Entertainment

ดาราดัง ออกโรงจี้รัฐแก้ฝุ่นพิษ แห่ติดแฮชแท็ก #ทวงคืนลมหายใจลูกหลาน

จากสภาพฝุ่นละอองทั่วเมืองที่เกิดในขณะนี้ และยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ยิ่งสภาพอากาศที่เข้าสู่ขั้นวิกฤติจนต้องมีคำสั่งปิดโรงเรียน และมหาวิทยาลัยจำนวนมาก จนมีเสียงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

และมีความเคลื่อนไหวของบรรดาศิลปินดาราหลายคนแห่ #ทวงคืนลมหายใจลูกหลาน ผ่านอินสตาแกรม #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #weneedfreshair #ฝุ่นละออง #ฝุ่นpm25

ฮานา  ทัศนาวลัย โพสต์ว่า “หมอกจางๆและควัน คล้ายกันจนบางทีไม่อาจรู้’”สงสาร อึดอัด หายใจไม่ออก อยากให้ ทุกคน ป้องกันตัวเองนะคะ ใส่ก็หายใจลำบาก ถอดก็หายใจเอาสารก่อโรคร้ายเข้าตัว #แม่เพลีย #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #WeNeedFreshAir  #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด #อย่าชาชิน
#ขอให้แก้ไขอย่างจริงจัง #อย่าคุ้มครองคนที่ปล่อยมลพิษมากกว่าประชาชนของตัวเอง

dara dust03

นานา ไรบีนา ได้โพสต์ว่า ก่อนออกจากตึกเราต้องพร้อม เพราะเราไม่มีทางเลือก การได้ไปเล่นข้างนอกของเด็กๆหายไป #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #WeNeedFreshAir  #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด #อย่าทำแค่ขอความร่วมมือ #อย่าชาชิน

dara dust04

แอน อลิชา โพสต์ข้อความว่า มันมาถึงจุดที่เราต้องออกมาข้างนอกบ้าน แล้วต้องใส่หน้ากากกันมลพิษและฝุ่นละอองที่อันตรายต่อสุขภาพได้ยังไง ขอบคุณริชานะลูกที่ยอมให้ความร่วมมือในการใส่หน้ากาก #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #WeNeedFreshAir  #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด #อย่าทำแค่ขอความร่วมมือ

dara dust05

ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ โพสต์ว่า สงสัยโดนพิษของ PM2.5 ซะแล้ว (หรือไข้หวัดใหญ่?!) #เปื่อย #เปื่อยมาเป็นอาทิตย์แล้ว #ขนาดไม่ค่อยออกไปข้างนอกนะเนี่ย

dara dust10
พร้อมกับโพสต์หน้าไอจีว่า #WeNeedFreshAir #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด #ขอให้แก้ไขอย่างจริงจัง และข้อความว่า
“น่ากลัวมาก ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ แค่เดินออกมาสูดอากาศนอกบ้าน คือการเอาสุขภาพมาเสี่ยง จะอยู่กันยังไงคะ กทม??? #หายใจยังอันตราย #weneedfreshair #เราต้องการอากาศสะอาดด่วนๆ”dara dust09

กุ๊บกิ๊บ สุมณรัตน์ โพสต์ว่า *Monday วันนี้เป็นวันแรกที่เปาไม่ร้องไห้เลยเย้ๆ!!!!  28.01.19 แต่เด๋วนี้สิ่งที่ต้องย้ำกับลูกเสมอคือ ออกไปไหนอย่าลืมใส่หน้ากากนะลูก ทำไมอะ ทำไม เราต้องช่วยกันนะคะขออาศที่ดีคืนมา นี่ยังโชคดีนะที่ตรงโรงเรียนเปายังมีต้นไม้เยอะไม่ค่อยมีรถแออัดไม่งั้นแย่กว่านี้แน่ๆ สงสารเด็กๆอยากให้ได้วิ่งเล่นข้างนอก #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #WeNeedFreshAir  #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด #อย่าทำแค่ขอความร่วมมือ#งดฝากร้านเจ๊เปาบางพลีค่ะ #ggbbpp

dara dust07

ทัมทิม อัญรินทร์  ได้โพสต์เตือนว่า อากาศเพลานี้ช่างสะพรึงยิ่งนัก สวดมนต์ก็ช่วยไม่ได้  ออกนอกเรือนอย่าลืมใส่หน้ากาก แต่ทางที่ดี อยู่แต่ในเรือน รอดู #บ่วงสไบ คืนนี้กันดีกว่านะเจ้าคะ 20.30 น. สะพรึงแน่ #ฝุ่นPM25 #ฝุ่นละออง #ช่อง7HD #Ch7HDDramaSociety

dara dust01

ปั้นจั่น ปรมะ ได้โพสต์เตือนเช้่นกันว่า  “ใครมาจับฉลากงานบอลเตรียม mask มาด้วยนะครับอากาศแย่มาก #weneedfreshair

dara dust08

และล่าสุด โจอี้ บอย ได้โพสต์ผ่านโพสต์บุ๊คว่า น่าจะประกาศวันหยุดซักวัน2วัน แล้วขอความร่วมมืองดใช้รถเพื่อดูผลกระทบที่แท้จริง

dara dust11

แต่อยากจะบอกว่าเท่าที่เห็นก็ยังมีคนที่ไม่ใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นกันอยู่เลยนะคะ อยากจะเตือนว่าใส่เถอะค่ะ เพื่อสุขภาพของตัวเอง ก่อนที่จะให้ใครช่วย เราต้องช่วยตัวเองก่อนค่ะ

 

Avatar photo