Entertainment

มดดำ คชาภา ฉะ ภิกษุณีปลาย ไลฟ์ขายสบู่ สรรพคุณสุดอลังการ ลั่น เลอะเทอะ ฉันไม่เชื่อ!

ดราม่า ภิกษุณีปลาย ไลฟ์ขายสบู่น้ำมนต์ สรรพคุณสุดอลังการ ล้างคุณไสยฯ ของต่ำมนต์ดำ อัปมงคล โดนทำของใส่ ขับไล่ผี มดดำ คชาภา ลั่น เลอะเทอะ ฉันไม่เชื่อ!

กลายเป็นประเด็นดราม่า สำหรับ ภิกษุสุทัสสนา หรือ หมอปลาย พรายกระซิบ ที่ล่าสุด ออกมาโพสต์คลิป โปรโมทขายสบู่น้ำมนต์ ราคาก้อนละ 199 บาท โดยบรรยายสรรพคุณสุดอลังการว่า สามารถชำระล้างอวิชชาต่าง ๆ เพื่อเสริมโชคลาภ หนุนดวงชะตา ประสบความสำเร็จในชีวิต ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับพลังจากท่านยมบาล และท้าวเวสสุวรรณ อย่างเต็มที่ ช่วยแก้ดวงตก โดนทำของ แก้เจ้ากรรมนายเวรได้

9 มดดำ คชาภา 4

มดดำ คชาภา ฉะ ภิกษุณีปลาย ไลฟ์ขายสบู่ สรรพคุณสุดอลังการ ลั่น เลอะเทอะ ฉันไม่เชื่อ!

ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊ก หมอปลาย พลายกระซิบ ยังมีการโพสต์ขายวัตถุมงคล คือตะกรุด ที่อ้างว่าปลุกเสกด้วยตนเอง มี 2 แบบ ช่วยเรื่องโชคลาภ การเงิน และความรัก ความเมตตาทำให้ชาวเน็ตตั้งคำถาม การกระทำของภิกษุณีสุทัสสนาว่าเป็นการกระทำที่สมควรหรือไม่ เพราะแม้ว่าภิกษุณีสุทัสสนาจะอ้างว่าตนเองบวชในประเทศศรีลังกา มีใบรับรองถูกต้อง แต่การออกคลิปโปรโมทสินค้า ก็ดูเป็นสิ่งที่ไม่เข้ากับบัญญัติสงฆ์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ข่าวช่อง 3 รายงานว่า มีมติของมหาเถรสมาคม หรือ มส. โดยนายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า เรื่องภิกษุณีไม่เกี่ยวกับภารกิจคณะสงฆ์ หมายความว่า ภิกษุณีไม่อยู่ในความรับผิดชอบตาม พรบ.สงฆ์ ทั้งนี้ ต้องไปดูว่า ภิกษุณีมีพฤติกรรมเข้าข่ายต้มตุ๋น หลอกลวงหรือไม่

9 มดดำ คชาภา 3

เกี่ยวกับประเด็นนี้ มดดำ คชาภา ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัวในรายการ ข่าวใส่ไข่ เทปประจำวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “เลอะเทอะไปกันเนอะ บ้าปะล่ะ มันมีซะเมื่อไหร่ล่ะ อย่าหาว่าฉันบาปนะ ปลายฉันก็รู้จัก มาออกรายการกับฉันบ่อย แต่หมายถึงว่าบางทีมันมีเหรอ สบู่กันดวงตก สบู่ใช้หน้าขาวฉันไม่ค่อยอยากจะเชื่อเลย

เขาบอกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการแสวงหาผลประโยชน์จากความเชื่อส่วนบุคคล เป็นการกระทำไม่เหมาะสม อันนี้ส่วนตัวนะ รู้จักส่วนตัวด้วยนะ ก็จริง บางทีเราอยู่ในผ้าเหลืองเราโกนหัวแล้ว มันมีจริง ๆ เหรอ ดูดวงหรือทัก โอเคเขาแม่น แต่สบู่ไม่เชื่อ ส่วนตัวนะ พิธีกรกฎห้ามออกความคิดเห็น แต่จะออกว่าไม่เชื่อ”

9 มดดำ คชาภา 1
9 มดดำ คชาภา 2

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3 , ข่าวใส่ไข่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo