Entertainment

ด่วน! สตม.ยัน มิสแกรนด์เมียนมา 2020 ไม่ได้ถูกจับในไทย

สตม.ยัน ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา 2020 ไม่ได้ถูกจับในไทย แต่ปฏิเสธการเข้าเมือง เพราะหนังสือเดินทางไม่เรียบร้อย และประสานสายการบินเพื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

ตามที่ปรากฏข่าวว่า ฮาน เลย์ (Thaw Nandar Aung ) มิสแกรนด์เมียนมา 2020 ซึ่งเป็นนักศึกษาจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยย่างกุ้ง ถูกทางการไทยควบคุมตัวที่สนามบินนานาชาติกรุงเทพฯ และขณะนี้ ฮาน เลย์ อยู่ระหว่างการติดต่อกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาติ (UNHCR) นั้น

14 ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา 3

สตม.ยัน ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา ไม่ได้ถูกจับในไทย

ล่าสุด สตม. ขอชี้แจงว่า มิสแกรนด์เมียนมา ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานกรุงเทพ ในช่วงบ่ายของวันนี้ (22 ก.ย.) และ สตม. ได้ปฏิเสธการเข้าเมือง ตาม พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12(1) ขณะนี้อยู่ในระหว่างประสานงานกับสายการบินเพื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไทยเพียงแค่นำตัวนางสาว ฮาน เลย์ เข้าห้องพักคอย ตามกระบวนการปฏิเสธการเข้าเมือง ตาม พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12(1) เพราะหนังสือเดินทางไม่เรียบร้อย แต่ไม่ได้ควบคุมตัวอย่างใด และตามหลักแล้ว หากเข้าไทยไม่ได้ ก็จะต้องกลับไปทางเดิมที่เดินทางมา ยืนยันว่าใช้หลักปฏิบัตินี้กับชาวต่างชาติทุกคนที่เข้ามาแล้วหนังสือเดินทางไม่เรียบร้อย

14 ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา 2

14 ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา 1

11 ฮาน เลย์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo