Entertainment

ไม่ต้องลุ้น! นางเอกโอโม่ คบ 4 ปีแฟนไฮโซ แม้ต่างสุดขั้ว ลั่น ยังไงก็ยังไม่แต่งงาน

ไม่ต้องลุ้น! เกรซ กาญจน์เกล้า เปิดใจคบ 4 ปี ไฮโซนิค แม้ต่างสุดขั้วแต่ลงตัวกันได้ ลั่น ยังไงก็ยังไม่แต่งงาน ขอลุยงาน และดูแลครอบครัวของตัวเองให้ดีก่อน

นักแสดงสาว เกรซ กาญจน์เกล้า เปิดใจในรายการ คุยแซ่บSHOW งดรับงานละครชั่วคราว หันมาเอาดีทางด้านการเป็นนักร้อง และยังเล่าถึงความรักกับ ไฮโซนิค ที่คบหากันมาถึง 4 ปีแล้ว แม้มีความชอบที่ต่างกันสุดขั้วแต่ลงตัวกันได้ พร้อมตอบชัด ๆ คบกันมานานขนาดนี้แล้วแต่งหรือไม่แต่ง…?

3 เกรซ กาญจน์เกล้า 4

เกรซ กาญจน์เกล้า เปิดใจคบ 4 ปี ไฮโซนิค แม้ต่างสุดขั้ว ลั่น ยังไงก็ยังไม่แต่งงาน

ลัคกี้อินเกม ลัคกี้อินเลิฟ ?

“ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก”

คบกันมากี่ปีแล้ว ?

“ประมาณ 4 ปีค่ะ ก็เปิดเผยนะคะ เพียงแต่ว่าไม่ได้ลงรูปด้วยกัน ไปไหนมากันปกติ ที่บ้านรับรู้ แต่ไม่ได้หวือหวา จะมาในโอกาสพิเศษเท่านั้น เพราะเขาเป็นคนไม่ชอบถ่ายรูป”

แต่ไม่ไปเที่ยวทะเลด้วยกัน ?

“ใช่ค่ะ เขาไม่ชอบทะเล แล้วชีวิตเราคือทะเล เคยไปด้วยกันครั้งนึงแล้วมันไม่เวิร์คก็เลยไม่ไปไปกับเพื่อนแทน ก็ให้เขาไปเที่ยวต่างประเทศ เขาจะเป็นสายสกี ชอบหนาว ๆ เราชอบร้อน ๆ ดำน้ำ ความชอบก็แตกต่างกัน เราเห็นว่าเขามีความพยายามจะไปด้วยแต่เขาเป็นคนขี้ร้อน แล้วเหงื่อออกเยอะมาก เรารู้สึกว่าเขาไม่สบายตัว ถ้าคนไม่ได้ชอบทะเลไม่ได้ชินกับอากาศร้อน ๆ มาก ก็จะมีอาการปวดหัว เราเลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรไปคนเดียวก็ได้ สบาย ๆ”

แฟนไปเที่ยวเมืองนอกทีหลายเดือน ?

“ก็ไปเป็นเดือน ๆ ค่ะ สกี ไปประเทศโน้นประเทศนี้ต่อ”

โมเมนต์ไปเที่ยวทำกิจกรรมร่วมกัน ?

“มันก็มีค่ะ มีบ้าง แต่ด้วยความที่เราก็ทำงานหนัก เราก็ลุยงานของเราแบบสุด ๆ เลย โมเมนต์ก็เจอกันกินข้าวกันซัพพอร์ตกัน แค่นี้ก็พอแล้ว เราไม่ได้ต้องชอบอะไรเหมือนกัน เกรซชิล ต่อให้เขาทำอะไรเราก็ไม่รู้ เหมือนเราเหมือนกัน ถ้าเราทำอะไรเขาก็ไม่รู้”

3 เกรซ กาญจน์เกล้า 2

ความชอบทุกอย่างแตกต่างกัน ?

“อาหารแตกต่าง เรากินของหวานได้ในลิมิตปกติ แต่ของเขาคือกินหวานแล้วก็หวาน เรื่องหัวเราะเสียงดังเขาคงชิน เพราะเราเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้”

เขายอมในหลายเรื่อง ?

“เขาไม่ได้ยอมหรอก แต่เกรซว่ามันเป็นยอมซึ่งกันและกัน เป็นความเข้าใจในความแตกต่างของแต่ละคน ตอนเด็ก ๆ เราเคยที่จะเปลี่ยนแฟนเราให้มาเป็นในแบบที่เราชอบ แต่พอเราโตขึ้นเรารู้ว่ามันมีความสุขมากกว่าถ้าเราอยู่ได้ด้วยตัวเอง เกรซเป็นคนเฟรนด์ลี่แต่สุดท้ายแล้วเกรซคิดว่าชอบอยู่ตัวคนเดียวเหมือนกัน ซึ่งเขาก็มีตรงนี้เหมือนกันรู้สึกว่าเข้ากันได้ ต่อให้เราอยู่ด้วยกันแต่เราจะอยู่คนละมุม ไม่ได้ต้องมาอยู่ด้วยกันตลอด ๆ แยกกันได้ แรก ๆ ก็มีบ้าง แต่หลัง ๆ รู้สึกว่ามันเป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อนแล้วอุ่นใจ แล้วเราไม่ต้องมานั่งหึง”

บอกกับแฟนไว้ว่าให้ความสำคัญกับวันต่าง ๆ ?

“ใช่ค่ะ ตั้งปณิธานให้กับตัวเองและเขา และครอบครัวว่าเราต้องให้ความสำคัญ เราจะหยุดงานไม่ทำงาน เพื่อมาอยู่ด้วยกันใช้เวลาด้วยกัน เพราะ 1 ปี มี 1 ครั้ง”

วันครบรอบ ?

“ลืมไปแล้ว 2 คนอย่างเราที่ตั้งปณิธานคือลืม ทำงานจนลืม รับงานทุกวันจนลืม เขาก็ถามวันนี้ทำอะไร เราก็บอกทำงาน เสร็จกี่โมง 2 ทุ่ม เขาถามกินข้าวมั้ย เราก็ไม่แน่ใจกลับกี่โมง สักพักไลน์มาถามอีก เสร็จกี่โมง ตอบไปแล้วสักพักถามอีกเสร็จกี่โมง 3 ทุ่มถามอีกเสร็จยัง เราบอกใกล้แล้วทำไมมีอะไรด่วนหรือเปล่า เขาบอกไม่มีอะไรหรอก เขาก็รอให้เราทำงาน เราก็โทรกลับไปหาเขา พอกลับมาบ้านก็มีของขวัญวางอยู่แต่เจ้าตัวไม่อยู่แล้ว เขาก็โทรมาเม้งว่าถ้าเป็นเขาลืมเขาตายแน่ อีกครั้งนึงเขาเริ่มชินแล้ว”

3 เกรซ กาญจน์เกล้า 3

คบคนนี้นานที่สุด ?

“ใช่ค่ะ เขาเป็นคนชิล ๆ พอถึงจุดนึงความต้องการเราที่ว่าจะต้องเป๊ะ ๆ มันหมดไปแล้ว เพราะเราโตขึ้นสามารถทำทุกอย่างเองได้ ไม่ต้องมีใครซัพพอร์ตเรา เราเข้าใจในความแตกต่างในความชอบ ในสิ่งที่โตมาแล้วไม่เหมือนกัน เคยทะเลาะกันครั้งนึงเขารู้แล้วเราไม่ชอบอันนี้ แต่มันก็ยังเกิดเคสนี้ขึ้นอีก แปลว่าเขาเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าไม่ได้จริง ๆเราต้องเข้าใจ เราต้องให้เกียรติเขา นั่นเป็นสิทธิของเขาเป็นความชอบของเขา แต่ละคนมีความสุขที่แตกต่างกัน”

แต่งงานมั้ย ?

“ยังไม่แต่ง เราเพิ่งจะนับ 1 ในวงการเพลง เรายังอยากจริงจังในการทำงานของเราอยู่ เรายังมีแพชชั่นตรงนี้อยู่ เรายังรู้สึกไม่อยากรุงรังมีครอบครัวมีลูก เราต้องเจออุปสรรคอีกเยอะ ต้องพยายามอีกเยอะในเรื่องงานเพลง เลยรู้สึกว่าอยากจะลุยเต็มที่ รวมถึงงานละครที่คิดถึงก็เช่นกัน อยากใช้เวลาของตัวเองให้เต็มที่ ที่สำคัญคือเกรซจะไม่มีครอบครัวและไม่ดูแลใคร จนกว่าเราจะดูแลพ่อแม่ของเราให้ได้ดีที่สุด เกรซทำงานเยอะเวลาจะอยู่ดูแลเขามีน้อย เขาค่อนข้างแก่มากแล้ว ก่อนที่เราจะมีครอบครัวของตัวเอง จะมีลูกของตัวเอง เราดูแลพ่อแม่ของเราดีหรือยัง เราเลยได้คำตอบตรงนี้ว่าไม่รู้จะแต่งงานไปเพื่ออะไร”

คุณพ่อคุณแม่ว่าไง ?

“เขาอยากเห็นลูกสาวเป็นฝั่งเป็นฝา เกรซว่าเขาไม่ได้ซีเรียส แล้วแต่ความสุขของลูก ไม่บังคับไม่อะไรเลยสบาย ๆ คุณพ่อก็อยากเห็นบ้าง แต่สุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราขึ้นอยู่กับแฟนเรา ขึ้นอยู่กับการทำงาน แล้วก็ความพร้อมทางใจด้วย”

ใครที่รอดูเกรซเล่นละคร ?

“งด 1 ปีค่ะ ตอนนี้ฟังเพลงกันได้”

3 เกรซ กาญจน์เกล้า 5
3 เกรซ กาญจน์เกล้า 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo