Entertainment

นารา เครปกะเทย ชี้ความจริง ควรสนใจตรงไหน ปมโฆษณาอาหารเสริมอันตราย

นารา เครปกะเทย ชี้ความจริง ควรสนใจตรงไหน ปมโฆษณาอาหารเสริมอันตราย ควรสนใจในเรื่องของโรงงาน+ ที่รับจ้างผลิตอาหารเสริมที่มีสารอันตรายทั้ง ๆ ที่มีเลข อย. 

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมเน็ตไอดอลชื่อดัง นารา เครปกะเทย หรือ นายอนิวัต ประทุมถิ่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 (2-ไดเฟนิลเมทิลโพโรลิดีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำทางการค้า ซึ่งทาง นารา ปฏิเสธว่าไม่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขั้นตอนหรือกระบวนการผลิต เป็นเพียงอินฟลูเอ็นเซอร์ที่ถูกจ้างมาทำการโฆษณา หรือ การตลาดเท่านั้น

ปกนาราชี้ความจริง

นารา เครปกะเทย ชี้ความจริง ควรสนใจตรงไหน

ล่าสุด (28 ก.ย.) นารา ได้แชร์โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก นารา เครปกะเทย ซึ่งระบุแคปชั่นไว้ว่า “นี่ค่ะ ความจริง” โดยโพสต์ดังกล่าวได้พูดถึงการเรื่องของนารา ที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ “ก็นึกว่ากรณีนี้จะเหมือน Forex-3D ที่ “อินฟลูเอนเซอร์” ไปถือหุ้นในบริษัทขายอาหารเสริมที่แอบใส่สารอันตราย แต่อ่านเนื้อข่าวกลับไม่ใช่แฮะ ไม่ได้ถือหุ้น ไม่ได้มีเส้นทางการเงินผ่าน ตำรวจไปจับ “นารา” เพียงเพราะเห็นว่าเป็น “อินฟลูเอนเซอร์” ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบต่อสังคมได้?

ถ้าตำรวจพูดแบบนี้แสดงว่านางต้องไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้อาหารเสริมเถื่อน ที่ไม่มี อย. แน่ ๆ แต่ไปตรวจสอบดูไอ้ “ชาร์มาร์ กลูต้า” นี่มันก็ได้รับอนุญาตจาก อย. มีเลขทะเบียน อย. นี่หว่า แต่หลัง อย. อนุญาตไปแล้ว ตอนหลังมีการสุ่มตรวจพบว่ามีการใส่สารต้องห้ามเข้าไป อย. เลยเพื่งทราบแล้วประสานกับตำรวจให้ดำเนินคดี … แล้วแบบนี้มันเกี่ยวอะไรกับ “อินฟลูเอนเซอร์”?

การที่บริษัทผู้ขาย กับ โรงงานรับจ้างผลิต ขออนุญาตอย่างถูกต้องแล้วตอนผลิตจริงแอบใส่สารต้องห้ามเข้าไป ขนาด อย. ยังไม่รู้ (ถ้าไม่ได้สุ่มตรวจ) แล้วอินฟลูเอนเซอร์จะไปรู้ได้ไง ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ “นารา” จะถูกตำรวจไทยบุกจับให้มาร่วมรับผิดชอบทางกฎหมายแบบนี้ไหม?

และสิ่งที่ ตำรวจ และ อย. ควรให้ความสนใจยิ่งกว่าเรื่อง “อินฟลูเอนเซอร์” ก็คือ โรงงานเดียวกัน ที่รับจ้างผลิตอาหารเสริมที่มีสารอันตรายทั้งๆที่มีเลข อย. นี้ มีสินค้าทั้งหมด 209 รายการที่ได้รับอนุญาตจาก อย.”

ขอบคุณ : นารา เครปกะเทย

นาราmessageImage 1664423427528 นาราmessageImage 1664423417789

นาราชี้แจง1

นาราชี้แจง3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo