Entertainment

เปิดมูลค่าต่างหูมุก แซน-กระติก มอบให้ แม่แตงโม ต่อหน้าศาล ย้ำไม่มีอะไรติดใจกัน

แก๊งสปีดโบ๊ท ไกล่เกลี่ย แม่แตงโม ด้วยดี วางเงินสดพร้อมแคชเชียร์เช็ค 2 ล้าน และทำสัญญาจ่ายเงินให้แม่เดือนละ 3 หมื่นอีก 20 ปี ด้าน แซน-กระติก มอบของขวัญเป็นต่างหูมุกมูลค่าครึ่งแสนให้แม่ด้วย เผยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 22 ธ.ค. นี้

ภายหลังศาลจังหวัดนนทบุรี นัดคุ้มครองสิทธิและสอบคำให้การยจำเลยในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยจำเลยในคดีทั้ง 6 คน ได้มีการพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยร่วมกันกับผู้เสียหาย คือ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ต่อหน้าศาลนานกว่า 4 ชั่วโมง

12 ต่างหูมุก แซน กระติก มอบให้ แม่แตงโม 3

แก๊งสปีดโบ๊ท ไกล่เกลี่ย แม่แตงโม ด้วยดี แซน-กระติก มอบต่างหูมุกมูลค่าครึ่งแสน

เบื้องต้น มีรายงานว่า ฝ่ายจำเลยได้วางเงินสดและแคชเชียร์เช็คต่อหน้าศาลวันนี้ รวม 2,000,000 บาท (แบ่งเป็นเงินสด 400,000 บาท และแคชเชียร์เช็ค 1,600,000 บาท) ซึ่งมีการทำสัญญาประนีประนอมกันในส่วนแพ่งด้วยว่า หลังจากนี้ทางจำเลยจะต้องร่วมกันจ่ายเงินให้คุณแม่ภนิดาเพิ่มเติมอีกเดือนละ 30,000 บาท เป็นระยะเวลา 20 ปี ไม่ตกต่อทายาท ขณะที่บรรยากาศภายในศาลระหว่างการพิจารณาคดี คุณแม่ภนิดาและจำเลยทั้ง 6 ได้พูดคุยสนทนากันดี คุยกันหวานชื่น โดยเฉพาะปอและโรเบิร์ตที่แม่เรียกว่า ลูกรัก ตลอดด้วย

ต่อมา เวลา 13.10 น. กระติก แซน พร้อมด้วยทนายพรศักดิ์ ได้เดินทางออกจากศาล ซึ่งทนายพรศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า รายละเอียดการทำสัญญาประนีประนอม ขอให้ถามคุณแม่ เพราะตกลงกันไว้ว่าเป็นความลับ ซึ่งยืนยันว่า เป็นการตกลงกันได้ทั้งคดีแพ่งและอาญา และคุณแม่ก็มีความกรุณากับจำเลยทุกคน รวมถึงวันนี้คุณแม่ยังได้ถอนการยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญาด้วย โดยศาลได้นัดอีกครั้งวันที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 09.00 น. เพื่อตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งจำเลยทุกคนต้องแถลงต่อศาลในแนวทางการต่อสู้คดี และการสืบพยาน ยืนยันว่าวันนี้จำเลยทุกคนยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

12 ต่างหูมุก แซน กระติก มอบให้ แม่แตงโม 1

ด้าน กระติก เปิดเผยว่า บรรยากาศการพูดคุยกันกับคุณแม่ในวันนี้เป็นไปด้วยดี ตนก็มีการทักทายปกติ และยังชมคุณแม่ว่าดูหน้าตาสดใสขึ้น ดูเด็กลง ส่วนเรื่องค่าเสียหายก็สามารถตกลงกันได้ดด้วยดี และมีการแถลงต่อหน้าศาล แต่ตนขอไม่พูดถึงรายละเอียดหรือตัวเลขด้วยตัวเอง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ให้ไปถามคุณแม่

กระติก กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นกระบวนการวันนี้ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น โดยจริงๆ ก็สบายใจขึ้นอยู่เรื่อยๆ เพราะรู้กฎหมาย รู้แนวทางมากขึ้น ส่วนกับคุณแม่หลังได้เจอกันวันนี้ ก็ปกติ เพราะตนไม่มีอะไรติดใจอยู่แล้ว ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม เจอคุณแม่ได้ปกติถ้าต้องเจอกัน

ขณะที่ แซน กล่าวว่า บรรยากาศการพูดคุยในห้องพิจารณาคดีเป็นไปได้ด้วยดี เมื่อเจอหน้ากันคุณแม่ก็ยิ้มแย้มทักทายและรับไหว้ตนด้วย โดยตนและกระติกได้ร่วมกันมอบของขวัญให้กับคุณแม่เป็นต่างหูมุกหนึ่งคู่ มูลค่าประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งเลือกจากความเหมาะสมที่คิดว่าคุณแม่น่าจะชอบ ตอนที่มอบให้คุณแม่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส โดยที่ให้เป็นการให้ของขวัญที่อยากมอบให้ผู้ใหญ่เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับกับเรื่องคดี

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

12 ต่างหูมุก แซน กระติก มอบให้ แม่แตงโม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo