Entertainment

เอาแล้ว! พีชอีทแหลก ชี้แจงดราม่าเทร้าน เป็นเหตุสุดวิสัย จ่อฟ้องทำเสียชื่อเสียง

เอาแล้ว! พีชอีทแหลก ชี้แจงดราม่าเทร้าน เป็นเหตุสุดวิสัย และตนเองได้กล่าวขอโทษ พร้อมอธิบายไปแล้ว พีช เผยจ่อฟ้องทำเสียชื่อเสียง

เป็นอีกหนึ่งคนที่รักในการกินเป็นชีวิตจิตใจก็ว่าได้ สำหรับนักกินและยูทูบเบอร์ชื่อดัง พีชอีทแหลก หรือ พีช-ภูณทัศน์ วิวัฒพัฒนอนันต์ นักกินจุของประเทศไทยอีกหนึ่งคน ที่ใคร ๆ ต่างก็อึ้งกันมาตลอด เพราะเจ้าตัวสามารถกินอาหารได้เยอะมากจริง ๆ ซึ่ง พีช ก็จะตระเวนทำคอนเทนต์ไปตามร้านต่าง ๆ แทบจะทุกจังหวัดในประเทศไทยแล้ว มีผู้ติดตามและให้การสนับสนุนอย่างถล่มทลาย

ปกพีชอีทแหลก

พีชอีทแหลก ชี้แจงดราม่าเทร้าน เป็นเหตุสุดวิสัย จ่อฟ้องทำเสียชื่อเสียง

แต่ล่าสุดก็เกิดดราม่าร้อนฉ่าขึ้นมา เมื่อมีร้านอาหารแห่งหนึ่ง ได้ออกมาตำหนิทาง พีช ว่านัดไปถ่ายงานในตอนแรก แต่สุดท้ายกลับเทร้าน ทั้งที่ทางร้านก็เตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ไว้แล้ว ซึ่ง พีช ก็ได้ขอโทษและแจงเหตุผลไปแล้วเพราะเกิดเหตุสุดวิสัย

จนกระทั่งในเวลาต่อมา พีช ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก PEACH EAT LAEK เป็นเวลา 11 นาที โดยชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด วันที่ 24 กันยายน 2565 ได้วางแผนจะไปถ่าย 2 ร้านด้วยกัน ให้ทีมงานโทรไปขอสถานที่ติดต่อไป 2 ร้าน เวลาตนจะไปถ่ายร้านจะให้ทางทีมงานติดต่อไปก่อน ไม่ได้ร้องขอให้เลี้ยงอาหาร ร้านทั้งหมดที่จะถ่ายทั้ง 2 นั้น เลือกไปถ่ายเอง ทางร้านไม่ได้เป็นสปอนเซอร์แต่อย่างใด

ร้านแรกก็ถ่ายปกติ ติดต่อร้านสองก็โอเค แต่เขาตอบกลับมาว่าขอซัพพอร์ตค่าอาหารได้ไหม ผู้จัดการก็พูดขอบคุณไป พร้อมไปจ่ายอยู่แล้ว ขอแค่สถานที่ถ่ายทำอย่างเดียว นัดร้านแรกไว้ตอน 10.00 น. ร้านที่สองนัดไว้ 13.00 น. ช่วงนั้นฝนตกพอดี ทำให้ไปถึงร้านแรกช้า พอถึงก็รีบถ่ายทันที ร้านแรกเป็นร้านเอาท์ดอร์ ฝนตกกระหน่ำ มีปัญหาในการถ่ายทำอย่างมาก คัทกล้องบ่อยมาก ๆ เพราะรอฝนซาเนื่องจากเสียงมันเข้า

หลังจากที่ใช้เวลากับการอินเสิร์ทภาพก็ประมาณ 12.00 น. แล้ว จึงให้ทีมงานโทรไปบอกร้านที่สองว่าขอเลื่อนเป็น 14.00 น. ซึ่งร้านนี้ปิดบริการเวลา 15.00 น. ตลอดช่วงถ่ายทำร้านแรกก็ฝนตกไม่หยุด 13.09 น. ก็ยังไม่เสร็จจึงโทรไปบอกทางร้านที่สองว่าไม่น่าทันแล้ว ให้ทีมงานขอโทษเขา ขอเลื่อนวันถ่าย กลัวไม่ทันจริง ๆ เพราะทุกอย่างใช้เวลา

พีชอีทแหลก2

แต่พอสักพักใหญ่ ๆ ผู้จัดการก็เดินเข้ามาด้วยสีหน้าไม่ดี เขาก็บอกว่าแล้ว แล้วทางร้านบอกไม่โอเค พีช จึงขอโทรไปอธิบายร้านที่สองด้วยตัวเอง ตอน 13.30 น. ขออนุญาติเลื่อนกองแล้วจะหาวันที่สะดวกจริง ๆ เพื่อทำให้ดีที่สุด เจ้าของร้านก็ดูเสียงซอฟต์ลง ระหว่างดีลร้านกันขอซัพพอร์ตสถานที่ โดยไม่รู้ว่าทางร้านจะเตรียมอะไรให้ เพราะตั้งใจแค่ขอสถานที่ถ่ายทำ แต่สุดท้ายเจอว่าทางร้านที่สองไลฟ์ใส่ ถ้ารู้ก่อนหน้านี้จะไม่ใช่แค่การโทรขอโทษ ตนรับว่าไม่รู้จริง ๆ เพิ่งมารู้จากการไลฟ์ของเขาว่าเตรียมอะไรให้บ้าง

ตอนที่โทรไปขอโทษเขาก็ไม่ได้พูดว่าเตรียมอะไรให้บ้าง หลังจากที่โทรคุยกับเจ้าของร้านที่สอง เหตุเกิดเพราะอะไร คนที่อยู่ร้านแรกเป็นพยานให้ได้หมด ถ่ายเสร็จ 14.15 น. ก็ได้โอนเงินจ่ายให้กับร้านแรก จากนั้นก็เดินทางกลับออฟฟิศ มีพนักงานบอกว่าร้านที่สองเขาโพสต์ และพูดในทางที่เสียหาย ทำให้คนเข้าใจผิดในตัวพีช

พีช ได้กล่าวว่าขออนุญาตให้ทนายดำเนินคดีตามกฏหมายอยากให้รู้ว่าไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น เรื่องทั้งหมดคือความจริง ไม่ได้อยากให้ใครเดือดร้อน ขอบคุณที่คนที่เข้าใจ คนที่ไม่เข้าใจก็ขอชี้แจงตามที่กล่าวมา

พีชอีทแหลก1

ทั้งนี้ พีช ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมใต้โพสต์ไล์ฟดังกล่าวว่า “ผมผิดจริงๆครับเรื่องนี้ และผมก็ได้ขอโทษเจ้าของร้านตอนคุยโทรศัพท์ไปหลายครั้งมากๆ พร้อมทั้งอธิบายเหตุผลเรื่องที่มาไม่ทัน จึงขอเลื่อนวันถ่ายทำ และหากเจ้าของร้านชี้แจงเรื่องค่าเสียหายวัตถุดิบ ผมยินดีชดใช้ให้แน่นอนครับ และผมยินดีนัดวันเข้ามาถ่ายใหม่ หรือหากเจ้าของร้านยอมเลื่อนเวลาปิดร้าน ผมก็ยินดีที่จะเข้าไปถ่ายเลย ซึ่งเค้าก็ไม่ได้พูดอะไรกับผม นอกจากต่อว่าผม หลังคุยกันเสร็จแล้ว ผมก็คิดว่าเจ้าของร้านน่าจะเข้าใจที่ผมอธิบายไป

แต่ดูเหมือนเจ้าของร้านตั้งใจจะโพสต์ในเชิงให้ผมได้รับความเสียหายในด้านลบ ซึ่งจริงๆหากมีการไกล่เกลี่ยกัน ผมยอมทำให้ทุกอย่างอยู่แล้วครับ เพราะผมเป็นคนผิด แต่เจ้าของร้านเลือกที่จะทำให้ผมเสียชื่อเสียง เอาชื่อผมไปโพสต์ประจาน แล้วผมต้องทำยังไงหรอครับ ในเมื่อผมพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดแล้ว”

ขอบคุณ : PEACH EAT LAEK

พีชอีทแหลก302092820 206246875076645 6145484448984710212 n

พีชอีทแหลก306453841 750885066000929 3600959786900077111 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo