Entertainment

แอดมิต รพ. ด่วน! ดาราหนุ่มไปถ่ายละครที่วัดเก่า เตือนภัยติดเชื้อจากขี้นกพิราบ

แอดมิต รพ. ด่วน! อาร์ต พศุตม์ ไปถ่ายละครที่วัดเก่า เจอทั้งฝุ่น ทั้งขี้นกพิราบ เตือนภัยเชื้อตัวนี้ต้องระวัง Cryptococcus neoformans

ถ่ายละครอยู่ดี ๆ แต่สุดท้ายนักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ กลับต้องแอดมิตที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน จนต้องออกมาโพสต์อินสตาแกรม @art_phasut98 แชร์ประสบการณ์ติดเชื้อ Cryptococcus neoformans โดยระบุว่า ประสบการณ์ใหม่ น่าจะติดเชื้อจากสภาพอากาศและแบคทีเรียในอากาศ เมื่อ 2 วันก่อนไปถ่ายละคร ที่วัดเก่า ฝุ่นเยอะ ขี้นกเยอะ แมลงเยอะ ฝนตก อากาศเปลี่ยนแปลงเร็วมาก

5 อาร์ต พศุตม์ 7

วันนั้นรู้ตัวตั้งแต่อยู่ที่กองแล้วบอกว่าวันนี้ผมอึดอัดยังไงบอกไม่ถูก วันต่อมาทำให้มีอาการจมูกบวม เหมือนแพ้ อะไรสักอย่าง วันนั้นแมลงเยอะอาจจะโดนกัดไม่รู้ตัว หรือ เชื้อโรคในอากาศ เบื้องต้นเจาะเลือดตรวจไม่พบ สิ่งผิดปรกติ เลยให้ยาฆ่าเชื้อ กับแก้แพ้ ทางเส้นเลือด…..ลงเพราะอยากให้ระวังกันด้วยนะคับ 20/11/65

ระวังกันด้วยนะครับ อ่านแล้ว ใจหายเลย ดีที่รีบมาหาหมอ (แต่ก็ 2 วันอยู่นะ กว่าจะมาหาได้) เชื้อโรคน่ากลัวมากกกก อย่าประมาท เพราะผมคิดว่าร่างกายแข็งแรง เลยไม่ได้รักษาความสะอาดบริเวณมือ ที่สัมผัสกับตัวด้วย ลงเตือนให้ระมัดระวังด้วยครับ บางคนแย่ถึง เชื้อโรคขึ้นสมอง โคม่าหลายเดือน

5 อาร์ต พศุตม์ 1

ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ได้อ่านทั้งหมด ตอนนี้ได้ยาฆ่าเชื้อ แก้แพ้ แก้อักเสบทางเส้นเลือด อาการดีขึ้นเร็วมากครับ ใครมีอาการบวมแปลก ๆ รีบไปหาหมอนะครับ ผมลองอ่านข้อมูลจาก หลายเว็บสิ่งที่ผมทำก็คืออันตรายมาก เพราะรอเวลา 2-3 วันกว่าจะออกมาหาหมอ เชื้อโรคสามารถขึ้นสมองได้เลย … ถ้ารู้ตัวว่าแพ้อะไร หรือร่างกายผิดปรกติ รีบไปหาหมอดีกว่าครับ ผมโชคดีที่เชื้อไมได้แรงมาก (มั้งนะครับ)

อย่าคิดว่าตัวเองแข็งแรง โรคภัยสมัยนี้เยอะ และโรคแปลก ๆ เยอะมาก อะไรที่เห็นก็ว่าน่ากลัวแล้ว ที่ผมเป็นคือโรคจากแบคทีเรียในอากาศเลย มันเป็นจังหวะโบ๊ะบ๊ะมาก ๆ นอนน้อย พักผ่อนน้อย แบคทีเรียเล่นงานซะ ที่สำคัญเมื่อรู้ว่าร่างกายไม่ปรกติ รีบมาพบแพทย์เลยอย่ารอ (บอกตัวเองด้วยเพราะเป็น 1 ในนั้น 555)

5 อาร์ต พศุตม์ 2

5 อาร์ต พศุตม์ 3

5 อาร์ต พศุตม์ 5

5 อาร์ต พศุตม์ 6

5 อาร์ต พศุตม์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo