Entertainment

นักร้องดัง เจ้าของฉายา สุภาพบุรุษลูกทุ่ง เก็บความลับนาน 20 ปี มีลูกมีเมียก่อนเข้าวงการ

สุภาพบุรุษลูกทุ่ง รุ่ง สริยา เปิดความลับแสนทุกข์ใจ เก็บไว้มานาน 20 ปี มีลูกมีเมียก่อนเข้าวงการ พร้อมเปิดตัวลูกชายครั้งแรก!

ถือเป็นความทุกข์ใจที่เก็บไว้มานานตลอด 20 ปี สำหรับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง รุ่ง สริยา เจ้าของฉายา สุภาพบุรุษลูกทุ่ง โดยล่าสุด เจ้าตัวได้ควงลูกชายคนโต น้องคิว มาเปิดตัวครั้งแรก! ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมทั้งเผยเหตุผลว่าทำไมต้องทำแบบนี้ และความรู้สึกครั้งนี้ที่ได้ปลดปล่อยความในใจออกมา ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูกกันทั้งครอบครัวอย่างมีความสุข

5 รุ่ง สริยา 1

ความลับที่เก็บไว้ 20 กว่าปี ?

“คือเรามีครอบครัวมาก่อนมีลูกมีภรรยามาแล้ว ก่อนที่จะดัง ซึ่งตอนนั้นที่เราทำเดโม่ครั้งแรกไม่มีใครรับเลยครับผมเคยทำเพลงมาแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ตอนนั้นเจ้าของค่ายเขาไม่รู้ว่าเรามีครอบครัวแล้ว ซึ่งกำลังจะเซ็นสัญญาผมแบบคิดหนักมากว่าเราจะบอกเขาดีไหม เพราะถ้าเกิดบอกว่าเรามีครอบครัวไปมันเหมือนเป็นกฎของเขาแต่อะไรที่ไม่สามารถจะบอกได้ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือนักร้องย้อนไป 25 ปี ก็เลยเลือกที่จะบอกกับทางค่ายก่อน เฉพาะค่ายเท่านั้น”

พอดังแล้วไม่สามารถบอกใครได้ ?

“ไม่ได้โทษใครเลยนะ เพราะเราอยากเปิดแต่เราไม่สามารถเปิดได้ ซึ่งตอนนั้นเหมือนเป็นกฎของทางค่ายที่ถ้าบอกไปแล้วชื่อเสียงหรือกระแสมันจะลดลง ผมก็เลยงงและมันค้างอยู่ในใจ แต่เราก็ต้องยอมรับ ซึ่งตอนหลังก็ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ปีแรกไม่ได้เจอเลย โทรคุยนานนานครั้งตอนนั้นลูกคนโต 3 ขวบแล้ว ซึ่งตอนนี้มีลูก 3 คนแล้ว”

เก็บไว้เป็นความลับแล้วอยู่กันยังไง ?

“ตอนนั้นผมก็อยู่บริษัทซึ่งครอบครัวก็อยู่ใกล้กันอีกทีนึง ผมอยู่ลาดพร้าวและครอบครัวอยู่เกษตร มันไม่ได้ไกลกันแต่มันดูเหมือนไกลมาก แต่เป้าหมายเรามันคือความฝันที่ต้องดูแลครอบครัว หลายชีวิตเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป ปีแรกก็โทรหากันนานครั้งแต่ไม่ได้เจอกันเลย พอหนึ่งปีผ่านไปก็ให้ทางบ้านไปหาได้ปีละครั้ง”

5 รุ่ง สริยา 5

รู้สึกยังไง ?

“ตอนนั้นลูกสามขวบ ซึ่งเขากำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโต เราก็เลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็กฐานะยากจน นานทีจะได้เจอกันเราก็กอดลูกเมียก่อนเลย แต่ถ้าห่างกันเราก็โทรหาถามไถ่กันไปน้ำตาไหลตลอด ตอนนั้นแฟนคลับไม่รู้เรื่องเลยพอรู้บ้างกับคนในวงการ”

ขอเปิดตัวลูกชาย รุ่ง สุริยา ครั้งแรก ?

ลูกชาย : เราก็ทำเพลงเดินตามรอยพ่อ แต่ลูกทุ่งได้นิดหน่อย จะถนัดสตริงมากกว่า ซึ่งเพลงนี้ได้อาจารย์ท่านหนึ่งเขียนให้

แปลกใจไหมตอนเด็ก ๆ ?

ลูกชาย : ตอนแรกเราก็ไม่ค่อยเข้าใจ ซึ่งพอดูในทีวีแล้วเห็นพ่อว่าดังแต่เขาไม่มีเวลามาหา ตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงไม่ว่างมาเจอกันเลย ตอนนั้นแม่ก็อธิบายให้เราฟังเราก็เริ่มเข้าใจตอนประมาณอายุ 10 ขวบ เราก็ไม่เคยเรียกร้องอะไรเลยตอนนั้นก็อยู่กับแม่ พอพ่อกลับมาแล้วก็ได้นอนด้วยกันได้กอดกัน

ในวันที่ตัดสินใจอยู่ด้วยกัน ?

รุ่ง สุริยา : ชีวิตเราไม่แน่นอน เราอยากมีครอบครัวที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาเพราะฉะนั้นคิดอยู่ในใจว่าอะไรจะเกิดถ้าเกิด เราก็วัดกันไปเลย ก็เอาจังหวะนี้เปิดตัวลูกเปิดตัวครอบครัวไปเลย ก็เลยได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ทุกข์บ้างสุขบ้างก็อยู่กันไป

5 รุ่ง สริยา 3

5 รุ่ง สริยา 4

5 รุ่ง สริยา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo