Entertainment

แพรรี่ ฟาดแรง! ตกใจ แม่ฆาตกรกราดยิงหนองบัวลำภู มองเป็นเรื่องเวรกรรมชาติก่อน

แพรรี่ ฟาดแรง! ตกใจ แม่อดีตตำรวจ #กราดยิงหนองบัวลำภู มองโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องเวรกรรมชาติก่อน สะท้อนชัด สังคม-สถาบันครอบครัว ล้มเหลวมาก

หลังเกิดเหตุสุดสลด อดีตตำรวจก่อเหตุกราดยิงใส่ เด็ก ครู และชาวบ้าน ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ รวม 38 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย ก่อนจะกลับเข้าบ้านไปยิงตัวเองเสียพร้อมภรรยาและลูก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

1 แพรรี่ ไพรวัลย์ 3

แพรรี่ ฟาดแรง! ตกใจ แม่ฆาตกรกราดยิงหนองบัวลำภู มองเป็นเรื่องเวรกรรมชาติก่อน

แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุว่า “ดิฉันฟังบทสัมภาษณ์ของคนที่เป็นแม่ของฆาตกร ซึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อแห่งหนึ่งแล้วดิฉันตกใจมาก

ตกใจสองเรื่องค่ะ

เรื่องแรกที่ดิฉันตกใจ คือเรื่องที่แม่ของฆาตกรพูดเหมือนกับว่า ตนเองรู้เห็นกับพฤติกรรมการเสพยาเสพติดของลูกชายมาโดยตลอด ทั้งยังให้สัมภาษณ์ประหนึ่งว่า พฤติกรรมเช่นนั้นเป็นเรื่องปกติ เราอยู่ในสังคมที่คนในครอบครัวรู้เห็นและเมินเฉยกับการเสพยาเสพติดของสมาชิกในครอบครัว

เรื่องนี้น่ากลัวมาก

ส่วนตกใจเรื่องที่สอง ดิฉันตกใจที่แม่ของฆาตกรมองว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเวรกรรม เรื่องของอดีตชาติที่ฆาตกรกับเหยื่อเคยทำร่วมกันมาเมื่อชาติที่แล้ว ดังนั้นมันควรเป็นสิ่งที่เราต้องอโหสิหรือให้อภัยกัน

วิธีคิดเช่นนี้เลวร้ายมากกกก

กับกรณีนี้ มันสะท้อนได้ชัดเลยนะคะว่า สังคมของเรากำลังล้มเหลวมาก สถาบันครอบครัวล้มเหลว การกล่อมเกลาและการปลูกฝังเอาใจใส่สมาชิกในครอบครัวถูกละเลย

ที่สำคัญที่สุด ความเชื่อทางศาสนา (บวกกับความเข้าใจผิด ๆ) มีส่วนทำให้คนมองข้ามปัญหาและปัดความรับผิดชอบต่อความเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับสังคม”

1 แพรรี่ ไพรวัลย์ 2
1 แพรรี่ ไพรวัลย์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo