Entertainment

ถกสนั่น! โตโน่ เตรียมว่ายน้ำข้ามโขง 15 กม. บอก หมอ-พยาบาล เสี่ยงกว่าเยอะ

ถกสนั่น! โตโน่ ภาคิน เตรียมว่ายน้ำข้ามโขง 15 กม. บอก หมอ-พยาบาล เสี่ยงกว่าเยอะ งานนี้เจอชาวเน็ตบอก ยังไม่ทันว่ายก็เป็นภาระแล้ว

เป็นอีกหนึ่งดาราที่มุ่งมั่นและมีความตั้งใจที่อยากจะลงมือช่วยเหลือตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เป็นอย่างมาก สำหรับพระเอก-นักร้องชื่อดังอย่าง โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ซึ่งในวันที่ 22 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โตโน่จะว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อการกุศลในโครงการ “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ตั้งกองทุนบริจาคช่วย โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน จัดหาเครื่องมือการแพทย์ให้โรงพยาบาล เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษาผู้ป่วย

ปกโตโน่แฉmessageImage 1665028253149

โตโน่ ภาคิน เตรียมว่ายน้ำข้ามโขง 15 กม. บอก หมอ-พยาบาล เสี่ยงกว่าเยอะ

ล่าสุด (3 ต.ค.) หนุ่มโตโน่ ได้ออกมาพูดถึงโครงการดังกล่าวผ่านรายการ แฉ โดยเจ้าตัวได้เล่าอาการป่วย ที่เพิ่งแอดมิทโรงพยาบาลไปไม่นานมานี้ ว่าเกิดอาการจากร่างกายเหนื่อยสะสมจากการทำงาน และการฝึกซ้อมด้วย

และได้เปิดใจถึงสาเหตุว่าทำไมเลือกที่จะไปว่ายน้ำที่นครพนมในโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้น เจ้าตัวบอกว่า ได้มีโอกาสได้ไปจังหวัดนี้แล้วได้พบกับคุณหมอ เขาบอกว่าที่นี่มีผู้ป่วยเยอะมาก ๆ เครื่องมือทางการแพทย์ไม่พอ พอตนเองได้ยินแบบนั้นก็ขอไปดูที่โรงพยาบาล เห็นว่าโรงพยาบาลใหญ่แต่คนป่วยเยอะจริง ๆ ไม่รู้จะช่วยยังไงดีก็เลยคิดว่าเอาแบบที่

เคยทำก็เลยตัดสินใจจะว่ายน้ำตัวเปล่า ข้ามแม่น้ำโขง เพื่อช่วยเหลือทั้งฝั่งไทย และฝั่งลาว อนาคตผู้ป่วยจะเยอะขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะมากถ้าช่วยได้คุณหมอ คุณพยาบาลก็จะทำงานได้เต็มที่ขึ้น จะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

และช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ทาง มดดำ คชาภา และ น็อต วรฤทธิ์ ได้มีการถามว่าไม่กลัวเหรอ เพราะน้ำมันสูงมาก อีกทั้ง ฝนก็เยอะ พายุเข้าหลายลูก มันอันตราย ทำให้ทางของโตโน่ ได้ตอบว่า “ผมเชื่อว่าคุณหมอ พยาบาลเสี่ยงกว่าผมหลายเท่าที่เขาทำงานอยู่ หากเกิดเหตุสุดวิสัยจะขยับวันหรือไม่ ถ้าอันตรายมันเสี่ยงกับทุก ๆ คนก็ไม่ทำอยู่แล้ว”

โตโน่แฉmessageImage 1665028227471

จากคำตอบดังกล่าวของโตโน่ ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักบนโลกโซเชียล แห่ติดแฮชแท็ก #โตโน่ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ มีความเห็นกันไปหลากหลายด้าน เช่น

– คือจะตอบเอาหล่อเพื่อ ถ้าเป็นอะไรกันกลางแม่น้ำหมอกับพยาบาลนั่นแหละค่ะจะลำบากกว่าเดิม อยากช่วยก็บริจาคปกติมั้ย มันจะเอาว่ายเอาซีนพระมหาชนกไรนัก

– ความพยายามอยากเป็นฮีโร่เต็ม 10 ไม่หัก ว่ายน้ำเพื่อระดมทุน นอกจากใช้กำลังแลกเงินบริจาคคือทำอะไรไม่เป็นเลยเหรอ จัดคอนฯการกุศลสิเป็นนักร้องอะ ไลฟ์เหมือนโอ๊ตก็ได้ คนได้เพลินกับการฟังเพลง โอนก็ง่าย ไลฟ์ติดต่อกันเป็นเดือนก็ไม่มีใครว่า คือจะไปเสี่ยงให้เป็นภาระคนอื่นเพิ่มทำไม

– แม่น้ำโขงมีสะพานนะรู้ยัง

– ยังไม่ได้ว่ายก็เป็นภาระแล้วค่ะ รพ.ต้อง stanby icu ไว้ 1 เตียง (กันสิทธิคนไข้คนอื่น) เตรียมทีมหมอพยาบาลไป stanby จุดว่ายทั้ง ๆ ที่เค้าควรได้ไปดูแลคนไข้คนอื่น วุ่นวายไปหมด ทำเพื่อ ?

– นี่อยู่นครพนม บอกเลยว่าคนนครพนมไม่ได้อยากให้มาทำอะไรแบบนี้ เขาไม่อิน จะรับบริจาคอะไรก็บอกไป อย่ามาทำให้มันลำบากคนในพื้นที่ มาดูโขงทุกวันนี้หรือยัง ขนาดชมรมนกเป็ดน้ำที่เขาว่ายน้ำโขงตั้งแต่เกิดบางวันยังไม่ลงว่ายเลย

– มันมีวิธีหาเเสงได้ดีกว่านี้ไหม ?! ลำบากคนอื่นไปหมด ทำเพื่ออะไร มันเป็นการเเก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ถ้าอยากช่วยจริงๆควรเริ่มเเก้ที่ต้นเหตุมากกว่า!!?? เเก๊งเดียวกันหนิ หมอริทเตือนสติหน่อยไหมคะ หรือเลิกคบกันไปเเล้ว เเต่ก่อนคลั่งรักโน่ริทมากเเต่ตอนนี้พี่ริทคนเดียวพอ!

ขอบคุณ : GMM25Thailand

โตโน่messageImage 1665027748379

โตโน่แฉmessageImage 1665028235789

โตโน่แฉmessageImage 1665028709674 โตโน่messageImage 1665027768959 โตโน่messageImage 1665027754322

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo