Entertainment

คู่คล้องกรรม ลูกน้ำ พาเมล่า บทเรียนแต่ง 8 เดือนแยกทาง ตั้งสัจจะไม่มีคู่อีกตลอดชีวิต

ลูกน้ำ พาเมล่า บทเรียนแต่งงาน 8 เดือนแยกทาง แห้ว รีเจนซี่ คู่คล้องกรรม จุดธูป 3 ดอกรักษาสัจจะ จากนี้ไม่มีคู่อีกตลอดชีวิต

นับเป็นเวลาเกือบ 20 กว่าปีตั้งแต่ ลูกน้ำ-พาเมล่า เบาว์เด้นท์ นักร้องชื่อดังยุค 90 เจ้าของฉายาสะโพกทอร์นาโด ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับตลกชื่อดัง แห้ว รีเจนซี่ หลังเข้าพิธีวิวาห์ใช้ชีวิตคู่ได้แค่เพียง 8 เดือน ล่าสุด (12 ก.ย.) เจ้าตัวได้มาเยือนรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เปิดใจเรื่องความรักในอดีต พร้อมเผยสัจจะที่ตั้งเอาไว้กับตัวเองว่าจากนี้จะไม่มีคู่อีกตลอดชีวิต

2 ลูกน้ำ พาเมล่า 6
คู่คล้องกรรม ลูกน้ำ พาเมล่า บทเรียนแต่งงาน 8 เดือนแยกทาง ตั้งสัจจะไม่มีคู่อีกตลอดชีวิต

ตั้งสัจจะกับตัวเองไว้ว่า ?

“จะไม่มีคู่ตลอดไป ตลอดชีวิตนี้ (ยิ้ม) หนูไม่อยากมีคู่คล้องกรรมอีกแล้วค่ะ โลกเป็นเหมือนมหาวิทยาลัยใบใหญ่ แล้วหนูเรียนจบหลักสูตรนี้แล้ว ถ้าทางโลกมองว่าไม่ประสบความสำเร็จ สอบตก แต่ในทางธรรมถือว่าหนูสอบผ่าน หนูได้ทำ เรียนรู้และจบแล้ว หนูไม่ต้องการอีกแล้ว สิ่งที่เป็นการคล้องกรรมตรงนี้ ถ้าเป็นคู่ที่ดีก็จะส่งเสริมกัน ถ้ามันผิดหวังมันก็จะเป็นความทุกข์”

คู่คล้องกรรม ความหมายคืออะไร ?

“ตรงตัวเลยค่ะ คล้อง ๆ กันไป พ่อแม่ลูก สามีภรรยา คนที่มาร่วมชะตาชีวิตเดียวกัน นั่นก็คือคู่คล้องกรรม”

ขออนุญาตถามถึงพี่แห้วได้มั้ย พี่แห้วเป็นคู่คล้องกรรมหนูมั้ย ?

“ในช่วงชีวิตหนึ่ง เพราะว่าเราเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน (ยิ้ม)”

อะไรที่ทำให้เราใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันไม่ได้ ณ วันนั้น ?

“อาจจะเป็นที่คลื่นความถี่วันจูนไม่ตรงกัน ตอนนั้นหนูอายุ 28 วัยไม่ตรงกัน มันเหมือนรับกันไม่ได้ เหมือนฟังวิทยุแล้วคลื่นไม่ชัดคนหนึ่งเข้าใจอย่างหนึ่ง คนหนึ่งพูดอีกอย่างหนึ่ง แต่อีกคนเข้าใจไปอีกอย่างหนึ่ง”

เรียนรู้กันนานแค่ไหนก่อนที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ?

“ไม่นานค่ะ 4 เดือน ที่ตัดสินใจว่าจะมาใช้ชีวิตด้วยกัน ไม่ใช่เป็นการตัดสินใจจากเราจริง ๆ แต่ว่ามันเป็นข่าวขึ้นมาเราก็เลยไปตามนั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วยังไม่พร้อมที่จะแต่งทั้งคู่เลย (หัวเราะ) พี่เขาน่าสงสารนะ เราคุยกันว่าเอาไงดีพี่ มันเป็นข่าวไปแบบนี้แล้ว ไหน ๆ เราก็ตัดสินใจคบกันแล้ว เราก็มองว่าไม่ช้าก็เร็วอาจจะต้องแต่งงานกัน ก็เลยใช้ชีวิตคู่กันเลยก็แล้วกัน ก็แต่งกันเลย 2 พันคู่ตอนนั้น ไม่มีสินสอดไม่มีอะไรเลย ไปร่วมงานกัน แล้วก็แฮปปี้เลย”

2 ลูกน้ำ พาเมล่า 4
ลูกน้ำ พาเมล่า

เป็นเพราะว่าเราเรียนรู้กันน้อยไปมั้ย ?

“มีความรักที่ไม่เพียงพอ น้ำมองว่าคนที่เขามีความรักให้กันมาก จะเรียนรู้น้อย หรือเรียนรู้มาก เขาก็จะให้อภัยกันและปรับตัวเข้าหากันได้ตลอดเวลา ตอนนั้นเราแต่งงานกัน 8 เดือนค่ะ”

ในวันที่ต้องตัดสินใจที่จะเลิกยากมั้ย ?

“มันไม่ใช่แค่ตัดสินใจครั้งเดียวแล้วเลิก จริง ๆ มันมีการคุยกัน กระทบกระทั่งกันมาเรื่อย ๆ ตลอดอยู่แล้ว จนกระทั่งมาถึงฟางเส้นสุดท้ายที่น้ำรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว คนที่อยู่ด้วยกันเขาไม่โอเค เขาไม่มีความสุขเลย และเราเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาไม่มีความสุขหรือเปล่า แล้วก็ทะเลาะกันตลอดเวลา เราก็รู้สึกว่าเราหยุดเถอะ น้ำไม่พูดคำนี้บ่อย แต่พี่เขารู้สึกไม่โอเค และพูดอยู่เรื่อย ๆ เราก็รู้สึกสงสารเขาส่วนหนึ่ง ส่วนหนึ่งเราก็มองว่าแล้วทำไมชีวิตเราทำไมต้องมาทนอะไรอยู่อย่างนี้ ก็เลยบอกว่าถ้าพี่ไม่โอเคน้ำหยุดนะ เราหยุดกันนะ ต่างคนต่างไป เป็นเพื่อนกันอย่างนี้ดีกว่า แต่ทุกวันนี้ไม่ได้เจอกันเลย พอเลิกกันไปต่างคนก็เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์”

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากความรักครั้งนี้คืออะไร ?

“ชีวิตไม่ได้สมหวังไปทุกเรื่องหรอก แต่มันอยู่ที่ว่าเราผิดหวังไปแล้ว เรารับมือและตั้งรับกับมันยังไง จะก้าวเดินต่อไปอย่างไรให้สวยงาม สง่างาม และเก็บบทเรียนตรงนี้ไว้สอนตัวเอง เตือนตัวเองว่าจะไม่ทำผิดพลาดอีก เราจะระมัดระวังในการมีความสัมพันธ์ที่ไม่กระทบกระทั่งหรือทำให้ใครเสียใจ”

2 ลูกน้ำ พาเมล่า 5
ลูกน้ำ พาเมล่า และแห้ว รีเจนซี่

ทุกวันนี้มีคนมาจีบมั้ย ?

“ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้มีบ้าง ก็ตั้งให้เขาเป็นเพื่อน เพราะน้ำตั้งใจจะไม่มีอยู่แล้ว เวลาเจอคนรูปร่างหน้าตาดีก็แค่มองว่าเขารูปร่างหน้าตาดี เมื่อก่อนที่มอง น่าหลงใหลจัง แต่ตอนนี้มันไม่มีแรงดึงดูดตรงนี้เลย”

คิดจะบวชมั้ย ?

“เป็นความฝันอันสูงสุดเลยค่ะ ถ้ามีโอกาส ถ้าสามารถทำได้ น้ำได้ศึกษาและได้รับใช้แม่ชี ก็เห็นว่าชีวิตท่านมีความสุข มีภาพนั้นอยู่ในหัว บอกไม่ได้ว่าอีกนานไหม แต่อนาคตกำหนดไม่ได้ ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ต่อ ๆ ไป ณ วันนี้ยังเป็นฆราวาส ยังทำประโยชน์อะไรได้บ้าง น้ำก็อยากทำตรงนี้ต่อไปก่อน”

จุดธูป 3 ดอกถวายสัจจะ ?

“อย่างถ้าเราตั้งใจไว้แล้วว่าเราถวายสัจจะ วันนี้จะไม่โกรธใคร เราก็ทำตรงนี้ไปก่อน วันแรกเราหลุดเสียสัจจะ กลับบ้านจุดธูปทีละดอก 3 ดอก ห่างกัน 20 นาที พิจารณาว่าเราพลาดตรงนี้ หลวงพ่อวางเอาไว้ให้เราเลิกนิสัยให้ได้จริง ๆ เพราะเราดื้อมาก สัจจะคือการนำชีวิตเราไปในทางที่ตรงและไม่เป็นทุกข์ ทุกวันนี้เราปฏิบัติสัจจะจนชิน ใครปาดก็จะมองเป็นอีกแบบ มีแต่ความเมตตาให้เขา ส่วนเรื่อง อิจฉา เมาท์มอยเราไม่เอาเลย สิ่งที่ทำให้เป็นทุกข์ จะไม่เอาเลย แทบไม่เกิดขึ้นแล้ว อย่างนั่งคุยกันเรื่องคนโน้นคนนี้ เราจะไม่ร่วมวง ไม่ใช่หน้าที่เราต้องไปตัดสินใคร เราไม่มีสิทธิ์ตัดสินใคร เราไม่รู้หรอกว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้น อย่าไปตัดสินคนอื่น”

2 ลูกน้ำ พาเมล่า 1
ลูกน้ำ พาเมล่า และแห้ว รีเจนซี่
2 ลูกน้ำ พาเมล่า 2
ลูกน้ำ พาเมล่า และแห้ว รีเจนซี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo