Entertainment

อึ้ง นางเอกดัง กว่าจะมีทุกวันนี้ วัยเด็กอยู่กับยาย ใช้เงินวันละ 40 ไม่รู้พ่อแม่คืออะไร

กว่าจะมีทุกวันนี้ แอน ทองประสม ชีวิตสุดยากจนที่ทรงพลัง วัยเด็กอยู่กับยาย ไม่รู้ว่าพ่อแม่คืออะไร ร้บจ้างล้างจานแลกอาหาร ใช้เงินวันละ 40 บาท รองเท้าคนละคู่

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหญิงแกร่งที่หลายคนยกให้เป็นไอดอลเลยทีเดียว สำหรับ เเอน ทองประสม นางเอกสาวและผู้จัดคนเก่ง เพราะไม่ว่าจะหยิบจับหรือทำอะไร ทั้งงานทางด้านการแสดงหรืองานเบื้องหลัง สาวแอน ก็สามารถทำออกมาได้อย่างดีโดยไม่มีที่ติ และถึงแม้ว่าจะอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานขนาดนี้ แต่เจ้าตัวก็แทบจะไม่เคยมีข่าวเสียออกมาให้ขุ่นข้องหมองใจแฟนคลับเลยสักนิด เรียกได้ว่าเหมาะสมกับฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงที่ได้รับแบบสุด ๆ

3 แอน ทองประสม 4

กว่าจะมีทุกวันนี้ แอน ทองประสม ชีวิตสุดยากจนที่ทรงพลัง

แต่กว่าจะเป็น แอน ทองประสม ได้อย่างทุกวันนี้ ล่าสุด แอน เปิดใจในรายการ Thairath Talk ย้อนเล่าบทเรียนชีวิตเมื่อวัยเยาว์ ที่สอนให้ แอน มีวันนี้ได้ จากเส้นทางชีวิตวัยเด็กที่ลำบากในสายตาคนอื่น แต่ในสายตาของ แอน กลับเป็นช่วงเวลาความสุข และเป็นประสบการณ์ที่สอนให้เธอเติบโตมาได้ดีและประสบความสำเร็จขนาดนี้

“เราไม่เคยคิดว่าคนเราต้องมีพ่อแม่นะถึงจะอบอุ่น เราไม่ได้คิด พอเราจำทุกอย่างได้ก็จะมีผู้หญิงที่เป็นยายคอยอยู่กับเรา สอนเรา เราก็รักแต่ผู้หญิงคนนี้ ไม่เอาใครเลย เราโตมาแบบใช้เงินวันละ 40 บาท ยายหาเงินได้วันละ 40 บาท แบ่ง 5 บาทให้แอนไปโรงเรียน เหลือ 35 บาทก็เอาไว้กินข้าวเช้า กลางวัน เย็น ต้องอยู่ให้ได้มื้อละ 10 กว่าบาท ในสิบกว่าบาทนั้นก็ซื้อแค่หมูขีดเดียว น้ำมันหมู 3 บาท เงินที่เหลือก็ซื้อเครื่องเคียงเป็นผัก แค่นี้เลย ใช้เงินแบบวันชนวันแค่นั้นจริง ๆ”

3 แอน ทองประสม 2

“ถ้าวันไหนคุณยายสามารถเล่นไพ่ได้ (หัวเราะ) ก็จะมีเงินพิเศษพอจะกินก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟได้สักชาม โดยต้องสั่งเส้นใหญ่และเติมข้าวลงไป จะได้อิ่มได้นาน หรือถ้าวันไหนอยากมีรายได้ส่วนตัวก็จะไปรับจ้างล้างจานร้านก๋วยเตี๋ยว หรือรับจ้างล้างจานให้เด็กนักเรียนตามโรงเรียน แล้วก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวกินฟรี รองเท้าก็จะมีแค่รองเท้านักเรียนของแอน กับนันยางของยายคนละคู่ ถ้าจะไปวัดยายใส่นันยาง แอนก็จะใส่รองเท้านักเรียน..”

“คนอื่นอาจจะมองว่ามันลำบาก แต่ตอนนั้นแอนไม่รู้เลยว่ามันคือความลำบาก ไม่รู้หรอกว่าเรียกว่าไม่โอเค มันคือช่วงเวลาแห่งความสุข แค่แอนหิว อยากกินขนม (หัวเราะ)”

3 แอน ทองประสม 1
3 แอน ทองประสม 3
3 แอน ทองประสม 7
3 แอน ทองประสม 5
3 แอน ทองประสม 6

ขอบคุณที่มา THAIRATH TALK

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo