Entertainment

บุ้ง ใบหยก แจงเป็นข้อๆ! คนมองว่าพ่นละอองน้ำลดฝุ่นจากตึกใบหยก เป็นเรื่องสิ้นเปลือง ไร้สาระ

โดนคอมเมนท์วิจารณ์ในทางลบ ทั้งที่ บุ้ง สะธี หรือ บุ้ง ใบหยก ภรรยาสาวของ เวฟ สาริน ตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมแท้ๆ โดยเจ้าตัวและครอบครัวได้จัดให้มีการพ่นละอองน้ำจากตึกใบหยก เพื่อลดฝุ่นละอองPM 2.5 ที่เป็นปัญหาอย่างหนักของคนกรุงเทพอยู่ในขณะนี้ แต่กลับโดนมองว่าสิ่งที่เธอ และครอบครัวทำเป็นเรื่องไร้สาระ และเปลืองงบ

งานนี้ บุ้ง สะธี จึงได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาว ชี้แจงเพื่อให้เข้าใจตรงกันว่า

“1.เรื่องไร้สาระหรือไม่ที่พ่นละอองน้ำ ทางครอบครัวเราไม่ได้คิดถึงจุดนั้น รู้แต่ว่าทุกขั้นตอนที่ทำ เราไม่ได้ทำเองโดยพลการ มีการปรึกษาหารือ ประชุมกับทั้งนักวิชาการและทางกทม.ทุกขั้นตอนเพื่อหา วิธีและแนวทางที่จะช่วยให้ประเทศได้รับผลมากที่สุด ไม่ว่าจะมากหรือน้อยเพียงใด

11 บุ้งใบหยก 1

2.เปลืองงบ ทางครอบครัวเราไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย เพราะสิ่งที่ทำลงไป เราได้ใช้ งบส่วนตัว เพื่อช่วยประเทศของเรา ทั้ง ค่าน้ำ และ ค่าไฟ และได้รับความอนุเคราะห์เครื่องมือจากหน่วยงานต่างๆ มาเพื่อใช้ในการแก้วิกฤตครั้งนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าสามารถแก้ไข้ทุกสิ่งได้หมด อุปกรณ์ต่างๆ ที่ได้รับมาเราจะส่งกลับทั้งหมด ขึ้นอยู่กับว่า ทาง กทม. และนักวิชาการ ว่าจะหยุดใช้เมื่อไหร่

11 บุ้งใบหยก 7

3.ไม่ว่าจะได้ผลมากหรือน้อยทางเรายินดีจะปล่อยละอองน้ำไปเรื่อยๆ ไม่มีกำหนดสิ้นสุด จนกว่าจะมีข้อสรุปจากทางหลายๆ ฝ่ายว่าให้หยุด”

11 บุ้งใบหยก 6

“ปล.คลิปที่ 1. เป็นจุดปล่อยละอองน้ำแบบถาวรที่ติดตั้งอยู่บนชั้น 85 ของทางตึกใบหยก 2 จะปล่อยตามตาราง ตามที่ทางเราได้ข้อสรุปจากนักวิชาการและทาง กทม.มา คลิปที่ 2. เป็นจุดปล่อยน้ำจากชั้น 81 ซึ่งจะปล่อยแค่เฉพาะช่วงวิกฤต ตามข้อสรุปจากนักวิชาการและกทม.เท่านั้น คนละไม่คนละมือ ร่วมด้วยช่วยกัน”

โดยหลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความดังกล่าวในอินสตาแกรม ก็ได้มีคนเข้ามาให้กำลังใจมากมาย และต่างก็ขอบคุณในน้ำใจที่มอบให้ชาวกรุงเทพมหานครอีกด้วย

11 บุ้งใบหยก 2

11 บุ้งใบหยก 3

11 บุ้งใบหยก 4

11 บุ้งใบหยก

Avatar photo