Food

‘ไก่ทอด คอหมูย่าง ส้มยำ’ อาหารยอดฮิต สั่ง ‘แกร็บฟู้ด’ คืนเคาท์ดาวน์

แกร็บชี้พฤติกรรมคนกรุงแห่ฉลองเคานต์ดาวน์ ดันยอดเรียกรถเพิ่ม ออเดอร์สั่งอาหารผ่านแอปพุ่ง 16 เท่า อาหารไทยคว้ายอดสั่ง 54% ชนะอาหารทุกชาติ

ผลสำรวจการใช้บริการ แกร็บ ฟู้ด ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรืเคาท์ดาวน์ ค่ำคืน 31 ธันวาคมที่ผ่านมา พบว่า ในส่วนของการสั่งอาหารนั้น เมนูยอดฮิตติดเทรนด์สำหรับงานเลี้ยงส่งท้ายปี “ไก่ทอด” นำขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ส่วนที่ไล่ตามมาติดๆ เป็นอันดับ 2 คือ “คอหมูย่าง” และ “ส้มตำ” ที่ไม่น้อยหน้า โดยขึ้นแท่นมาอยู่ที่ 3 ส่วนอันดับ 4 เป็นของอาหารจานด่วนสัญชาติอิตาเลียนอย่าง “พิซซ่า” ในอันดับ 4 แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ชานมไข่มุก” ซึ่งอยู่ในลำดับ 5

2 1

นอกจากนี้ ยังพบว่า คนไทยก็ยังคงชื่นชอบอาหารไทยสุดเรียบง่ายและอาหารจานด่วนไม่เสื่อมคลาย โดยกว่าครึ่งหนึ่งหรือ 54% เป็นเมนูอาหารไทย อีก 31% เป็นอาหารฝรั่ง ขณะที่อาหารเอเชียน เช่น อาหารจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ได้รับความนิยมน้อยที่สุดที่ 15% และสัดส่วนยอดสั่งอาหารคาวอยู่ที่ 75% ขณะที่ของหวานและเครื่องดื่มอยู่ที่ 25%

ทั้งนี้ แม้หลายคนจะชอบออกไปกินข้าวนอกบ้าน หรือร่วมปาร์ตี้เคานต์ดาวน์ปีใหม่ข้างนอก แต่คนไทยจำนวนไม่น้อยยังเลือกที่จะส่งท้ายปีเก่าท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นที่บ้าน ไม่ว่าจะล้อมวงเล่นเกมกับเพื่อน หรือกินข้าวร่วมกับครอบครัว ซึ่งการสั่งอาหารผ่านแกร็บฟู้ดยังครองใจคนไทยอยู่เสมอ โดยยอดสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแกร็บฟู้ดทั่วประเทศในคืนข้ามปีเพิ่มขึ้นถึง 16 เท่า และมีปริมาณอาหารต่อออร์เดอร์เพิ่มขึ้นถึง 35%

1 5

ด้านการเดินทางผ่าน แกร็บ พบว่า สถานที่ยอดฮิต 5 แห่งที่มีคนเดินทางไปฉลองต้อนรับปีใหม่มากที่สุดในกรุงเทพฯ ได้แก่ ไอคอนสยาม ถนนข้าวสาร เซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ และโชว์ดีซี โดยเวลาที่คนส่วนใหญ่ออกจากบ้านไปปาร์ตี้อยู่ที่ 22.00 น. และเริ่มกลับบ้านในช่วงตี 2 ของอีกวัน โดยพบยอดเรียกใช้บริการรถจากแกร็บเพิ่มขึ้น 8 เท่า ซึ่งพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ที่ทำสถิติรับ-ส่งผู้โดยสารมากที่สุดในคืนนั้นขับรถไปมากถึง 40 เที่ยว

Avatar photo