Entertainment

ดราม่าตำรวจหัวเราะ ขณะให้ข่าวกราดยิง หนุ่ม กรรชัย จี้ถามโฆษกแทนใจ จะจัดการยังไง?

หนุ่ม กรรชัย จี้ถามโฆษกแทนใจ ดราม่าตำรวจหัวเราะ #กราดยิงหนองบัวลำภู หลังถูกถามตัวเลขผู้เสียชีวิต จะจัดการยังไง?

กลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ กรณีตำรวจท่านหนึ่งหัวเราะ ระหว่างสัมภาษณ์กับสื่อเรื่อง กราดยิงหนองบัวลำภู โดยทางผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่องยอดผู้ได้รับบาดเจ็บถึงเหตุดังกล่าว ก่อนที่จะถามว่า ผู้เสียชีวิต 32 ศพ (ในขณะนั้น) ได้รวมถึงผู้ก่อเหตุแล้วใช่หรือไม่ ซึ่ง “ตำรวจ” ได้หัวเราะและตอบว่าตนเองก็ไม่มั่นใจว่ายอดผู้เสียชีวิตรวม ตำรวจคลั่ง ไปแล้วหรือยัง

14 ชงถามดราม่าตร.หัวเราะ 1

ท่ามกลางชาวเน็ตที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของ “ตำรวจ” กันเป็นจำนวนมาก เพราะเหตุดังกล่าวเป็นเหตุสลด สะเทือนใจทั้งประเทศ ขณะสัมภาษณ์ไม่ควรจะหัวเราะ พร้อมต้องคำถามว่า หัวเราะทำไม? ไม่ควรมองว่าเป็นเรื่องตลก ในขณะที่ทุกคนทั่วประเทศกำลังโศกเศร้าเสียใจต่อเหตุการร์ดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (7 ต.ค.) ในรายการ โหนกระแส ทางด้าน หนุ่ม กรรชัย ได้สัมภาษณ์ พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติถึงเรื่องดังกล่าวว่า

14 ชงถามดราม่าตร.หัวเราะ 4

“ท่านครับ ผมมีคำถามหนึ่งที่อาจทำให้ท่านไม่สบายใจ อย่าโกรธผมนะ ล่าสุดมันมีเรื่องไม่สบายใจกับประชาชนคนไทยและผมด้วย กรณีมีตำรวจบางท่านให้สัมภาษณ์แล้วหัวเราะในเวลาที่กำลังถามถึงเรื่องจำนวนคนเสียชีวิต วุฒิภาวะแบบนี้ จะมีการอบรมบ่มเพาะหรือจะมีการพูดคุย ปรับเปลี่ยนในองค์กรอย่างไร ในฐานะที่ท่านเองก็เป็นโฆษกคนใหม่ และ ผบ.ตร. ก็คนใหม่แล้ว ตรงนี้เราปล่อยผ่านไม่ได้”

พล.ต.ต. อาชยน กล่าวว่า “ตรงนี้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้วนะครับ จากการนำเสนอของสื่อก็รับว่าจะนำไปปรับปรุงต่อไปจะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก เราจะมีการเตรียมตัว พูดคุย เข้าใจในสถานการณ์ และการให้ข่าวให้เข้าใจถ่องแท้ ซึ่งเราจะพูดคุยกันต่อไป เราต้องขอโทษด้วยนะครับในเรื่องของคำพูดหรือว่ากิริยาที่ไม่เหมาะสม ถ้าคิดว่ามีอะไรที่ไม่เหมาะสมก็ต้องขอโทษด้วยครับ”

14 ชงถามดราม่าตร.หัวเราะ 5
14 ชงถามดราม่าตร.หัวเราะ 7
14 ชงถามดราม่าตร.หัวเราะ 6
14 ชงถามดราม่าตร.หัวเราะ 3
14 ชงถามดราม่าตร.หัวเราะ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo