Entertainment

ด่วน! ศรีสุวรรณ โดนต่อย ระหว่างเข้าร้องกล่าวโทษ โน้ส อุดม ปมเดี่ยว 13

ศรีสุวรรณ โดนต่อย! ชายปริศนาบุกรัวหมัดใส่ไม่ยั้ง ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ปมยื่นร้องเอาผิด โน้ส อุดม โชว์เดี่ยว 13 โมโหทำนิสัยร้องเรียนทุกเรื่อง น่ารำคาญ

วันที่ 18 ตุลาคม – เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บก.ปอท.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ยื่นร้องให้ตรวจสอบกรณี โน้ส-อุดม แต้พานิช พูดในการแสดงเดี่ยว 13 ประเด็นหนุนม็อบทำหน้าที่แทนเรา ว่ามีความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ หรือไม่อย่างไร

โดยระหว่างที่ นายศรีสุวรรณ กำลังยื่นให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ได้มีชายปริศนาเดินปรี่เข้าไปต่อยหน้า โมโหทำนิสัยร้องเรียนทุกเรื่อง น่ารำคาญ

5 ศรีสุวรรณ โดนต่อย 1

ศรีสุวรรณ โดนต่อย ระหว่างเข้าร้องกล่าวโทษ โน้ส อุดม ปมเดี่ยว 13

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ศรีสุวรรณแจ้ง ปอท.ขอให้ตรวจสอบเดี่ยวไมโครโฟน-13 เข้าข่ายยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นกระทำความผิดหรือไม่ เหตุมองว่า บทพูดของการโชว์เดี่ยวไมโครโฟนดังกล่าว มีบางคำพูด อาทิ “วันนี้รถติดเยอะหน่อย มีม็อบไล่คนที่เราอยากจะไล่เขา ก็ให้อภัยเขาไปนะครับ ถือว่าเขาทำงานแทนเรา” นั้น จะสื่อความหมายไปอย่างอื่นมิได้ นอกเสียจากการพูดเพื่อที่จะสื่อหรือโฆษณาให้ผู้ฟังหรือผู้ชม ได้เข้าใจตรงกันว่า มีเจตนาหรือจงใจที่จะให้ทุกคนที่รับฟังและรับชมให้อภัยกลุ่มผู้ที่ออกมาชุมนุมสาธารณะที่เกิดขึ้นหลาย ๆ ครั้งเมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานั่น “ทำงานแทนเรา” นั่นเอง โดยที่การชุมนุมเหล่านั้นล้วนผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนข้อกำหนดใน ม.9 แห่ง พรก.ฉุกเฉิน 2548 และมีการสอดใส้การชุมนุมเป็นเรื่องการยกเลิก ปอ.112 และการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ มิใช่การชุมนุมเพื่อขับไล่ผู้นำรัฐบาลแต่อย่างใดไม่

กรณีดังกล่าวจึงไม่ใช่เป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคลใดบุคคลหนึ่งแต่อย่างใด หากแต่อาจเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความผิดต่อแผ่นดิน อาจกระทบต่อความมั่นคง และอาจขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.84 ม.85 และหรือ ม.87 ประกอบ ม.14 แห่งพรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 ต้องระวางโทษกึ่งหนึ่งของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นด้วย และหรือต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องนำความพร้อมพยานหลักฐานมาแจ้งต่อ บก.ปอท. ให้ใช้อำนาจตามกฎหมายในการตรวจสอบ สอบสวน กรณีดังกล่าวว่าเข้าข่ายความผิดอาญาต่อแผ่นดินหรือไม่ หากพบว่าเป็นความผิดให้ดำเนินการตามครรลองของกฎหมายต่อไป นายศรีสุวรรณ

ขอบคุณที่มา เรื่องเล่าเช้านี้ , สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

5 ศรีสุวรรณ โดนต่อย 2
5 ศรีสุวรรณ โดนต่อย 3
5 ศรีสุวรรณ โดนต่อย 4

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo