Entertainment

แอนนา เป็นโรคกลัวรูปแตงโม ทำของขวัญพิเศษวันเกิด 38 ปี หากเพื่อนยังมีชีวิตอยู่

แอนนา เป็นโรคกลัวรูปแตงโม เผยทำรถพยาบาลคันที่ 2 เป็นของขวัญวันเกิดอายุ 38 ปี หากเพื่อนยังมีชีวิตอยู่

นับเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว ตั้งแต่ดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งในวันนี้ (13 ก.ย.) เป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 38 ของดาราสาวหากเธอยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งก็มีหลาย ๆ คนยังคงใช้ชีวิตด้วยความระลึกถึงเธออยู่เสมอ เช่นเดียวกับ แอนนา เพื่อนสนิทที่คบหากับแตงโมมานานหลายสิบปี เธอยังคงเก็บความทรงจำต่าง ๆ ที่มีกับเพื่อนไว้อย่างดีที่สุด

13 แอนนา แตงโม 4

โดยล่าสุด แอนนา-พุดเดิ้ล ได้มาเปิดใจกับ หนูแหม่ม สุริวิภา ในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยว่าได้จัดทำของขวัญพิเศษให้กับเพื่อนรักเป็นที่เรียบร้อย

วันเกิดแตงโมทำอะไรให้เป็นพิเศษ ?

“ก็จะมีทำรถพยาบาลให้เป็นคันที่ 2 เพิ่งจะเสร็จสด ๆ ร้อน ๆ ตั้งใจมากที่จะเป็นของขวัญพิเศษให้กับเพื่อนสาวโดยเฉพาะเลย ซึ่งถ้าเรายังทำมาหากินและราบรื่นอยู่แบบนี้ เราก็จะทำไปเรื่อย ๆ อย่างน้อยก็เป็นการช่วยเพื่อนมนุษย์ และแตงโมเองก็อยากทำอะไรแบบนี้มานาน ซึ่งแต่ละคันราคาก็ไม่น้อย ต้องแบ่งเวลากันขายของไลฟ์สดเที่ยงวันยันเที่ยงคืนทุกวันไม่มีวันหยุด เพื่อที่จะหล่อเลี้ยงทั้งชีวิตของเรา และเพื่อที่จะทำสิ่งพิเศษที่สุดสำหรับเพื่อน”

13 แอนนา แตงโม 2

ทุกวันนี้ยังคิดถึงไหม ?

“ยอมรับว่าทุกวันนี้มีอาการทางประสาท หนูเป็นโรคกลัวรูปแตงโม เวลารูปแตงโมเด้งขึ้นมาหนูจะกลัว หนูไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง แต่ทุกครั้งที่เห็นแล้วเราเสียใจ มันเป็นเหมือนจิตและสมองเราบอกว่าในวันที่เราได้รับข่าวร้ายเหมือนกัน เวลาภาพที่แตงโมงเด้งขึ้นมาเราจะแว็บขึ้นมาว่าเราเสียใจ มันซ้ำ ๆ อยู่แบบนี้ ซึ่งไม่ได้มีแค่ความคิดถึงทั้งเสียใจและเสียดายโอกาสหลาย ๆ อย่าง”

รับมือกับอารมณ์นี้ยังไง ?

“เวลาเจอก็จะคิดว่าเขาเป็นนางฟ้าไปแล้วเขาไปสบายแล้วก็ทำใจได้ ซึ่งเราก็ตั้งหน้าตั้งตาทำสิ่งพิเศษสำหรับแตงโมอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งก่อนที่เขาจะไปเขาจะบอกเราเสมอว่าถ้าเราอยากทำอะไร เราต้องรีบทำ มันก็เป็นแรงผลักดันให้กับเราเพราะเราไม่รู้ว่าจะตายวันไหน แต่ถ้าเรามีชีวิตอยู่วันไหนแตงโมจะบอกเสมอว่าถ้ามีอะไรให้ดีกัน อยากให้อภัยกันก็ให้อภัยเลย”

“มีอะไรเราเปิดใจพูดคุยกัน มันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เหมือนเราไปเที่ยวด้วยกัน จะเปิดใจพูดมาทุกอย่างมันทำให้พวกหนูคิดได้ว่าเราชอบขายของ และเราก็มาเปิดไลฟ์ขายของดีกว่า ซึ่งแต่ก่อนแตงโมก็บอกว่าเธอมาอ่านข่าวทำไมเธอไม่ดังหรอกก็คือเรื่องจริง ทำไมเราไม่ไปทำสิ่งที่ถนัดขายของเราถนัดอย่างอื่น ทำไมไม่ไปทำในสิ่งที่เราชอบด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนครั้งสุดท้าย”

13 แอนนา แตงโม 5

เข้าวงการนางแบบได้ยังไง ?

“คือหนูมีเอเจนซี่ทักเข้ามา ซึ่งเขาทำเอเจนซี่อยู่ในต่างประเทศสนใจไหมถ้าสนใจก็เสนอโปรไฟล์ไปได้ แต่ว่าเขาจะคิดค่าใช้จ่ายเราเดือนเท่านี้ ๆ เราก็บอกว่าโอเคเราไหวเราสู้แต่เราก็ไม่คิดว่าเราจะได้งานจริง ๆ ซึ่งเขาบอกว่าเขามี Connection สรุปเดือนมิถุนายน เป็นเดือน LGBT เป็นเดือนแรกที่เราสามารถไปเดินแบบและถ่ายแบบที่อินเดีย ซึ่งถามว่าคุ้มไหมกับการได้เงินมันไม่คุ้ม แต่ไปแล้วเราได้ภาพลักษณ์ที่มีค่ามากกว่าเงิน ความฝันมีค่ามากกว่าเงิน”

“ซึ่งความยากลำบากมันอยู่ที่ ตอนที่เราไปก่อนหน้านั้นสองวัน เราตัดสินใจเอาหน้าอกออก เขาประทับใจในสิ่งนี้ที่เราเป็นนักสู้ เพราะตอนแรกเกือบจะไม่ผ่านแล้วด้วยความที่เราเดินแบบไม่เก่ง เราก็สอนไปเรื่อย ๆ แล้วเขาถามว่าทำไมเดินไม่หยุด จนเราบอกว่าเราจะเดินไปจนกว่าคุณจะรับเรา และสุดท้ายเขาก็รับ”

13 แอนนา แตงโม 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo