Entertainment

ป๋าเทพ ติง โน้ส อุดม อย่าพูดลอย ๆ เผยมีในใจ รปภ.คนใหม่มาขับเครื่องบินแล้ว 2-3 คน

ป๋าเทพ ติง โน้ส อุดม อย่าพูดลอย ๆ ปมวิจารณ์รัฐบาลในเดี่ยว 13 ขอผู้โดยสารรอเครื่องบินลง แล้วค่อยเลือกคนขับใหม่ แย้มมี รปภ. คนใหม่ในใจแล้ว 2-3 คน

จากกรณีที่ ป๋าเทพ หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม นักแสดงตลกอาวุโส ได้ไลฟ์วิจารณ์ เดี่ยว 13 ของ โน้ส อุดม นักเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดัง ผ่านเพจขนมเปี๊ยะขั้นเทพ หลังโน้ส พูดถึงการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยแพร่บน Netflix

1 ป๋าเทพ โพธิ์งาม 3

ป๋าเทพ ติง โน้ส อย่าพูดลอย ๆ เผยมีในใจ 2-3 คน รปภ.คนใหม่ขับเครื่องบิน

ล่าสุด (16 ต.ค.) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังไร่ป๋าเทพ ใน ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยได้พบกับ ป๋าเทพ โพธิ์งาม ที่เปิดใจถึงสาเหตุที่ออกมาวิจารณ์ เดี่ยว 13 ในครั้งนี้ว่า ในฐานะของผู้นำประเทศ ดารา บุคคลสาธารณะ มีสิทธิ์ถูกวิจารณ์ได้ โน้สเป็นคนมีวุฒิภาวะ มีความรู้ แถมฉลาดกว่าป๋าด้วย แต่ก็แปลกใจที่เขาพูดแบบนั้นออกมา เพราะการวิจารณ์ควรตั้งอยู่บนหลักความจริง มีหลักฐาน ไม่ใช่พูดขึ้นมาลอย ๆ หรือเอาเฟคนิวส์มาพูด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลก็มีผลงานผ่านสื่อมากมายไม่เห็นบ้างเลยหรือ

ส่วนคำพูดเปรียบเทียบที่ว่า รปภ. ขับเครื่องบินนั้น ตนก็เคยพูดแบบนี้มาก่อนเช่นกัน แต่ตนเปรียบเทียบคนขับรถบัสที่วันหนึ่งเมาหัวทิ่ม แล้วเอาลูกสาวที่อาจจะขับรถพอเป็นบ้างมาขับรถแทน ถามว่าพวกคุณจะไปไหม? ทำไมถึงเชียร์กันจัง? ในความจริงเราควรเลือกคนที่มีความสามารถขับรถพาเราไปถึงจุดหมายได้

1 ป๋าเทพ โพธิ์งาม 2

สำหรับ รปภ. ที่พูดถึงกันนี้ ก็ขับเครื่องบินมาแล้ว 8 ปี ในระหว่างทาง อาจมีผิดพลาดกันได้ การจะทำให้ถูกต้องถูกใจคนทั้งหมดมันก็เป็นไปไม่ได้ แต่ขอฝากว่าคนขับเครื่องบิน ช่วยหันมาดูคนชนชั้นล่าง ตั้งแต่ชั้น 2 ลงมาบ้าง ดูแลเขาให้ทั่วถึงเท่าเทียม โดยเฉพาะเรื่องของการทำมาหากิน อย่าเอาแต่มองเอาใจแต่คนชั้นเฟิร์สคลาสอย่างเดียว

ในส่วนของผู้โดยสาร ก็ควรมีความนึกคิดนิดนึง อย่าไปว่าเขามาก เขาต้องใช้สมาธิในการขับเครื่องบิน มันจะทำให้เขาไขว้เขว เดี๋ยวพาเครื่องบินลงเหว จะซวยกันหมด อะไรที่ไม่มากไป ก็ปล่อย ๆ มันไปบ้าง อีกไม่นานก็ถึงสนามบินแล้ว ถึงตอนนั้นคุณก็ค่อยไปเลือกคนใหม่มาขับเครื่องบิน ก็แค่นั้นเอง

ส่วน รปภ. คนใหม่ที่จะมาขับเครื่องบิน ควรเป็นบุคคลที่เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศมาแล้ว มีประสบการณ์ และความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ตนมีอยู่ในใจแล้ว 2-3 คน แต่ยังไม่ขอพูดถึง ขอดูการทำงานให้มากกว่านี้ก่อน

1 ป๋าเทพ โพธิ์งาม 1

ขอบคุณที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo