Entertainment

นักแสดงหนุ่ม เปิดใจนาทีช่วยทำ CPR ผู้ประสบภัยในอิแทวอน แต่สุดท้าย…

ยุนฮงบิน เปิดใจนาทีช่วยทำ CPR ผู้ประสบภัยในอิแทวอน แต่สุดท้าย…ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

นับเป็นเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่สะเทือนใจเป็นอย่างมาก สำหรับปาร์ตี้ฮาโลวีน ที่เหล่าหนุ่มสาวได้เดินทางออกไปเที่ยว ณ ย่านอิแทวอน ใจกลางกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้คนได้หลั่งไหลไปในย่านนั้นเป็นจำนวนมาก แต่ทว่าซอยมีขนาดคับแคบจนเกิดเหตุการณ์เดินเบียดเสียด ทำให้ขาดอากาศหายใจ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

ปกฮงบินmessageImage 1667187827249

ยุนฮงบิน เปิดใจนาทีช่วยทำ CPR ผู้ประสบภัยในอิแทวอน

ล่าสุด (31 ต.ค.) สื่อเกาหลี ได้มีการเผยบทสัมภาษณ์จากนักแสดงหนุ่ม ยุนฮงบิน ซึ่งเป็นที่รู้จักในบทบาทเจ้าชายอิมแฮ ในละครประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง The Jingbirok: A Memoir of Imjin War ของทางช่อง KBS ถึงประสบการณ์ตรงในโศกนาฏกรรมในอิแทวอน

เขาบอกว่าไปอิแทวอนด้วยความคิดที่จะสนุกกับฮัลโลวีนอิแทวอน เป็นครั้งแรกในชีวิตของเขา แต่กลับประสบภัยพิบัติต่อหน้าต่อจา ถนนเส้นนั้นวุ่นวายมากจริง ๆ และคิดว่าตนเอง และแฟนสาวถูกผลักอยู่เรื่อย ๆ มีเสียงตะโกนให้ผลัก และไม่ให้ผลักสลับกันไปมาอย่างชุลมุน เขาใช้เวลากว่า 10 นาทีในการหลุดจากตรงนั้นและไปนั่งในร้านที่จองไว้

ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกวางกำลังตามถนนสายหลักเท่านั้น แต่ World Food Street ไม่มีตำรวจอยู่ ทำให้เหตุการณ์ค่อนข้างวุ่นวายมาก พอเกิดอุบัติเหตุมีผู้คนจำนวนมากถูกพาตัวออกไป แต่รถพยาบาลไม่เพียงพอ จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากวางพวกเขา (ผู้บาดเจ็บ) ไว้บนถนนเพื่อทำ CPR ตนจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอเช่นกัน

หลายสิบคนช่วยกันทำ CPR ในตรอกนั้นพร้อมกัน และได้ยินเสียงว่าได้โปรดลืมตาเถอะ จากหลายทิศทาง แต่มีเพียงคนเดียวที่ฟื้นขึ้นมา ส่วนคนทึ่ตนช่วยไม่ฟื้น เขาบอกว่าเขาเสียใจมาก

“ผมทำ CPR เป็นเวลากว่า 20 นาที แฟนของผมนวดแขนและขาของเหยื่อด้วย เรากำลังร้องไห้และภาวนาให้เหยื่อฟื้นคืนสติ ผู้คนหลายสิบคนกำลังทำ CPR กับเหยื่อในตรอก ถ้าคุณอยู่ตรงนั้น คุณจะได้ยินเสียงพวกเราทุกคนขอร้องให้เหยื่อลืมตาขึ้น แต่เท่าที่ผมรู้ มีเหยื่อเพียงคนเดียวจากตรอกที่ฟื้นคืนสติ ผมไม่สามารถช่วยเหยื่อที่ผมช่วยไว้ได้” ฮงบิน กล่าว

สุดท้าย เขาหวังว่าผู้คนจะได้เรียนรู้จากโศกนาฏกรรมครั้งนี้และกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ขอบคุณ : allkpop

ฮงบิน271518830 459705632191170 7083988944173314194 n

ฮงบินยุนฮงบิน เล่าวินาทีเฉียดตายในอิแทวอนพร้อมแฟนสาว.jpg

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo