟที่เกิดจากส่วนผสมใหม่ ๆ เพื่อให้คอกาแฟได้สัมผัสกับรสชาติกาแฟแท้ ๆ รวมถึงรูปแบบของกาแฟ Nitro เป็นร้านแรก ๆ ในเชียงใหม่อีกด้วย

  • วันที่ 19 – 25 ตุลาคม 2563

สำหรับนักดื่มกาแฟสาย Specialty Coffee พบกับร้าน “Roast Runner” (โรสท์ รันเนอร์) ร้านกาแฟและโรงคั่วกาแฟ ถนนบรมราชชนนี ที่เกิดมาจากผู้ก่อตั้งที่เป็นนักชิมกาแฟอย่าง “แชมป์–วรุตม์ ตั้งสุริยาไพศาล” การันตีได้จากการเป็นแชมป์ชิมกาแฟจากรายการ Thailand National Cup Taster คนแรกในประเทศไทย แถมด้วยตำแหน่งผู้ชนะอันดับ 4 จากรายการชิมกาแฟระดับโลกอย่าง World Cup Tasters ใครที่ชอบลิ้มลองรสชาติกาแฟแปลกใหม่ ต้องห้ามพลาด

เมล็ดกาแฟ จาก Roast8ry Lab

  • วันที่ 24 -30 ตุลาคม 2563

ร้านกาแฟสุดฮิตจากเชียงใหม่ “Roast8ry Lab” (โรสเทอรี่ แล็บ) ก่อตั้งโดย “ต๋อง – อานนท์ ธิติประเสริฐ” บาริสต้าจากประเทศไทยคนแรกที่ได้อันดับ 1 ในการแข่งขัน World Latte Art Championship ที่ Budapest, Hungary ในปี  2560  นักชิม หรือ คนรักกาแฟ ต้องไม่พลาดมาลิ้มลอง Latte Art ของที่นี่ว่า จะรสชาติกาแฟ และภาพลาเต้ ดีกรีแชมป์โลกจะเด็ดขนาดไหน

ที่สำคัญที่นี่ยังรังสรรค์เมนูพิเศษ จากประสบการณ์ และทักษะต่างๆ จากการเดินทางไปแข่งขันมาปรับแต่ง ให้เหมาะกับคนที่เพิ่งหัดดื่มกาแฟ จนถึงสาวกกาแฟตัวจริงอีกด้วย ไม่ต้องบินไปชิมไกลถึงเชียงใหม่อีกต่อไป เพราะไอคอนคราฟต์ส่งตรงมาให้ที่นี่แล้ว

ICONCRAFT Coffee Fest ชวนสร้างสรรค์ latte art ด้วยตัวเอง ส่งคว

  • วันที่ 31 ตุลาคม -1 พฤศจิกายน 2563

พบกับ “Vincit Coffee” (วินชิต คอฟฟี่) ร้านกาแฟที่ขายเมล็ดกาแฟสดจากไร่ผ่านโรงคั่วโดยตรง คัดสรรเมล็ดตั้งแต่ต้นน้ำ คือขั้นตอนการเก็บ การตาก รวมถึงการคั่วเมล็ดกาแฟด้วยตนเอง จากดอยช้า งจังหวัดเชียงราย การันตีได้ถึงความสดใหม่ รสชาติเฉพาะตัว และความสะอาด

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20ปี ในเรื่องการทำกาแฟทำให้กาแฟร้านนี้มีรสชาติดี กลมกล่อม  ทั้งกาแฟในพื้นที่ปลูกของร้านนี้ ยังคว้ารางวัลสิบสุดยอดสารกาแฟไทยอันดับที่​ 7​ ในปี​ 2561 (วอชโปรเซส)​ และอันดับที่​ 9​ ในปี​ 2563  (ฮันนี่โปรเซส) เรียกได้ว่าคอฟฟี่ เลิฟเวอร์ ไม่ผิดหวังแน่นอน

เมล็ดกาแฟ จาก Cloudy Hill Organic Coffee 2 scaled e1602311264455

นอกจากนี้ วันที่ 16-18 และ 23-25 ตุลาคม 2563 ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ พบกับการชงกาแฟในสไตล์ Slow bar จากร้าน “Cloudy Hill Organic Coffee” (คลาวดี้ ฮิล ออร์แกนิค คอฟฟี่)

ใครที่หลงใหลและชื่นชอบศิลปะการชงกาแฟ ต้องมาชมการคราฟต์กาแฟของร้านนี้ นอกจากได้ชมการชงกาแฟแบบใกล้ชิดแล้ว แบรนด์นี้ ก็ยังมีเมล็ดกาแฟยอดฮิตมาจำหน่าย ทั้งแบบคั่วและบดมาให้ได้ลิ้มลอง

ความพิเศษของแบรนด์นี้ เป็นการปลูกกาแฟแบบออร์แกนิค ใต้ต้นไม้ใหญ่แบบธรรมชาติ บนดอยเชียงดาว และดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งยังส่งเสริมสนับสนุนชาวบ้านในชุมชน ในการเพาะปลูกกาแฟอย่างครบวงจร คนที่อยากลองรสชาติพร้อมดื่มด่ำกับกาแฟดีๆ ห้ามพลาด

ภายในงาน ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษตลอดเดือน ระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 เพียงช้อปสินค้าในไอคอนคราฟต์ ครบทุก 500 บาท ได้รับแสตมป์ 1 ดวง สะสมครบ 5 ดวง รับส่วนลดสูงสุด 200 บาท และสะสมแสตมป์ครบ 10 ดวง รับส่วนลดสูงสุด 800 บาท

พิเศษยิ่งขึ้น ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ช้อปครบ 2,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ รับแสตมป์สะสมเพิ่มทันที 4 ดวง

ร้าน Pour Over Lab 1

โปรโมชั่นสุดคุ้ม!! กับการแลกซื้อบัตร Siam Gift Card เพียงซื้อ Siam Gift Card มูลค่า 10,000 บาท รับเพิ่ม Siam Gift Card มูลค่า 2,000 บาท และ ซื้อ Siam Gift Card มูลค่า 50,000 บาท รับเพิ่ม Siam Gift Card มูลค่า 15,000 บาท ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไขเพิ่มได้ ที่ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม

สำหรับลูกค้าสมาชิกบัตรเครดิตกสิกรไทย ต่อที่ 1 : รับส่วนลดสูงสุด 10% ต่อที่ 2 : แลกรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ากับยอดซื้อ หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 25,000 บาท เมื่อแบ่งจ่าย 0% นาน 6-10 เดือน

พิเศษ!! สำหรับไอคอนคราฟต์ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ มอบโปรโมชั่นพิเศษตลอดเดือนตุลาคม เมื่อช้อปแก้วหรือแมล็ดกาแฟจากร้านไอคอนคราฟต์ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ สามารถนำใบเสร็จไปรับเครื่องดื่มฟรี จากร้าน Brave Roaster และ Pour Over Lab

ร่วมลิ้มรสความอร่อยจากกาแฟคนไทย พร้อมอุดหนุนสินค้าเมล็ดกาแฟคนไทย และอุปกรณ์ทำกาแฟ เพื่อร่วมเชิดชู และสนับสนุนเกษตรกรไทยได้แล้ว ที่งาน “ICONCRAFT COFFEE FEST” ตั้งแต่วันนี้ – 1 พฤศจิกายน 2563 ได้ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 และ ชั้น 5 ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ไอคอนสยาม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com และ สยามดิสคัฟเวอรี่ โทร. 02-658-1000 หรือ www.siamdiscovery.co.th

Avatar photo