Entertainment

กระทิง-บอล ต้องถูกตรวจสอบเส้นทางการเงิน พิสูจน์ให้รู้ว่าเป็นพระเอกหรือโจร

จ่อสอบเส้นทางการเงิน กระทิง ขุนณรงค์ และ บอล กัมมัญญ์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ลั่น จะพิสูจน์ให้รู้ว่าเป็นพระเอกหรือโจร ย้ำเรื่องนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน

จากกรณีที่มีผู้เสียหายออกมาแฉว่า กระทิง ขุนณรงค์ พระเอกดังของช่อง 3 เป็นหนึ่งในพ่อข่ายชักชวนคนมาลงทุนใน Forex-3D ทั้งยังมี บอล กัมมัญญ์ อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเทรดที่ว่านี้ด้วย ซึ่งในวันนี้ ทั้ง กระทิง และ บอล ได้ออกมาชี้แจงทุกประเด็นในรายการโหนกระแส ยอมรับว่าลงทุนจริง แต่ไม่ได้โกงใคร และไม่ได้ชักชวนหรือเป็นแม่ข่ายใด ๆ ทั้งสิ้น พวกตนก็เป็นผู้เสียหายของขบวนการนี้ และเสียใจที่ไม่ได้ออกมาแจ้งความดำเนินคดี จนทำให้ประชาชนต้องตกเป็นเหยื่อ

14 ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กระทิง บอล 1

จ่อสอบเส้นทางการเงิน กระทิง ขุนณรงค์ และ บอล กัมมัญญ์ ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่ ๆ วันนี้มีข่าวน้องสองคนปรากฏอยู่ว่าเกี่ยวข้องคดีฟอเร็กซ์ คงต้องขอตรวจสอบ ถ้าน้องไม่อนุญาต ผมก็จะต้องตรวจสอบ

การตรวจสอบมีสองประเด็น คือหนึ่ง กรณีที่เป็นฉ้อโกงประชาชนลักษณะความเป็นแชร์ลูกโซ่ ถ้าเส้นทางการเงินถึงก็ต้องดำเนินคดีกับน้อง แต่ถ้าลักษณะดังกล่าว หนึ่งไม่มีผู้เสียหาย ไม่มีคนร้องทุกข์กล่าวโทษเรา พี่จะตรวจสอบเรื่องการฟอกเงิน ว่าคนรู้จักโอนเงินมาถึงเราหรือเปล่า ถ้ามีก็ต้องดำเนินคดี ทรัพย์สินที่ได้มาก็ต้องถูกยึดอายัดทรัพย์ด้วย

ฉะนั้นมาถึงจุดนี้ต้องแสดงความชัดเจน ถ้ามีความประสงค์อนุญาตให้ DSI ตรวจสอบ ก็มายื่นหนังสือ เราก็ต้องแมนพอสมควรแล้ว ณ ขณะนี้ เขาจะได้รู้ว่าเราไม่ได้เลือกปฏิบัติหากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถ้าอยู่ในกระบวนการผู้เสียหายก็เป็นผู้เสียหาย ถ้าเกี่ยวข้องชักชวนคนอื่นทำให้คนอื่นเสียหายก็ต้องเข้าสู่กระบวนการเช่นเดียวกัน

ผลสรุปถ้าน้องไม่ผิด น้องก็ไม่ผิด ถ้าผิดก็รับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่จุดตั้งต้นกระบวนการแชร์ทั้งหลายคือมีคนร้องทุกข์กล่าวโทษ ถ้าไม่มีคนเสียหาย มาร้องทุกข์กล่าวโทษ สิ่งที่เกิดขึ้น ว่าน้องกระทิงหรือบอลไปทำให้ใครเกิดความเสียหาย ถ้าไม่ได้เป็นข้อเท็จจริงอย่างนี้ พอไปปรากฏในโลกโซเชียล ก็กลายเป็นว่าน้องเสียหายเหมือนกัน

14 ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กระทิง บอล 2

เรื่องนี้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้สังคมกระจ่าง จะได้เคลียร์ทุกฝ่าย ถ้าน้องไม่ได้ทำก็อาจเป็นผู้เสียหายก็ได้ แต่ถ้าน้องเกี่ยวข้องก็ถูกดำเนินคดี ก็เข้าสู่กระบวนการไป ไม่เป็นไร เราก็ต้องตรวจสอบ การแนะนำ กับคำชักชวน เชิญชวน จะตามมาด้วยผลประโยชน์ว่ามีด้วยหรือเปล่า ก็กลับไปที่เริ่มต้นว่าเราก็ต้องดูเส้นทางการเงิน น้องได้เงินขนาดไหน ได้เงินตามระบบ หรือมากกว่าระบบที่เขามี เครือข่ายที่มีเป็นไปได้ขนาดไหน ก็ให้พนักงานสอบสวนเขาดู ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการตรวจสอบ

ถ้าจะให้ดี หรือคิดว่าตัวเองบริสุทธิ์ ก็ไปยื่นหนังสือที่กระทรวงเพื่อยืนยันว่าเรายินดีให้ตรวจสอบ นัดมา จะได้ยื่นเรื่องให้ดีเอสไอและ ปปง.ตรวจสอบ มันจะได้เคลียร์ไป จะได้จบสิ่งที่คนเอาไปโพสต์ทั้งหลายแล้วไม่เป็นความจริง น้องก็เข้ากระบวนการเอา

อยากฝากเตือนว่านี่คือบทเรียน หนึ่งในอุทาหรณ์ที่คนไทยเราต้องรู้ เป็นบทหนึ่งในชีวิต สิ่งที่สำคัญที่อยากบอกคือ กระทรวงยุติธรรมจะทำให้เห็นสองด้าน ว่าใครคือโจร ใครคือพระเอก ถ้าน้องสองคนเป็นพระเอก ก็จะเป็นพระเอกตลอดกาล ถ้าน้องไม่เป็นพระเอก ก็จะเหมือนคนที่ถูกจับไปอยู่ฝั่งที่เป็นโจร จะพิสูจน์ความเป็นพระเอกกับความเป็นโจรให้

9 หนุ่ม กรรชัย กระทิง บอล 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo