Entertainment

ข่าวเมาท์นักร้องตัวแม่ ยอมรับคือเรื่องจริง พูดชัดเจนถ้าเงินไม่ถึง..ก็ไม่รับงาน!?

เจนนิเฟอร์ คิ้ม ชัดเจนถ้าเงินไม่ถึง ไม่รับงาน ทุกวันนี้ไม่อยากได้อะไร แค่อยากใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุข

นักร้องเสียงทรงพลัง อย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนาน ล่าสุด เจ้าตัวได้เปิดใจผ่านทางรายการ ฮัลโหล ซุปตาร์ ทางช่อง 7HD ถึงข่าวเมาท์ที่ว่าถ้างานไหนเงินไม่ถึงก็จะไม่รับงานร้องเพลง อีกทั้งยังเผยสาเหตุทำไมโสดถึงทุกวันนี้ ?

12 เจนนิเฟอร์ คิ้ม 3
เจนนิเฟอร์ คิ้ม

พูดถึงเพลงของตัวเองมีกี่เพลง ?

“เพลงที่มันเป็นป๊อบ ๆ มันจะมีอยู่ 3 เพลงไม่เกิน คือ คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว, ไม่ยอมหมดหวัง แล้วก็ สายลม แต่เพลงที่ตัวเองเพิ่งรู้ว่าร้องเยอะมากคือเพลงประกอบละคร ในยุคสมัยเรากับสมัยปัจจุบันไม่เหมือนกันนะ ทุกวันนี้ต้องแต่งเพลงให้เป็นคนคนนั้น แต่สมัยเราเพลงมันถูกแต่งขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว แล้วนักร้องไปร้องเพลงนั้น มันเหมือนเสื้อผ้าตัดเสร็จแล้ว แล้วเราไปใส่ให้มันพอดี”

เพลงที่บ่งบอกความเป็นแม่ มันเป็นสไตล์ไหน ?

“มันเหมือนไม่ยอมหมดหวังซะทีเดียว มันจะมีความเป็นละคร มันจะไม่ใช้คำที่ง่าย ๆ”

ได้ยินข่าวเมาท์มาถ้าเงินไม่ถึง แม่คิ้ม ไม่รับงานร้องเพลง จริงไหม ?

“จริง (หัวเราะ) คือมันจะเหมือนงานอาร์ตถามว่ามาซื้อรูปภาพหรือมาซื้อศิลปะ ถ้าซื้อรูปภาพมันไม่มีมูลค่าอะไรเลย เพราะมันทำจากสี ทำจากกระดาษโง่ ๆ ทุกอย่างไม่ได้มีมูลค่าอะไร แต่ศิลปะที่อยู่ข้างในมันประเมินค่าไม่ได้ เช่นเดียวกัน เวลาเราร้องเพลงเราขายอะไร เราขายประสบการณ์ ขายพรสวรรค์ คุณต้องจ่ายค่าประสบการณ์ 30 กว่าปีเรามานะ คุณต้องจ่ายค่าพรสวรรค์ที่ถูกขัดเกลาแล้ว จนมันตกผลึกเป็นอย่างนี้แล้ว เราก็เลยมองว่าถ้าเงินไม่ถึงก็ไปจ้างคนอื่น”

ระดับแม่มีไหมที่ไม่ได้เงิน แต่อยากร้อง ฉันจะไปร้อง ?

“มีแบบว่าคนนี้ต้องไปช่วย จำเป็นต้องไปช่วย มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างนี้เราจะต้องไปช่วย เรารู้สึกว่าถ้าสิ่งที่เรามีอยู่สามารถทำให้สังคมที่ประคับประครองชีวิตเรามาถึงทุกวันนี้มันดีขึ้นพรสวรรค์ของฉันไม่มีมูลค่าฉันไปเลย”

ตอนนี้หาแฟนได้หรือยัง ?

“ไม่ได้แล้ว มันไม่มีแล้ว ใช้เงินซื้อแล้ว”

12 เจนนิเฟอร์ คิ้ม 2
เจนนิเฟอร์ คิ้ม

ถ้าเจอผู้ชายที่ถูกใจ แล้วเขามาขอแต่งงานจะแต่งไหม ?

“คนชอบถาม อยากมีแฟน คือพูดไปเรื่อย อยู่กับใครไม่ได้ รำคาญ เราเปลี่ยนไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว เงินมีแล้ว ทุกอย่างมีแล้ว ไม่เอาแล้วเสียเวลา”

ถ้าสมมติชอบใครในอนาคตแล้วสามารถสานสัมพันธ์ได้ไหม ?

“ไม่สานสัมพันธ์เพราะเรารู้เลยว่า นิสัยไม่ดีของเราเป็นคนขี้เบื่อ ขี้รำคาญ และเอาแต่ใจ บางวันตื่นมาไม่อยากพูดสักคำ ถ้าไม่ใช่เรื่องงาน แต่ถ้าออกไปข้างนอก พร้อมพูด พร้อมคุย เพราะมีความรู้สึกว่านาน ๆ ทีเราจะได้มาเจอกัน แต่เนี่ยมันอยู่ข้าง ๆ จะต้องนู้น ต้องนี่ ดีแค่ไหนก็ไม่เอา เพราะพอถึงเวลานั้นมันไม่ได้อยากได้เงิน ไม่ได้อยากได้อะไร แต่อยากใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุขเยอะ ๆ”

คุณมีสามีทิพย์เยอะ ?

“จริง ๆ เป็นคนทึกทักเอาเพื่อนมาทำผัวบ้าง เพราะในความจริงมันจะทำไม่ได้ มันจะเสียทั้งเพื่อน เสียทั้งผัว”

เรามีสเปคไหม ?

“ชอบผู้ชายฉลาด ขยัน ต้องเป็นผู้ชายที่โชคดี หมายถึงว่า ทำงาน ทำการ แล้วรุ่ง ทำอะไรก็ได้เงินได้ทองไปหมด ก้อง สหรัฐ ก็ขี้บ่น”

ก้องขี้บ่นแล้วทำไมพูดว่าชาตินี้ก่อนตายขอให้ได้ก้องเป็นผัว ?

“พูดไปเรื่อย เป็นตัวแทนชาวบ้าน พูดแทนผู้หญิงคนอื่น ถามว่าเอาจริง ๆ ไหม อย่างพวกเรามันอยู่ใกล้กันหมด มันสนิทกันไปแล้ว มันจะมีโมเมนต์หนึ่งที่ใครเขาจะเห่อกัน เราก็จะเห่อเพื่อนเรา พอสักพักอยู่ไปเรื่อย ๆ มันใกล้ชิดมาก คือคนที่จะหลงไหลอะไรได้มันต้องมีระยะที่เข้าใกล้ไม่ได้ขนาดนั้น”

แล้วถ้าพรเป็นจริง เอาไหม ?

“จะให้ก้องเซ็นทุกอย่างเป็นชื่อฉันก่อน ฉันไม่ทำอะไรเลย ประกันชีวิตมีไหม เป็นชื่อฉันด้วย”

12 เจนนิเฟอร์ คิ้ม 1
เจนนิเฟอร์ คิ้ม

แม่ไม่อยากได้ตัว แต่แม่อยากได้ตังค์ ?

“พอมันอายุมากขึ้น แล้วทุกอย่างในชีวิต 99.99% แก้ปัญหาด้วยเงิน อยู่กับความเป็นจริงเยอะ ๆ เราจะเริ่มรู้สึกแล้วว่าที่เราชอบกับที่มันใช่จริง ๆ ในชีวิต มันคนละเรื่อง”

คุณเป็นสาย ฝ.เหมือนกัน จริงหรือเปล่า มีนักดนตรีฝรั่งชื่อ พอล เป่าแซกโซโฟน ?

“อิพอลมันเป่าแซก เป็นคนแคนาดา แล้วมันพูดไทยเก่งมาก เอาอย่างนี้ด่าภาษาไทยมันไม่ได้ มันพูดเก่งมาก ฟังรู้เรื่องทุกอย่าง”

แล้วแม่ไปชอบเขาตรงไหน ?

“มันหล่อดี มันหน้าไม่เหมือนพวกเรา มันสูงแล้วพูดไทยได้ ดีว่ะ กูไม่ต้องแปล มันเป็นความชอบแบบแถว ๆ นั้น ไม่มีอะไรให้กูชอบเลย”

แม่ไม่ได้ต่อยอดอะไร แค่ชอบ ปลื้ม อย่างงี้เหรอ ?

“ก็ไปเอาอก เอาใจ ช่วยมันทำอะไร เราก็ไปช่วยมันทุกเรื่อง แต่ก็ไม่เป็นผลอะไร มันเป็นเพื่อนจริ งๆ เวลาเราไปตามจีบมัน มันบอกเป็นเพื่อนกันเถอะ มันบอกว่าเราน่ารัก เป็นเพื่อนที่ใจดี ไม่จริง กูไม่สวย มึงอย่ามา…อีพอล”

ปัจจุบันมีใครเข้ามาจีบแม่ไหม ?

“ไม่มี คือสเปคเราไม่เคยลดระดับนะ ถ้าจะหาผัวจริง ๆ มันต้องรวยกว่าเรา และต้องมีมาตรฐานในการใช้ชีวิต เรารักเพื่อน รักฝูง รักทุกคนที่อยู่รอบ ๆ เรา เราเป็นคนเปย์นึกออกไหม ผู้ชายคนนั้นต้องตามใจเรานะ อย่ามาบอกให้ฉันเลิกร้องเพลง เลิกทำรายการ อยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ ไม่ได้ สิ่งหนึ่งที่เป็นคือตั้งมาตรฐานให้มันสูง ๆ ได้ไม่ได้ไม่ต้องคิดเยอะ ตั้งไปเรื่อย ๆ ตั้งให้มันสูง ๆ ไว้ จริง ๆ สิ่งเหล่านั้นที่เราพูดมันแลกมาด้วยอิสรภาพ แลกมาด้วยความเสียสละ เขาให้เรามาขนาดนั้นเขาต้องการอะไรจากเรา ไม่มีหรอกคุณเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องเข้าใจ ไม่ต้องอะไรทั้งสิ้น เป็นของเรา มันไม่ได้ มันต้องแลกมา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo