Entertainment

เปิดรายได้ดาราไทย ขนาดเบอร์ใหญ่ Top 5 คิดยังไงก็ไม่มีทางถอยรถหรู 2-3 คันได้

คุณชายอดัม เปิดรายได้ดาราไทย ขนาดเบอร์ใหญ่ Top 5 คิดยังไงก็ไม่มีทางถอยรถหรู 2-3 คันได้ใน 1 ปี ยอมรับความสามารถดารารุ่นใหม่ร่ำรวยกว่ามหาเศรษฐี

หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม ผู้กำกับมากฝีมือ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เฉลิมชาตรี ยุคล แจกแจงรายได้ของดารานักแสดงระดับ Top 5 ของเมืองไทย หากเล่นภาพยนต์ เล่นละคร เป็นดาราอย่างเดียว รายได้จะไม่มีทางถอย Supercar 2-3 คันใน 1 ปี ยอมรับความสามารถนักแสดง นักร้อง อินฟลูเอนเซอร์ รุ่นใหม่ ร่ำรวยกว่ามหาเศรษฐีได้ แปลว่าเริ่มต้นทำธุรกิจจับตลาดได้ดีสุด ๆ เลยอู้ฟู่จนใช้เงินถอยรถ Super Car ได้มากมาย

4 คุณชายอดัม 3

คุณชายอดัม เปิดรายได้ดาราไทย ขนาด Top 5 คิดยังไงก็ไม่มีทางถอยรถหรู 2-3 คันได้

ถ้าดาราเป็นดาราเลยเพียงอย่างเดียว รายได้จะไม่มีทางถอย Supercar 2-3 คันใน 1 ปีได้เลย ยกเว้นแต่จะดาว์นและผ่อนเอา ซึ่งก็หนักหนาอยู่ดีครับ ถ้านักแสดง 1 คนสร้างบ้าน 4-5 หลัง รถสปอร์ต 4-5 คัน เที่ยวต่างประเทศไตรมาสละ 2-3 ครั้ง มันเป็นไปไม่ได้ที่จะรับงานแสดงหนัง + ละครแล้วจะมีเงินจ่ายขนาดนี้ครับ

สมมติว่าเล่นภาพยนตร์ หนังไทยเรื่องนึงงบอยู่ที่ 10-30 ล้านบาท ถ้านักแสดงหนึ่งคนรับ 5 เรื่อง ก็คือใช้เวลาเล่นหนัง 75 วัน แล้วโดยประมาณถ้าคิด 5 ล้านบาทต่อเรื่อง (ซึ่งคงเป็นไปได้ยากมากที่จะมีนักแสดงที่ได้เงินขนาดนี้ต่อภาพยนตร์ 1 เรื่องแน่ ๆ) ก็ 25 ล้านบาท ก็อาจจะได้ Super Car หนึ่งคัน

ถ้าเล่นละคร ตอนนึงราคาสูงสุดก็เอาไปเลย 2 แสนบาทต่อตอน (นักแสดงเบอร์ใหญ่สุด ๆ ของเมืองไทยแบบ Top 5 ของประเทศละครับ) ดังนั้นก็จะได้เรื่องนึงประมาณ 3 ล้านบาท แบบเยอะเหลือเชื่อแล้วนะครับ ถ้าละคร อีก 5 เรื่องก็คือระยะเวลาถ่ายทำประมาณ 40 วันต่อเรื่อง (ซัก 16 ตอนต่อเรื่องนะครับ กะ ๆ เอา) ก็จะใช้อีก 200 วัน ก็รวม ๆ 15 ล้านบาท

4 คุณชายอดัม 2

รวมสองอันก็ 275 วันแล้ว ได้ 40 ล้านบาท ได้ Aventador คันนึงละครับ แปลว่าถ้าจะเอาบ้านอีกซักหลังที่ 10-20 ล้าน ก็ต้องทำงานเหนื่อยหน่อยนะครับ แล้วถ้าไปเมืองนอก 5 วัน 3 ครั้งทุกไตรมาส ก็จะเป็น 45 วันที่ไปเที่ยวต่างประเทศต่อปี ไม่นับรวมปาร์ตี้ EDM ดัง ๆ 5-10 ครั้งต่อปี ก็ 55 วัน ตอนนี้ก็ 330 วันละครับ เหลืออีก 35 วัน

ตรงนี้ก็อยู่ที่ว่าถ้าอยากได้เงินไว้ใช้จ่ายอื่น ๆ ด้วย ก็ต้องทำอย่างอื่นควบคู่ไปครับ เช่นออกอีเว้นต์ ซึ่งจะได้ประมาณ 3 แสนต่อวัน (ซักวันละ 3 งาน งานละ 1 แสน รอบละ 3 ชั่วโมง ก็จะใช้เวลา 9 ชั่วโมงต่อวันไม่รวมเดินทาง ซึ่งเดินทาง 1 ชั่วโมง ก็ 12 ชั่วโมงต่อวันละ) ก็จะได้อีก 9 ล้านบาท สำหรับ 30 วัน

ส่วน 5 วันที่เหลือไว้ไปงานวันเกิดเพื่อน ไปไหว้คุณพ่อคุณแม่และดูแลครอบครัว แปลว่านักแสดงที่ขยันเกินนักแสดงที่งานชุกที่สุดในประเทศไทย 3 คนรวมกันก็จะสามารถยืนได้ด้วยตัวเองแบบมีบ้านมีรถดี ๆ และทำอะไรก็ได้ตามใจฉัน แต่ถ้างานไม่ได้เยอะขนาดนั้น ไม่ได้ดังขนาดนั้น ค่าตัวไม่ได้แรงขนาดนั้น แล้วอยู่ในวงการแบบร่ำรวยกว่ามหาเศรษฐีได้ แปลว่าต้องมีอาชีพเสริมที่ร่ำรวยมาก ๆ อยู่แล้วแน่นอนครับ

หลาย ๆ คนอายุ 20 กว่า ๆ ร่ำรวยขนาดนี้ ก็แปลว่าเริ่มต้นทำธุรกิจที่จับตลาดได้ดีสุด ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นเลย ก็เลยทำให้จับทางได้แล้วก็อู้ฟู่จนใช้เงินถอยรถ Super Car ได้มากมาย (ทำให้ Grey Market ขายกันเพิ่มขึ้นมากในแต่ละปีครับ/ขอแก้เอาสถิติออกเพราะข้อมูลต้นทางไม่ถูกต้องนะครับ) ถือว่านักแสดง/นักร้อง/อินฟลู ไทยจำนวนมากมีความสามารถสูงมากแบบที่ไม่มีมาก่อนในเอเชียครับ ต้องยอมรับในความสามารถน้อง ๆ สมัยนี้จริง ๆ ครับ

4 คุณชายอดัม 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo