Entertainment

ผอ.ในตำนาน ปิ๊บ รวิชญ์ ตัดสินใจแยกทางอดีตภรรยา ออกจากวงการเกือบ 10 ปีเพราะ..?

ผอ.ในตำนาน ปิ๊บ รวิชญ์ เปิดใจครั้งแรก ย้อนเล่าเหตุตัดสินใจแยกทางอดีตภรรยา เผยออกจากวงการเกือบ 10 ปีเพราะอะไร ปัด เป็นดารา ป. เอี่ยวคดี FOREX-3D

ผอ.ในตำนานอย่าง ปิ๊ป-รวิชญ์ เทิดวงศ์ ที่กำลังดังสุด ๆ ในตอนนั้น แต่กลับลาออกจากวงการบันเทิง หายหน้าหายตาไปถึง 10 ปี ลั่นหันไปโฟกัสกับธุรกิจ และเพิ่งเลิกกับภรรยา ส่วนเรื่อลูกยังมีการส่งเสียเลี้ยงดู เผยจะไม่มีครอบครัวใหม่เพื่อลูก พร้อมเคลียร์เรื่องดารา ป.เอี่ยว คดีดัง ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31

15 ปิ๊บ รวิชญ์ 5
ปิ๊บ รวิชญ์

ปิ๊บ รวิชญ์ เปิดใจทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บSHOW

แรงเงา ภาค 2 ไม่ยอมรับเล่น ?

“อาชีพนักแสดงพอไปเรื่อย ๆ เราก็จ้องอยากทำธุรกิจ ทีนี้ไปเจอธุรกิจตัวนึงมันต้องใช้เวลาเยอะ เยอะมากเลย คนก็เข้ามาเยอะขึ้น ๆ ก็เลยต้องเลือก เลยเลือกทางโน้น ถ้าทำ 2 อย่าง สมาธิอะไรก็ไม่เหมือนกัน การละครที่เราเล่นมา 10 กว่าปีแล้ว อยากจะได้ผลลัพธ์ใหม่ ๆ การทำงานที่เปลี่ยนไปบ้าง

กำลังดังจากบท ผอ. ก็ออกจากวงการ ?

“พี่รู้แล้วว่าเพดานของรายได้หรือรายรับ ดังแค่ไหนก็ไม่โตขึ้นกว่านี้ สำหรับตัวเรานะ เราต้องทำธุรกิจดูธุรกิจมาก่อนหน้าที่จะทำ 2-3 ปีแล้ว ที่ดังเราเห็นเพดานมันไม่ได้มากไปกว่านั้น ด้วยวัยก็มีส่วนแต่น้อย เป้าเราอาจจะใหญ่อาจจะสูง”

ทำควบคู่ได้มั้ย ?

“เราไปพูดว่าทำควบคู่ไม่ได้ แล้วเราก็ทำเป็นตัวอย่างให้เขา จะควบคู่สิ่งที่ได้มันไม่ตอบโจทย์มันน้อยไป เพราะฉะนั้นเราต้องทุ่ม พอเราทุ่มมันได้”

ล่าสุดมีข่าว ดารา ป. หลายคนมองเป็นพี่ปิ๊ป ?

“พี่ไม่ได้รู้เลย เพราะไม่ได้ยินเรื่องดารา ป. แล้วตรงนี้มัน 10 ปีแล้ว กลายเป็นคนเก่าไปแล้วสำหรับธุรกิจนั้น พูดตรง ๆ รายได้เราก็เข้ามาตลอด ที่ดูง่ายที่สุดคนที่อยู่ก่อนเชื่อถือได้มั้ย ระหว่างที่เริ่มเข้าไปทำการบ้านด้วยเป็นยังไงกันแน่ ต้องมีความรู้ระดับนึง ในมุมของดารามันง่ายที่คนมาชวนไปปรากฏตัวก็มี บางรายโดนจ้างไปเป็นผู้บริหารเลยก็มี ต้องดูให้ดี พอกระโดดเข้าไปแล้วมันใหญ่โตกว่าที่คุณคิดเยอะ มันร้ายแรงกว่าที่เราคิด”

15 ปิ๊บ รวิชญ์ 1
ปิ๊บ รวิชญ์

ไม่ใช่แน่นอน ?

“พี่ก็ไม่รู้ว่าขื่อพี่หลุดไปอยู่ในนั้น ทุกวันนี้พี่ก็มีโปรดักส์ ไม่มีคนมาถามจริง ๆ แล้วพี่เพิ่งรู้เดี๋ยวนี้ว่ามันมีดารา ป. ติดตามบางข่าวแต่ไม่ได้ทุกอัน”

ออกจากวงการเพราะเลิกกับภรรยา ?

“ก็มีส่วนเกี่ยวแต่เปอร์เซนต์ที่น้อย ที่มากคือเราจ้องหาธุรกิจ จังหวะนั้นมีคนมาชวน แต่เป็นจังหวะที่ดังที่สุดในชีวิตจากเรื่องแรงเงา กับที่หย่าภรรยาจับธุรกิจใหม่ แทบจะเป็นปีเดียวกัน ประกอบด้วยส่วนตัวเรากับส่วนภรรยาเห็นไม่ตรงกัน เราไม่สามารถบังคับได้ว่าต้องกลับมาเป็นครอบครัว ทั้ง ๆ ที่เราก็ไม่ได้อยาก”

เหตุผลเพราะอะไร ?

“ส่วนนึงก็ทิฐิ ตอนนั้นเราอายุ 30 ต้น ต่างคนต่างค่อนข้างแข็งแล้วก็แรง ความคิดเห็นไปสู้อนาคตไม่ตรงกัน พออายุเยอะขึ้นเริ่มสมถะขึ้น สนใจธรรมะ ตอนเป็นแฟนกันมันสนุกไปต่างประเทศกัน เป็นแฟน 2 ปี แต่งงาน 6-7 ปี”

ไม่อยากให้ลูกต้องรับรู้อะไรที่ไม่ดี เลยต้องแยกทาง ?

“ก็จริงนะ พี่ก็ไม่เชื่อเลยนะว่ามันจำเป็นต้องแยก มันกลับมาคุยกันได้ อย่างเช่นแยกห้อง บรรยากาศมันง่ายมากที่จะไม่สวีทพอมีลูกแล้ว มันไม่ง่าย ถ้าต่างคนต่างยืนยันว่าจะไม่แยกจริง ๆ มันก็แยกห้องได้ เรามีลูกต้องดูแล ถ้ารักกันอยู่มันก็น่าจะไปได้ เพียงแต่ยังมีความเป็นเด็กทั้งคู่ มันมาในรูปแบบของทิฐิ การเอาชนะ การเคยเป็นแบบนี้จะเอาแบบเดิมมางัดกัน”

ตอนตัดสินใจแยกทะเลาะกันมั้ย ?

“มันเป็นการหลีกเลี่ยงการทะเลาะ ก็เป็นเพื่อนยังคุยกันอยู่ มันไม่มีประโยชน์อะไร ยิ่งทำยิ่งกระทบลูก มันรักษาจุดร่วม”

15 ปิ๊บ รวิชญ์ 3
ปิ๊บ รวิชญ์

ลูกแบ่งยังไง ?

“ไม่แบ่งอยู่กับแม่เขา เราก็ซัพพอร์ตส่วนนึงของค่าใช้จ่าย แต่ก็แบ่งเวลามา ลูกชายหัวศิลปะ ลูกสาวคะแนนดีทุกอย่างเลย แยกกับภรรยาตอนคนโตประมาณ 5 ขวบ”

จุดที่ยากคืออธิบายให้ลูกฟังว่ายังไง ?

“มันแปลกมาก ผมไม่ได้อธิบายเลย ช่วงแรก ๆ ที่จำได้ลูกชายติดเรามาก แต่เราบอกพ่อยุ่งกับงาน มันเป็นคำพูดที่จริงด้วย และเป็นข้ออ้างด้วย พ่อหายไปเพราะพ่อไม่ว่างจริง ๆ ตอนนี้เขาก็รู้ไปเอง พี่เปิดสถานะโสดเพราะเรื่องนี้ด้วยนะต้องยอมรับ วันนึงลูกโตขึ้นอยากมาอยู่กับพ่อสัก 2-3 ปี โอเคมาเลย เพราะพ่อไม่มีครอบครัว”

จะไม่ใช้ชีวิตคู่ ?

“มันก็ยังไม่ได้มีอะไรที่จะให้ลูกมาแล้วพ่อติดครอบครัวพ่อ ไม่มี”

ไม่คิดว่าจะมีครอบครัวใหม่ ?

“ก็มีแนวโน้มสูงจะเป็นแบบนั้น ตอบไปอาจคล้ายโกหก เราอาจจะยังไม่เจอก็ได้ แต่ตอนนี้ตอบได้ว่าเป็นแบบที่พูด โตขึ้นเราแตกฉานธรรมะมากขึ้น มันช่วยได้มาก”

มีสาว ๆ เข้ามามั้ย ?

“ถ้าพี่รู้สึกหนักพี่อาจจะบอกเขา กับสื่อสารกับเขาว่ามันหนักขึ้นแล้ว แล้วเป็นโสดมาระยะนาน สิ่งนึงที่ติดมาคือจะเป็นคนขี้รำคาญ อันนี้ไม่ได้ตั้งใจแต่สังเกตตัวเอง เราโลกส่วนตัวสูงมานานแล้ว เราวิเคราะห์เองคนเดียวตลอด มันอาจจะติดมา”

15 ปิ๊บ รวิชญ์ 2

ลูกติด ?

“ติดครับทั้ง ๆ ที่เขาเป็นวัยรุ่นแล้วตอนนี้มีโลกของเขา เราดุน้อย หลายปีแล้วก่อนวัยรุ่น บอกพ่อนอนกอดกันไปอย่างนี้แหละเขาจะไม่มีแฟน เราพยายามแนะ แต่เขามีญาตคนนึงเป็นพี่ชาย ซึ่งคนนั้นก็ดี แต่เขาอาจจะคุยกับตรงนั้น การสอนที่ดีที่สุดคือการเป็นตัวอย่างที่เราเป็น การเป็นพ่อเป็นแม่สำคัญมากเลยเพราะเป็นโมเดลของเขา”

มีสิ่งนึงที่หลงหนักมากตอนนี้ ?

“ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต คือการวาดรูป มันเป็นอุบัติเหตุ เมื่อ 20 ปีที่แล้วพี่แสดงเดี่ยวปีละครั้งมา 3 ปี แล้วก็หายไปเลยประมาณ 20 ปี ก็เล่นละคร ทำธุรกิจ แต่เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วไปซื้อคอนโด เอาเฟอนิเจอร์มาลงแล้วมันขาดรูปวาด ก็พยายามเข้าไปหาศิลปินต่าง ๆ ดูรูปของเขา แล้วมันไม่ถูกใจบางทีถูกใจไซส์ก็ไม่ได้ เลยไปซื้อของมาวาด ไม่ง่ายเลยทิ้งมาแล้ว 20 ปี เพราะใจเราไม่ได้อินเราแต่ยังมีทักษะในตัว อย่างแรกคือต้องทำให้ตัวเองอินไปเอาหนังสือเก่า ๆ กลับมาดู พอเริ่มอินก็เริ่มบรรเลง พอเราโพสต์เฟซบุ๊กกองเชียร์มาเต็มเลย เลยไปซื้อมาอีกยังขาดที่ห้องน้ำ ทุกรูปที่วาดก็โพสต์เฟซบุ๊กก็มีกองเชียร์ตลอด คิดยังไงไม่รู้ประกาศจะแสดงเดี่ยวงานเล็ก ๆ ตอนแรกแค่จะแต่งห้อง จะมีโชว์จนถึงวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม ที่ 333 แวร์เฮาส์ 30 มีขายด้วยครับ”

เหมือนเกษียณตัวเอง ?

“ตอนแรกพี่เข้าโหมดเกษียณแล้ว แต่มันอยู่ว่างไม่ได้ มันเหมือนปลากลับไปเจอน้ำ อันนี้เป็นข้อคิดของตัวเอง ตั้งแต่เด็กๆเราทำทุกอย่างเพ่อนที่จะมีรายได้ ถ้าไม่ผิดกฎหมายไม่ผิดศีลธรรม แต่ตอนหลังเราเพิ่งมาเจอว่าคนเราไปโฟกัสจรงที่ทำอะไรอันนี้คือคำตอบ แต่รายได้ถ้าคุณโชคดีพอไม่ต้องปวดหัวกับการมีรายได้แล้ว อาจมีความสุขกับการที่ว่าทำอะไร”

15 ปิ๊บ รวิชญ์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo