Entertainment

งานไม่ใหญ่แน่นะวิ คืออะไร? ต้นฉบับมาจากไหน ตรงนี้มีคำตอบให้แล้ว

งานไม่ใหญ่แน่นะวิ คืออะไร? ต้นฉบับมาจากไหน ตรงนี้มีคำตอบให้แล้ว เป็นประโยคหนึ่งจากละครเรื่อง ตะวันตกดิน เป็นประโยคเปรียบเทียบในโอกาสต่าง ๆ เช่น เพื่อนบอกไม่ต้องเล่นใหญ่ ให้ธรรมดา แต่เพื่อนอาจจะเล่นใหญ่อลังการเอง

กลายเป็นวลีฮิตใหม่ที่โลกออนไลน์กำลังเล่นในขณะนี้ สำหรับคำที่ว่า “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ” ถูกพูดถึงอยู่ในโซเชียลทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งทั้งชาวเน็ต ทั้งเหล่าดาราก็แห่กันพูด คัฟเวอร์ หรือยกมาเขียนในประโยคต่าง ๆ เต็มไปหมด จนหลายคนถึงกับต้องค้นหาที่มาว่าแท้จริงแล้ววลีนี้มันเกิดอะไรจากอะไรกันแน่ มีที่มา ที่ไปอย่างไร แล้วทำไมถึงกลายเป็นกระแส

ปกงานไม่ใหญ่แน่นะวิ

งานไม่ใหญ่แน่นะวิ คืออะไร? ตรงนี้มีคำตอบให้แล้ว

สำหรับ งานไม่ใหญ่แน่นะวิ เป็นประโยคหนึ่งจากละครเรื่อง ตะวันตกดิน ที่ออกอากาศทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เมื่อปี พ.ศ. 2564 เป็นฉากที่พี่จี แสดงโดย ไก่ สุปราณี คุยโทรศัพท์กับวิ แสดงโดย ยุ้ย จีรนันท์ ด้วยการเชิญอีกฝ่ายไปร่วมงาน ไก่จึงถามว่า “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ” แล้วยุ้ยตอบกลับมาว่า “งานเล็ก ๆ แต่งตัวง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องอะไรมาก มีแต่คนกันเองทั้งนั้น”

จากนั้นก็ตัดมาฉากในงานที่ สาวยุ้ย เดินสวยออร่าจับ แบบจัดหนัก จัดเต็มด้วยชุดราตรีสีกรมยาว พร้อมเครื่องเพชรที่ประดับอยู่บนตัวหลักหลายล้านบาท กำลังลงมาจากบันได ส่วนทางด้านของ ไก่ มาด้วยชุดธรรมดา ๆ สีขาว ซึ่งไม่เหมาะกับงานเลย

จากฉากดังกล่าวจึงกลายเป็นวลีฮิตในขณะนี้ เป็นประโยคเปรียบเทียบในโอกาสต่าง ๆ เช่น เพื่อนบอกไม่ต้องเล่นใหญ่ ให้ธรรมดา แต่เพื่อนอาจจะเล่นใหญ่อลังการเอง หรือบางคนที่จัดหนัก จัดเต็มเกินเรื่อง เกินงานก็ได้

ขอบคุณ : linetvofficial

@linetvofficial งานเลี้ยงเล็กๆ แต่งตัวสบายๆ ง่ายๆ นะคะ 💋 ดู #ตะวันตกดิน ได้บน #LINETV #tiktokการละคร #fyp #fypシ #เรื่องนี้ต้องดู #พีคตอนจบ #ซีรีส์ชาวเน็ต ♬ แต่งตัวสบายๆนะคะ – LINE TV

งานไม่ใหญ่แน่นะวิ1

งานไม่ใหญ่แน่นะวิ2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo