Entertainment

ผู้จัดการส่วนตัว โตโน่ โพสต์เรื่องเล่าจากใจผู้จัดงาน หวังเปลี่ยนดราม่า เป็นแรงสนับสนุน

เรื่องเล่าจากใจผู้จัดงานถึง โตโน่ หวังเปลี่ยนความห่วงใย เป็นแรงสนับสนุน เชื่อตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมอย่างแท้จริง

ท่ามกลางความเห็นที่แตกเป็น 2 ฝ่าย กรณีนักร้องนักแสดงหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ที่กำลังจะมีกิจกรรม One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ โดยจะใช้ร่างกายตัวเองเป็นเดิมพัน ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงตัวเปล่าไปกลับระหว่าง 2 ประเทศไทย และ สปป.ลาว เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้ 2 โรงพยาบาลริมฝั่งโขง ซึ่งก็มีทั้งฝ่ายที่สนับสนุนให้กำลังใจ และอีกฝ่ายที่มองว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เพราะหน้าที่ตรงนี้ไม่ใช่หน้าที่ของประชาชนที่จะเอาตัวเองมาเสี่ยง

13 โตโน่ ภาคิน 5

ล่าสุด คุณเมย์ ผู้จัดการส่วนตัวของโตโน่ ได้นำข้อความของผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มาโพสต์ในอินสตาแกรม @maenalinthon_family โดยมีข้อความดังนี้ “จากใจพี่กฤษณ ผู้ดำเนินการจัดกิจกรรม เรื่องเล่าถึง ‘โตโน่’ ผมเพิ่งวางสายกับ ผจก.โตโน่ ถามว่าเป็นไงบ้าง ในกระแสอันเชี่ยวกรากที่ออกมาแสดงความเห็นกัน ทางโน้นตอบอย่างหนักแน่นว่า สู้ …วันนี้ผมในฐานะทีมงาน มีเรื่องอยากเล่าให้ทุกคนฟัง

1. “พี่ครับ ผมก็ไม่รู้ว่าจะหาสปอนเซอร์มาช่วยค่าจัดงานได้ไหม ถ้าไม่ได้ ผมก็จะจ่ายค่าจัดงานเอง ผมมีเงินทุนเท่านี้ครับ” นี่คือบทสนทนาในคืนหนึ่งที่เรานั่งคุยกัน น้องเริ่มต้นด้วยความพร้อม พร้อมที่จะจ่ายค่าจัดงานด้วยตัวเอง พร้อมที่จะออกแรงในการว่าย โดยจะไม่หักค่าใช้จ่ายจากเงินบริจาค ผมถามกลับไปว่า ถ้าโน่จะออกเงินขนาดนี้ ทำไมไม่เอาไปบริจาคเลย น้องบอกว่า “ผมคิดว่าผมเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อระดมพลังของผู้คนมาช่วยกันน่าจะได้พลังที่ยิ่งใหญ่กว่า” นี่คือศรัทธาที่โตโน่ตั้งใจจริง ๆ และผมก็อยากให้ทุกคนมองผ่านเรื่องการว่ายน้ำไปถึงความตั้งใจในการ ‘ให้’ ซึ่งคือวัตถุประสงค์ที่แท้จริงครับ

2 “ถ้ามันอันตราย..ก็ไม่ลงครับ” บทสรุปของโตโน่จากรายการโหนกระแส ผมอยากเล่าทุกคนฟังถึงการเตรียมงานว่าการว่ายน้ำครั้งนี้ เบื้องหลังนั้นมีผู้เชี่ยวชาญมากมาย ที่เราไม่ได้ไปกวนเขา แต่เขามาช่วยกันด้วยศรัทธา และที่นครพนมมีการจัดงานลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขงอยู่แล้ว มีชมรมนกเป็ดน้ำที่ลงว่ายในแม่น้ำโขงทุกวัน มีทีม นรข. ผู้เชี่ยวชาญด้านแม่น้ำโขง แผนการว่ายมีการวางแผนอย่างดี ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำใกล้ชิดร่วมกับทีมโค้ชว่ายน้ำที่จะร่วมว่ายกับโตโน่ วางแผนร่วมกันทั้งเรื่องเส้นทาง เรื่องกระแสน้ำ จุดหยุดพักกลางน้ำ และการประเมินความเสี่ยงก่อนวันว่าย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก ไม่ได้ทำกันผ่าน ๆ เหมือนที่หลายคนเขียนแสดงความเห็นว่าเรามักง่าย

13 โตโน่ ภาคิน 4

ผมอยากบอกด้วยความเห็นส่วนตัวของผมว่า ถ้ามันอันตรายเกินไปต้องมีผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในพื้นที่ออกโรงค้านแน่นอน และอยากยืนยันว่า การว่ายน้ำครั้งนี้ได้ประเมินร่วมกันแล้วว่า “เป็นไปได้” และมีสำรองแผนความปลอดภัยอย่างรัดกุมครับ กำลังหลักที่ต้องการคือกำลังของโตโน่ และกำลังใจจากทุกคนที่จะสนับสนุนคนดีให้มีแรงใจสร้างสิ่งดีเพื่อสังคมครับ

วันนี้น้องยังมีพลังใจอย่างเต็มเปี่ยม เราขอบคุณทุกความเห็นที่แสดงความเป็นห่วง ผมจึงขอชี้แจงในฐานะทีมงาน ว่าเราจะให้ความสำคัญกับทุกความปลอดภัย และอยากเชิญชวนทุกคนแปรความเป็นห่วงมาเป็นแรงสนับสนุนเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยทั้งสองโรงพยาบาลได้มีอุปกรณ์การแพทย์ที่ดี”

ผมเองทำอีเวนต์มายี่สิบปี มองได้ทะลุปรุโปร่งว่าใครแท้ ใครเทียม อยากยืนยันว่าหัวใจโตโน่นั้นตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมจริง ๆ ขอให้เชื่อมั่นและมาช่วยกันนะครับ ขอบคุณจากใจ”

13 โตโน่ ภาคิน 2

13 โตโน่ ภาคิน 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo