Entertainment

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยคำสั่งเสียของ หม่อมน้อย ก่อนจากไปอย่างสงบ

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยคำสั่งเสียของ หม่อมน้อย ก่อนจากไปอย่างสงบ อ๊อฟ เล่าว่า “ท่านสั่งตลอด ตั้งแต่เจอท่านมาท่านสั่งตลอด สอนตลอด สอนให้พวกเราในสิ่งที่ทำดี ๆ กับวงการนะ อย่ามักง่าย นี่คือสิ่งที่อาจารย์รักและห่วงใยพวกเราตลอด”

ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว คนบันเทิง และแฟนหนังที่ติดตามเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่มีรายงานข่าวในช่วงกลางดึก วันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า หม่อมน้อย หรือ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ และบรมครูสอนการแสดง ผู้อยู่เบื้องหลังงานภาพยนตร์ ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 69 ปี เรียกได้ว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ และวงการบันเทิงไทยเลยทีเดียว

ปกคำสั่งเสียหม่อมน้อย

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยคำสั่งเสียของ หม่อมน้อย ก่อนจากไปอย่างสงบ

ล่าสุด (17 ก.ย.) ที่ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร ถนนกรุงเกษม แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมและประกอบพิธีรดน้ำศพ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อเวลา 22.20 น. ของคืนวันที่ 15 กันยายน สิริอายุ 68 ปี

ซึ่งบรรยากาศภายในงานเหล่าคนดัง คนบันเทิง และได้ทยอยเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางด้านของ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ได้มีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยมีคำถามหนึ่งที่ได้ถามว่า ก่อนหน้านี้ท่านได้มีสั่งเสียอะไรเป็นพิเศษไหม?

อ๊อฟ : ท่านสั่งตลอด ตั้งแต่เจอท่านมาท่านสั่งตลอด สอนตลอด สอนให้พวกเราในสิ่งที่ทำดี ๆ กับวงการนะ อย่ามักง่าย นี่คือสิ่งที่อาจารย์รักและห่วงใยพวกเราตลอด

อยู่จนนาทีสุดท้ายที่ท่านจากไป?
อ๊อฟ : อยู่หลายคนครับ จิตสุดท้ายของการตามความเชื่อพุทธศาสนา ในวาระที่จิตจะออกจากร่าง เป็นเวลาที่สำคัญที่สุดพวกเราทุกคนช่วยกันสวดมนต์ส่งอาจารย์ ได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว และคิดว่าสว่างไสว หนทางที่ไปใสสะอาดและสวยงามครับ

ในการจากไปก็เป็นครูจนนาทีสุดท้าย?
นก : ตลอดชีวิตพวกเราแหละ ไม่ใช่แค่ตลอดชีวิตท่าน
อ๊อฟ : วันนี้ท่านไปแล้วคำสอนยังอยู่นะ แล้วก็ปฏิบัติตลอด อย่ามักง่ายสิ วันไหนที่คุณมักง่าย ถึงแม้ว่าอาจาย์จะจากเราไป 10-20 ปี แต่ทุกคนก็ต้องไม่มักง่ายตามคำสอน เพราะอาจารย์สอนว่าตลอดชีวิต คือสอนให้ทำดี

หม่อมน้อยAAA 7880

หม่อมน้อยAAA 7873

หม่อมน้อยAAA 7860

หม่อมน้อยAAA 7849

หม่อมน้อยAAA 7450

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo